“ร่มโพธิ์ พร็อพเพอร์ตี้” เคาะราคา IPO ที่ 2.20 บ./หุ้น เปิดจอง16-18 ต.ค.นี้

“ร่มโพธิ์ พร็อพเพอร์ตี้” หรือ TITLE ผู้ดำเนินธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์เพื่อขาย เคาะราคา IPO ที่ 2.20 บ./หุ้น เปิดจอง 16-18 ต.ค.นี้ พร้อมเข้าเทรด mai 2 พ.ย. โดยมี บล.เออีซี เป็นที่ปรึกษาทางการเงิน


บริษัท ร่มโพธิ์ พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน) หรือ TITLE กำหนดราคาเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนให้แก่ประชาชนเป็นครั้งแรก (IPO) จำนวน 120 ล้านหุ้น  มูลค่าที่ตราไว้ (พาร์) หุ้นละ 0.50 บาท ในราคาหุ้นละ 2.20 บาท จะเปิดให้จองซื้อหุ้นระหว่างวันที่ 16-18 ต.ค.60 และจะเข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์เอ็ม เอ ไอ (mai) ในวันที่ 2 พ.ย.นี้ ใช้ชื่อย่อในการซื้อขายหลักทรัพย์ว่า “TITLE”

โดย นายชนะชัย จุลจิราภรณ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บล.เออีซี (AEC) ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงินและผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายหุ้นสามัญเพิ่มทุน TITLE กล่าวว่า การกำหนดราคาเสนอขายดังกล่าวมี P/E ย้อนหลังของบริษัทอยู่ที่ประมาณ 13.75 เท่า ขณะที่ P/E ของกลุ่มอสังหาริมทรัพย์จะอยู่ที่ประมาณ  18.6 เท่า

“การกำหนดราคา IPO ที่ 2.20 บาท/หุ้น ถือเป็นราคาที่เหมาะสมกับปัจจัยพื้นฐานของ TITLE เชื่อมั่นว่าหุ้น TITLE จะได้การตอบรับที่ดีจากนักลงทุนด้วยเป็นหุ้นในกลุ่มอสังหาริมทรัพย์ที่มีความแตกต่างจากอสังหาริมทรัพย์ทั่วไป ด้วยจุดเด่นของโครงการอสังหาริมทรัพย์ที่อยู่บนทำเลศักยภาพในจังหวัดภูเก็ต มีส่วนแบ่งการตลาดเป็นอันดับ 1 ของหาดราไวย์ โดยมีกลุ่มเป้าหมายส่วนใหญ่เป็นลูกค้าต่างชาติ ขณะเดียวกันผู้บริหารยังมีวิสัยทัศน์ที่กว้างไกล พร้อมที่จะนำองค์กรเดินไปข้างหน้าได้อย่างยั่งยืนและมั่นคง”นายชนะชัย กล่าว

ทั้งนี้ หุ้น IPO ของ TITLE ยังมีผู้ร่วมจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายอีก 3 แห่ง ประกอบด้วย ได้แก่ บล.คันทรี่ กรุ๊ป  ,บล.เคที ซีมิโก้ จำกัด และบล.ยูโอบี เคย์เฮียน (ประเทศไทย)

ด้าน นายเด่นดนัย หุตะจูฑะ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร TITLE กล่าวว่า บริษัทดำเนินธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์เพื่อขาย โดยเน้นการพัฒนาโครงการพักอาศัยประเภทคอนโดมิเนียมในย่านทำเลที่มีศักยภาพในจังหวัดภูเก็ต ซึ่งมีการพัฒนาโครงการด้วยจุดเด่นที่เป็นโครงการคอนโดมิเนียมเพื่อการท่องเที่ยว และทำเลที่ตั้งที่มีทัศนียภาพโดดเด่น มีวิวติดทะเล และมีกลุ่มลูกค้าเป็นชาวต่างชาติเป็นหลัก และขายโครงการผ่าน Agency ครอบคลุมทั่วโลก ทำให้สามารถเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้โดยง่าย โดยปัจจุบันมีกลุ่มลูกค้าที่เป็นชาวต่างชาติประมาณ 30 ประเทศทั่วโลก

สำหรับวัตถุประสงค์ในการระดมทุนครั้งนี้ เพื่อใช้เป็นเงินทุนในการพัฒนาโครงการ The Title Residencies Naiyang Phuket ภายในปี 60 และเพื่อใช้ในการซื้อที่ดินสำหรับพัฒนาโครงการในอนาคตภายในปี 61

นายศศิพงษ์ ปิ่นแก้ว กรรมการบริหาร และกรรมการผู้จัดการสายงานวางแผนและควบคุม TITLE เปิดเผยว่า แผนการลงทุนโครงการอสังหาริมทรัพย์ในอนาคตมีมูลค่ารวมประมาณ 1,295 ล้านบาท ประกอบด้วย

1. โครงการคอนโดมิเนียม The Title Residencies Naiyang Phuket เฟส 2 (The Title หาดในยาง เฟส 2)  จำนวน 220 ยูนิต มูลค่าโครงการ 645 ล้านบาท คาดเปิดการขายในไตรมาส 4/60

2. โครงการคอนโดมิเนียม The Title Phuket หาดราไวย์ เฟส 5 Zone 1 (The Title หาดราไวย์ เฟส 5 โซน 1) มูลค่า 300 ล้านบาท คาดเปิดการขายในปี 61 และ3. โครงการคอนโดมิเนียม The Title Phuket หาดราไวย์  เฟส 5 Zone 2 (The Title หาดราไวย์  เฟส 5 โซน 2) มูลค่า 350 ล้านบาท คาดเปิดการขายในปี 62

สำหรับกลุ่มผู้ถือหุ้นใหญ่ 3 อันดับแรก ประกอบด้วย กลุ่มนายเด่นดนัย หุตะจูฑะ ถือหุ้น รวม 91.93% หลังการเสนอขายหุ้น IPO จะคงเหลือ 64.65% รองลงมาคือ นายศศิพงษ์ ปิ่นแก้ว ถือหุ้น 5.36% หลังการเสนอขายหุ้น IPO จะคงเหลือ 3.85% และ น.ส.จีรยา อุดมวงศ์ทรัพย์ ถือหุ้น 2.00% หลังการเสนอขายหุ้น IPO จะคงเหลือ 1.50%

Back to top button