SPA คาดรายได้ปีนี้โตราว 50% จ่อเจรจาซื้อกิจการในปท.เพิ่ม

SPA คาดรายได้ปีนี้โตราว 50% คาดปิดดีลเจรจาซื้อกิจการสปาในปท.ปีนี้


นายวิบูลย์ อุตสาหจิต ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สยามเวลเนสกรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ SPA เปิดเผยว่า บริษัทคาดว่ารายได้ปีนี้จะเติบโตได้ราว 50% จากปีที่แล้ว ตามแผนการขยายธุรกิจ ที่บริษัทยังคงมุ่งมั่นในการพัฒนาศักยภาพด้านการให้บริการด้านสปาและ ขยายสาขาให้ครอบคลุมพื้นที่แหล่งท่องเที่ยวตามหัวเมืองใหญ่มากขึ้นรองรับการเติบโตของอุตสาหกรรมท่องเที่ยว ที่ทางรัฐบาลชูโรงในการกระตุ้นเศรษฐกิจของประเทศ

โดยคาดว่าในปีนี้จะมีจำนวนนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาในประเทศไทยประมาณ 26.5 ล้านคน สร้างรายได้ให้ประเทศประมาณ 2.2 ล้านบาท ซึ่งในปี 58-59 บริษัทเตรียมงบลงทุนไว้ประมาณ 400 ล้านบาท เพื่อใช้ในการเพิ่มจำนวนสาขาเป็น 17 สาขา

ทั้งในส่วนของระรินจินดา เวลเนส สปา (ระดับ  5 ดาว) และเล็ทส์ รีเล็กส์ สปา (ระดับ 4 ดาว) ซึ่งทั้ง 2 แบรนด์ได้รับการตอบรับจากนักเที่ยวต่างชาติเป็นอย่างดี นอกจากนั้นบริษัทยังอยู่ระหว่างเจรจาเพื่อเข้าซื้อกิจการสปาในประเทศเพิ่มเติม ซึ่งคาดว่าจะได้ข้อสรุปภายในปีนี้

สำหรับในปี 58 ที่กำลังจะเปิดประชาคมอาเซียน (AEC) นั้น บริษัทได้มีการเตรียมความพร้อมในการเจรจาด้านธุรกิจ โดยเล็งขยายสาขาไปในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เน้นเจาะฐานลูกค้าเดิมที่เป็นนักท่องเที่ยว FIT ที่เริ่มเดินทางไปท่องเที่ยวในประเทศเพื่อนบ้าน เช่น กัมพูชา, เวียดนาม, พม่า และลาว ซึ่งนักท่องเที่ยวกลุ่มนี้จะเป็นเป้าหมายหลักของลูกค้าที่จะมาใช้บริการใน SPA โดยคาดว่าสยามเวลเนสกรุ๊ปจะสามารถเปิดสาขาเพิ่มเป็น 2 เท่า จากปัจจุบัน ภายใน 2 ปี

Back to top button