17 หุ้นเด็ด เกาะเทรนด์บาทอ่อนค่า-ดบ.ลดSET ไซด์เวย์ จับตาเงินไหลออก-ปัญหากรีซ

นักวิเคราะห์มองดัชนีหุ้นไทยวันนี้ (12 พ.ค.) Sideways ในกรอบ ขณะปัญหากรีซที่ยังไม่ได้ข้อสรุปกดดันตลาดรวมต่อเนื่อง นอกจากนี้ยังต้องติดตามการไหลออกของเงินจากการอ่อนตัวของค่าเงินบาท ด้านเทคนิคยังไม่พบสัญญาณซื้อ การลงทุนเลือกหุ้นที่ได้ประโยชน์จากเงินบาทอ่อนค่า


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เช้านี้ ณ เวลา 9.18 น. ค่าเงินบาทอยู่ที่ 33.73 บาทต่อเหรียญ ด้านตลาดหุ้นเอเชียปรับตัวลดลง โดยได้รับปัจจัยถ่วงจากการอ่อนตัวลงของตลาดหุ้นนิวยอร์ก ท่ามกลางความวิตกกังวลต่อกรณีที่ประชุมรัฐมนตรีคลังยูโรโซนยังไม่สามารถหาทางออกเกี่ยวกับปัญหาหนี้กรีซได้ ขณะที่กรีซมีกำหนดจะต้องจ่ายเงิน 750 ล้านยูโรคืนให้กับกองทุนการเงินระหว่างประเทศ (IMF) วันนี้

นักวิเคราะห์มองดัชนีหุ้นไทย Sideways ในกรอบ ขณะปัญหากรีซที่ยังไม่ได้ข้อสรุปกดดันตลาดรวมต่อเนื่อง นอกจากนี้ยังต้องติดตามการไหลออกของเงินจากการอ่อนตัวของค่าเงินบาท ด้านเทคนิคยังไม่พบสัญญาณซื้อ การลงทุนเลือกหุ้นที่ได้ประโยชน์จากเงินบาทอ่อนค่า หุ้นเด่นเลือก INTUCH-THCOM-GFPT-SAPPE-TUF-SVI-HANA-ADVANC-TISCO-KCE-VNG-PTT-PTTEP-TOP-PTTGC-AJP และ BRR

 

บล.ธนชาต ระบุในบทวิเคราะห์ (12 พ.ค.) ว่า แนวโน้ม SET ระยะสั้นคาดว่าแกว่ง Sideways ในกรอบ 1,485-1,520 จุด โดยยังคงต้องติดตามการไหลออกของเงินจากการอ่อนตัวของค่าเงินบาทต่อไป

แนะนำ “Selective Buy” 1) หุ้นที่ผลการดำเนินงานไตรมาส 1/15 ออกมาดีอย่าง INTUCH และ THCOM 2) กลุ่มหุ้นส่งออกที่ได้ประโยชน์จากการอ่อนค่าของเงินบาทอย่าง GFPT SAPPE TUF SVI และ HANA 3) หุ้นที่ได้รับผลดีจากอัตราดอกเบี้ยที่ลดลงอย่าง INTUCH ADVANC และ TISCO

แนะนำ ”ซื้อ” INTUCH ด้วยเป้าหมายพื้นฐาน 95.00 บาท

 

บล.เอเซีย พลัส ระบุในบทวิเคราะห์ (12 พ.ค.) ว่า ความกังวลต่อเศรษฐกิจไทยฟื้นตัวล่าช้า หนุนดอกเบี้ยขาลง และกดดัน เงินบาทอ่อนค่าต่อเนื่องยังเลือกหุ้นที่ได้ประโยชน์จากเงินบาทอ่อนค่า (HANA/KCE/VNG/TUF) และยังเลือก Top pick TUF (FV@B26) เชื่อราคาหุ้นสะท้อนข่าวลบ ที่สหภาพยุโรป กีดกันการนำเข้าสินค้าประมงจากไทย

 

บล.ไอร่า ระบุในบทวิเคราะห์ (12 พ.ค.) ว่า ทิศทางตลาดผันผวนภายใต้ประเด็นต่างประเทศ โดยเฉพาะปัญหาหนี้ของกรีซ ที่ล่าสุดยังไม่สามารถสรุปผลการเจรจาต่อรองกันได้ ทาให้เกิดความไม่แน่นอนและอาจสร้างความกดดันเพิ่มขึ้นต่อความสามารถในการชำระหนี้ จำนวน 750 ล้านยูโร ที่กรีซครบกำหนดชาระให้กับ IMF ในวันนี้ (12 พ.ค.58) รวมถึงปัญหาสภาพคล่องหลังจากนี้ไป กรณีเลวร้ายสุดอาจส่งผลกระทบต่อกรีซและอาจลุกลามไปยังประเทศต่างๆ ใน EU

ด้านปัจจัยในประเทศ คาดได้รับปัจจัยบวกจากแรงซื้อสุทธิของทั้งต่างชาติและสถาบันในประเทศ โดยยังแนะจับตากลุ่มพลังงาน เช่น PTT, PTTEP, TOP และ PTTGC ที่คาดว่าจะได้รับปัจจัยบวก/ลบ ตามราคาน้ามันขึ้น-ลง

ขณะที่อยู่ในช่วงท้ายๆ ของการประกาศผลการดาเนินงานไตรมาส 1/58 ซึ่งคาดอาจมีการขายทากาไร (Sell on Fact) หลังประกาศงบการเงินเสร็จ และยังคงแนะติดตามต่อเนื่อง 1) ประเด็นการประมูล 4G ที่เริ่มมีความชัดเจน คาดส่งผลดีต่อผู้ประกอบการโดยเฉพาะ ADVANC และกลุ่มที่ได้รับประโยชน์จากการวางโครงข่ายเสา เช่น CSS เป็นต้น และ 2) กลุ่มส่งออก ที่คาดได้ประโยชน์จากเงินบาทที่มีทิศทางอ่อนค่าลง โดยเช้านี้เคลื่อนไหวบริเวณ 33.51-33.55 บาท/USD

หุ้นแนะนำ: VNG

 

บล.กรุงศรี ระบุในบทวิเคราะห์ (12 พ.ค.) คาดการณ์มุมมองทางเทคนิค ดัชนีตลาดกำลังแกว่งตัวในกรอบ 1,495-1,515 ในรูปแบบ rectangle เช่นเดิม และยังไม่ผ่าน MA10 วานนี้ ทำให้ยังไม่พบสัญญาณซื้อ แต่ที่แนว 1,495 และ 1,500 มีโอกาสเกิด technical rebound

แนวโน้มของตลาดจะเคลื่อนไหวที่กรอบ 1,495-1,515

หุ้นที่เลือกวันนี้มีโอกาสปรับขึ้น แนะนำซื้อเก็งกำไร AJP และ BRR

Back to top button