อวสานบัตรเครดิต CIMB หลังปั๊มยอดไม่ขึ้น เบนเข็มลุยสินเชื่อส่วนบุคคล

อวสานบัตรเครดิต CIMB ประกาศหยุดให้บริการตั้งแต่ 21 ต.ค.นี้ หันไปเน้นสินเชื่อบุคคล พร้อมจัดโปรฯรีไฟแนนซ์


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ธนาคารซีไอเอ็มบี ไทย จำกัด (มหาชน) หรือ CIMBT ประกาศยกเลิกให้บริการบัตรเครดิต โดยมีการระบุว่า เนื่องจากธนาคารได้มีการทบทวนนโยบายการให้บริการผลิตภัณฑ์บัตรเครดิตของธนาคาร เพื่อให้สอดคล้องกับกลยุทธ์และแนวทางการดำเนินธุรกิจในอนาคตของธนาคาร ดังนั้น ธนาคารจะหยุดให้บริการผลิตภัณฑ์บัตรเครดิตสำหรับลูกค้าบุคคลของธนาคาร ตั้งแต่วันที่ 21 ต.ค. เวลา 00.00 น. (เที่ยงคืนของวันที่ 20 ต.ค.) เป็นต้นไป โดยบัตรเครดิตของธนาคารซีไอเอ็มบี ไทย จะไม่สามารถใช้ในการชำระค่าสินค้า และหรือบริการใดๆได้อีก

โดยประกาศดังกล่าวได้ส่งไปยังสมาชิกบัตรเครดิต ธนาคารซีไอเอ็มบี ไทย ทุกประเภท ทั้งบัตรวีซ่า แพลทินัม (Visa Platinum) สำหรับลูกค้าบุคคลที่มีรายได้ 15,000 บาทต่อเดือน อายุการทำงานตั้งแต่ 6 เดือนขึ้นไป และบัตรพรีเฟอร์ วีซ่า แพลทินัม (Preferred Visa Platinum) สำหรับลูกค้าบริการธนาคารพิเศษ ที่มีสินทรัพย์ตั้งแต่ 3 ล้านบาทขึ้นไป หรือมียอดวงเงินสินเชื่อตั้งแต่ 5 ล้านบาทขึ้นไป

ทั้งนี้ ตามสัญญาที่ลงวันที่ 7 เม.ย. ที่ผ่านมา ระบุว่า ให้ยอดเงินคงค้างที่สมาชิกบัตรยังไม่ได้ชำระทั้งหมดในบัญชีของผู้ถือบัตรครบกำหนดชำระในทันที และสมาชิกบัตรจะชำระหนี้ทั้งหมดรวมทั้งค่าใช้จ่ายต่างๆ ที่เกิดขึ้นจากการใช้บัตรทั้งหมด ภายหลังการยกเลิกบัตร หรือการเพิกถอนการใช้บัตร หรือระงับการใช้บัตรของธนาคาร

อย่างไรก็ตาม บริษัทชี้แจงว่า การยกเลิกผลิตภัณฑ์บัตรเครดิตครั้งนี้ไม่มีผลกระทบกับบัตรสินเชื่อบุคคล เอ็กซ์ตร้าแคช ย้อนกลับไปเมื่อเดือนกันยายน 2560 ที่ผ่านมา นายอดิศร เสริมชัยวงษ์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายธุรกิจรายย่อย ธนาคารซีไอเอ็มบี ไทย (CIMBT) เปิดเผยว่า ธนาคารได้ปรับอัตราการอนุมัติสินเชื่อลงมาอยู่ที่เฉลี่ย 40-45% จากต้นปี 2560 อยู่ที่ราว 45-50% เพื่อต้องการคุมหนี้ไม่ก่อให้เกิดรายได้ (เอ็นพีแอล) ไม่ให้สูงเกินไป จากสิ้นเดือนมิถุนายน 2560 เอ็นพีแอลอยู่ที่ 3.2% เพิ่มขึ้นเล็กน้อยจากช่วงปลายปีก่อน

ทั้งนี้ ธนาคารซีไอเอ็มบี ไทย จะหันไปมุ่งเน้นผลิตภัณฑ์สินเชื่อบุคคลเพอร์ซันนัลแคช โดยพนักงานประจำ รายได้ประจำต่อเดือน 20,000 บาท แบ่งออกเป็น อายุสัญญาสูงสุด 12 เดือน ดอกเบี้ย 9% ต่อปี และอายุสัญญาสูงสุด 24 เดือน ดอกเบี้ย 12% ต่อปี ส่วนพนักงานประจำ รายได้ประจำเดือน 10,000 บาท อัตราดอกเบี้ยมาตรฐาน 20% – 28% (ตามวงเงินอนุมัติ) โดยได้จัดโปรโมชั่นพิเศษสำหรับพนักงานที่มีรายได้ประจำต่อเดือน 30,000 บาทขึ้นไป และมียอดค้างชำระบัตรเครดิต โดยแบ่งออกเป็น อายุสัญญา 15 เดือน ดอกเบี้ย 11.73% ต่อปี และอายุสัญญา 24 เดือน ดอกเบี้ย 11.84% ต่อปี เริ่มตั้งแต่วันที่ 18 ก.ย. ถึง 31 ธ.ค. 2560

Back to top button