PACE เด้งแรง 6% ปรับตัวขึ้นทางเทคนิค หลังรูดเกือบฟลอร์วานนี้

PACE เด้งแรง 6% ปรับตัวขึ้นทางเทคนิค หลังรูดเกือบฟลอร์วานนี้ ฟากโบรกฯ เตือนปัจจัยเสี่ยงจากหนี้ระยะสั้นหลายพันล้านบาทที่จะครบกำหนดใน 6-7 เดือนหน้า


ผู้สื่อข่าวรายงานว่าราคาหุ้นบริษัท เพซ ดีเวลลอปเมนท์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ PACE ปิดตลาดภาคเช้า อยู่ที่ระดับ 1.32 บาท บวก 0.07 บาท หรือ 5.60% สูงสุด 1.37 บาท ต่ำสุด 1.18 บาท ด้วยมูลค่าซื้อขาย 404.45 ล้านบาท

ด้านนายศราวุธ เตโชชวลิต ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.อาร์เอชบี (ประเทศไทย) เปิดเผยว่า ราคาหุ้น PACE เช้านี้ปรับตัวขึ้นหลังจากที่เมื่อวานนี้ได้ร่วงติดฟลอร์ลงไป 29.38% ซึ่งมองเป็นการเด้งทางเทคนิคหลังราคาหุ้นปรับตัวลงไปมากแล้ว แต่อย่างไรก็ตาม PACE ยังมีปัจจัยเสี่ยงจากหนี้ระยะสั้นหลายพันล้านบาทที่จะครบกำหนดในอีก 6-7 เดือนข้างหน้า

อีกทั้งยังอาจจะต้องขาย Dean & Deluca บางส่วน แต่ยังไม่ชัดเจนคงต้องรอดูต่อไปก่อน โดยล่าสุด PACE ยังสามารถจ่ายชำระหนี้หุ้นกู้บางส่วนที่ครบกำหนดไปเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา

“เมื่อวานนี้ราคาหุ้น PACE ร่วงลงฟลอร์ ซึ่งก็ไม่น่าจะเป็นไปได้ เพราะ PACE ก็ได้จ่ายชำระหนี้หุ้นกู้บางส่วนที่ครบกำหนดชำระแล้วไปแล้วด้วย แต่ก็ยังมีคนขายกดให้ติดฟลอร์ พอมาวันนี้หุ้น PACE ก็ฟื้นตัวขึ้นมาในทางเทคนิค” อย่างไรก็ดี ยังไม่แนะนำให้ลงทุน ควรรอให้มีความชัดเจนในเรื่องต่าง ๆ ก่อน

Back to top button