PR-TF เทรดวันสุดท้าย 4 ต.ค.นี้ ก่อนดันบริษัทควบรวบเข้าซื้อขายในตลาดฯ

PR-TF ขอขึ้น SP วันที่ 5-17 ต.ค.60 เตรียมเทรดวันสุดท้าย 4 ต.ค.นี้ ก่อนดันบริษัทควบรวบเข้าซื้อขายในตลาดฯ


บริษัท เพรซิเดนท์ไรซ์โปรดักส์ จำกัด (มหาชน) หรือ PR และบริษัท ไทยเพรซิเดนท์ฟูดส์ จำกัด (มหาชน) หรือ TF ขอให้ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) สั่งห้ามการซื้อหรือขายหลักทรัพย์ของบริษัทเป็นการชั่วคราวเป็นระยะเวลา 8 วันทำการตั้งแต่วันที่ 5 ตุลาคม 2560 ถึง 17 ตุลาคม 2560 เพื่อเตรียมการเกี่ยวกับการจัดสรรหุ้นของบริษัทใหม่ให้แก่ผู้ถือหุ้นของ TF และ PR

รวมถึงการดำเนินการต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง ตลอดจนเพื่อให้สามารถดำเนินการต่างๆ เกี่ยวกับการนำหลักทรัพย์ของบริษัทใหม่เข้าเป็นหลักทรัพย์จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯ

โดยบริษัทใหม่จะมีทุนจดทะเบียน 329,704,014 บาท ซึ่งเท่ากับทุนชำระแล้วทั้งหมดของ TF กับ PR รวมกัน โดยแบ่งออกเป็นหุ้นสามัญจำนวนทั้งสิ้น 329,704,014 หุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 1 บาท และจะจัดสรรหุ้นของบริษัทใหม่ 329,704,014 หุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 1 บาท ให้แก่ผู้ถือหุ้นของ TF และ PR ที่มีชื่อปรากฏอยู่ในสมุดทะเบียนผู้ถือหุ้นของ TF และผู้ถือหุ้นของ PR ณ วันกำหนดรายชื่อผู้ถือหุ้น (Record Date) ที่มีสิทธิ ได้รับการจัดสรรหุ้นของบริษัทใหม่ คือวันที่ 9 ต.ค.60 และให้รวบรวมรายชื่อ ตามมาตรา 225 ของพระราชบัญญัติหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ พ.ศ. 2535 (รวมทั้งได้แก้ไขเพิ่มเติม)

โดยวิธีการปิดสมุดทะเบียนในวันที่ 10 ต.ค.60 เพื่อรวบรวมรายชื่อผู้ถือหุ้นที่มีสิทธิในการได้รับการจัดสรรหุ้นของบริษัทใหม่ บริษัทใหม่จะจัดสรรหุ้นของบริษัทใหม่ให้แก่ผู้ถือหุ้นของ TF และ PR ใน อัตราส่วน 1 หุ้นเดิม TF ต่อ 1.47927562 หุ้นในบริษัทใหม่ และ 1 หุ้นเดิมใน PR ต่อ 0.42373214 หุ้นในบริษัทใหม่

ทั้งนี้ในการจัดสรรหุ้นในบริษัทใหม่ให้แก่ผู้ถือหุ้นของ TF และผู้ถือหุ้นของ PR ดังกล่าว หากมีเศษหุ้นที่เกิดขึ้นจากการคำนวณตามอัตราส่วนการจัดสรรหุ้น ข้างต้นเป็นจำนวนมากกว่าหรือเท่ากับ 0.5 หุ้น จะมีการปัดเศษหุ้นนั้นขึ้นให้เต็ม จำนวน 1 หุ้น แต่ในกรณีที่เศษหุ้นนั้นต่ำกว่า 0.5 หุ้น จะมีการปัดเศษหุ้นนั้นทั้ง แล บริษัทใหม่จะจ่ายเงินชดเชยให้แก่ผู้ถือหุ้นสำหรับส่วนของเศษหุ้นที่ถูกปัดทิ้งนั้น

อย่างไรก็ตาม เงินชดเชยดังกล่าวจะเป็นไปตามราคาต่อหุ้นของบริษัทใหม่ ซึ่งคำนวณมาจากมูลค่าหลักทรัพย์ตามราคาตลาด (Market Capitalization) ของ TF และ PR ณ วันทำการซื้อขายสุดท้ายวันที่ 4 ต.ค.60 ก่อนวันแรกที่ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยขึ้นเครื่องหมายหยุดพักการซื้อขายหุ้น (SP) ในวันที่ 5 ต.ค.60

โดยบริษัทใหม่จะทำการจ่ายเงินชดเชยดังกล่าวให้แก่ผู้ถือหุ้นที่ถูกปัดเศษหุ้น ภายใน 14 วันทำการนับจากวันทำการจดทะเบียนควบบริษัท 4 ในการนี้ เพื่อให้จำนวนหุ้นของบริษัทใหม่เป็นไปตามที่กำหนด บริษัท สหพัฒนา อินเตอร์โฮลดิ้ง จำกัด (มหาชน) หรือ SPI ได้รับเป็นผู้เกลี่ยหุ้น (Balancer) ในการปัดเศษหุ้นและชำระเงินแก่หรือรับเงินชดเชยจากบริษัทใหม่ในการเกลี่ยหุ้น ดังกล่าว

ดังนั้น ในกรณีที่จำนวนหุ้นที่ออกจำหน่ายแล้วทั้งหมดของบริษัทใหม่ที่ได้ จากการคำนวณตามอัตราข้างต้นมีจำนวนรวมทั้งสิ้นมากกว่า 329,704,014 หุ้น หรือจำนวนหุ้นที่ออกจำหน่ายแล้วทั้งหมดของ TF และ PR รวมกันก่อนการจดทะเบียนควบบริษัท บริษัทใหม่จะจัดสรรหุ้นในบริษัทใหม่ให้แก่ SPI เป็นจำนวนน้อยลงเพื่อให้จำนวนรวมของหุ้นที่ออกจำหน่ายแล้วทั้งหมดในบริษัทใหม่เท่ากับ 329,704,014 หุ้น

โดยบริษัทใหม่จะจ่ายเงินชดเชยให้แก่ SPI ในส่วนของหุ้นบริษัทใหม่ที่ได้รับการจัดสรรน้อยลงนี้ในอัตราที่เท่ากับค่าชดเชยต่อ 1 หุ้นในบริษัทใหม่ที่ บริษัทใหม่จะจ่ายให้ผู้ถือหุ้นที่ถูกปัดเศษหุ้นทิ้งคูณด้วยจำนวนหุ้นในบริษัทใหม่ที่จัดสรรให้ SPI น้อยลงภายใน 14 วันทำการนับจากวันทำการจดทะเบียนควบบริษัท และในกรณีที่จำนวนหุ้นที่ออกจำหน่ายแล้วทั้งหมดในบริษัทใหม่ที่ได้จากการคำนวณตามอัตราข้างต้นมีจำนวนรวมทั้งสิ้นต่ำกว่า 329,704,014 หุ้น

รวมถึงบริษัทใหม่จะจัดสรรหุ้นในบริษัทใหม่ให้ SPI เป็นจำนวนมากขึ้นเพื่อให้จำนวนรวมของหุ้นที่ออกจำหน่ายแล้วทั้งหมดในบริษัทใหม่เท่ากับ 329,704,014 หุ้น โดย SPI จะทำการชำระค่าหุ้นในบริษัทใหม่ที่ได้รับจัดสรรเพิ่มนั้นในอัตราที่เท่ากับค่าชดเชย ต่อ 1 หุ้นในบริษัทใหม่ที่บริษัทใหม่จะจ่ายให้ผู้ถือหุ้นที่ถูกปัดเศษหุ้นทิ้งคูณด้วยจำนวนหุ้นในบริษัทใหม่ที่จัดสรรให้ SPI เพิ่มขึ้นเช่นเดียวกันภายใน 14 วันทำการ นับจากวันทำการจดทะเบียนควบบริษัท

Back to top button