ใจเริง?

*สัปดาห์นี้เป็นอีกครั้งที่ “โมนิก้า” สังเกตเห็นอาการของดัชนีเป็นลักษณะ “ต้นแรง ปลายแผ่ว” ซึ่งแสดงให้เห็นว่า แรงซื้อที่เข้ามาก่อนหน้านี้เป็นเพียงการหยั่งเชิงเพื่อดูว่า เที่ยวนี้มีใครเข้ามาร่วมวิ่งผลัด 4 คูณ 100 กันบ้าง? และผลลัพธ์ที่ปรากฏออกมาก็ทำให้รู้ว่า ทุกคนพร้อมจะเล่นเกมเสี่ยง เพราะกระแสความเชื่อดัชนีจะขึ้นไปถึง 1,800 จุดมันแผ่กระจายไปทั่วทุกห้องค้านะซี


เจาะกระดาน : โมนิก้าและทีมงาน

*สัปดาห์นี้เป็นอีกครั้งที่ “โมนิก้า” สังเกตเห็นอาการของดัชนีเป็นลักษณะ “ต้นแรง ปลายแผ่ว” ซึ่งแสดงให้เห็นว่า แรงซื้อที่เข้ามาก่อนหน้านี้เป็นเพียงการหยั่งเชิงเพื่อดูว่า เที่ยวนี้มีใครเข้ามาร่วมวิ่งผลัด 4 คูณ 100 กันบ้าง? และผลลัพธ์ที่ปรากฏออกมาก็ทำให้รู้ว่า ทุกคนพร้อมจะเล่นเกมเสี่ยง เพราะกระแสความเชื่อดัชนีจะขึ้นไปถึง 1,800 จุดมันแผ่กระจายไปทั่วทุกห้องค้านะซี

*ผสมผสานกับการมโนขั้นเทพที่ว่า เงินทุนต่างชาติจะไหลเข้ามาแบบถล่มทลาย เนื่องจากความกังวลหลายประเด็นมีความชัดเจนขึ้นนั้น “โมนิก้า” มองเป็นเกมที่พูดอย่างไรก็ได้ หรือจะปรับเป้าดัชนีกันอีกก็ได้ทั้งนั้น เพราะผู้เล่นส่วนใหญ่พากันอินกับบทเลิฟซีนที่ถูกบรรจงแต่งขึ้นมา จนหลงลืมบทโหดที่เคยโดนตบจูบกันมาหลายรอบแบบนี้ เชิญลุยกันให้เต็มที่ไปเลยพะยะค่ะ

*เนื่องจากใจของนักเล่นส่วนใหญ่เทมาทางนี้หมดแล้ว “โมนิก้า” ก็ไม่จำเป็นต้องแกว่งปากหา…อีกต่อไป และขอให้ขาลุยเพลิดเพลินกับการ “เข้าๆ ออกๆ” เช่นนี้ต่อไป หลังเห็นกันเต็มสองลูกตาว่า มีการสลับกันดันหุ้นบลูชิพตลอดเวลา ซึ่งทำให้คนที่เข้าไม้แรกๆ ได้เปรียบพอสมควร จึงอย่าหลงระเริงกับมายาคติในเที่ยวนี้มากเกินไป ไม่เช่นนั้นอาจมีจุดจบแบบใจเริงก็ได้นะคะ

*อ้อ..ที่เดี๊ยนจั่วหัวออกไปในโทนดราม่าก็เพราะต้องการสื่อสารให้แฟนคลับได้รู้ว่า ใจของผู้เล่นตอนนี้ฮึกเหิมกันเหลือเกิน จึงเข้ามาเก็บหุ้นทุกช็อต และกล้าไล่หุ้นทุกไม้ วานนี้ถึงเห็นดัชนีขึ้นมาปิดที่ 1,690.87  จุด บวกไป 3.10 จุด ด้วยมูลค่า 5.10 หมื่นล้านบาท ทั้งที่ตอนแรกทำท่าทรุดหนักลงไปกองกับพื้นอยู่แล้วเชียว แต่ในระหว่างวันมีแรงซื้อเข้ามาไม่ขาดสาย พวกขาซิ่งเลยได้เฮกันยกใหญ่เจ้าค่ะ

*งานนี้ถึงไม่ต้องแปลกใจที่เห็น BGRIM กระชากขึ้นมาทำ new high ด้วยการปิดที่ระดับ 24.70 บาท บวกไป 0.60 บาท หรือขึ้นไป 2.50% ด้วยมูลค่า 1.99 พันล้านบาท “โมนิก้า” มองเป็นคิวของเขาที่ต้องขึ้นโดยไม่มีเงื่อนไข เพราะของมันเห็นกันมาตั้งแต่ต้นแล้วว่า แวลูจริงๆ มันสูงกว่านี้อีกนิดหน่อย เดี๊ยนถึงเชื่อว่า หุ้นมีโอกาสขยับขึ้นไปได้อีก แต่ใครจะกล้าเสี่ยงเข้าไปเล่นบ้าง..อันนี้ไม่รู้จริงๆ นะจะบอกให้

*เช่นเดียวกับในรายของ PRM ถูกดันขึ้นมาเล่นรอบใหม่ จนหุ้นพุ่งขึ้นมาปิดที่ 11.30 บาท บวกไป 0.60 บาท หรือขึ้นไป 5.60% ด้วยมูลค่า 1.69 พันล้านบาท “โมนิก้า” มองเป็นช็อตเด็ดกีฬามันของวงการตลาดหุ้น ไม่ได้มีอะไรแปลกพิสดารกว่าที่ผ่านมาสักเท่าไหร่ อีกทั้งหุ้นตัวนี้อยู่ภายใต้การคอนโทรลของกองทุนตัวแสบ กับพวกประกันชีวิต ส่งผลให้โมเมนตัมของหุ้นผูกติดกับการเข้าซื้อของนักเล่นกลุ่มดังกล่าวเป็นหลัก..ไม่เชื่อไปดูรายงานซื้อหุ้นประจำวันของนักลงทุนแต่ละกลุ่มดูก็ได้นะคะ

*ส่วนม้ามืดอย่าง MBK เปิดตัวอย่างยิ่งใหญ่อลังการงานสร้างด้วยการบวกนานเป็นสัปดาห์ ก่อนจะลงเอยด้วยการปิดที่ 20.10 บาท บวกไป 1.20 บาท หรือขึ้นไป 6.35%  ด้วยมูลค่า 1.15 พันล้านบาท “โมนิก้า” มองเป็นแค่การจุดพลุรอบใหม่เพื่อทำให้ดังกว่าเดิม และดูเหมือนรอบนี้จะได้การตอบรับดีจากมวลมหาประชาชน ภาพของหุ้นถึงฮ็อตสุดๆ ในรอบ 6-7 ปีเชียวน่า วันนี้ถึงต้องโฟกัสไปที่ว่า หุ้นจะไปได้ไกลแค่ไหน? เพราะหุ้นเทรดบนค่า P/E 16 เท่าเองนะจ๊ะ

*อีกหนึ่งรายที่น่าสนใจสุดๆ “โมนิก้า” ขอย้อนกลับมาดู SPCG ทะยานขึ้นมาปิดที่ 22.60 บาท บวกไป 1.80 บาท หรือขึ้นไป 8.65% ด้วยมูลค่า 660 ล้านบาท ซึ่งเป็นการทะยานขึ้น 2 วันติดด้วยวอลุ่มที่หนาแน่น อีกทั้งเป็นการเทรดบนค่า P/E 8 เท่า มันเป็นช็อตที่ทำให้ต่อมอะดรีนาลีนของเดี๊ยนปล่อยสารคัดหลั่งออกมาเป็นจำนวนมาก เพราะมองจากมุมไหน ด้านไหน หุ้นน่าจะดีดตัวขึ้นได้อีกนะจะบอกให้

*สำหรับในรายของ CKP มาในลักษณะเรื่อยๆ มาเรียงๆ แต่พอถึงจังหวะทะยานขึ้นอย่างร้อนแรง ก็ไม่รีรออะไรทั้งสิ้นเช่นกัน วานนี้ถึงเห็นหุ้นวิ่งขึ้นมาปิดที่ 3.94 บาท บวกไป 0.26 บาท หรือขึ้นไป 7% ด้วยมูลค่า 530 ล้านบาท คงมาจากประเด็นพลิกกำไรเป็นเรื่องหลัก บรรดานกรู้ นกแล และนกกระจอก ถึงกระโจนเข้าใส่กันอย่างเมามัน จนมีลุ้นจะทำ new high ในวันนี้นะคะ

*ตบท้ายกันที่ประเด็นร้อนที่เกี่ยวข้องกับหุ้น PACE กันสักหน่อยดีกว่า หลังพรายกระซิบเม้าท์เรื่อง “ลับ ลวง พราง” ของผู้คนในวงการตลาดหุ้นอย่างเมามัน แถมแต่ละคนที่เกี่ยวข้องก็ชอบเล่นเกมใต้ดินเสียด้วย ความซวยทั้งหมดเลยมาตกอยู่ที่หุ้นตัวนี้ วานนี้ถึงเป็นอีกวันที่หุ้นโดนเทขายตลอดเวลา จนทรุดตัวลงมาปิดที่ 1.17 บาท ลบไป 0.08 บาท หรือลงไป 6.40% ด้วยมูลค่า 605 ล้านบาท น้องโมคงไม่ต้องอธิบายอะไรมาก เพราะของมันเห็นกันทนโทว่า กังวลอะไร?  จึงขอยกยอดรายละเอียดทั้งหมดไปเม้าท์ในวันจันทร์หน้าเจ้าค่ะ

Back to top button