จัดกลยุทธ์การลงทุนวันนี้! โบรกฯ คัด 17 หุ้นเด็ดน่าลงทุนมีปัจจัยหนุน

จัดกลยุทธ์การลงทุนวันนี้! โบรกฯ คัด 17 หุ้นเด็ดน่าลงทุนมีปัจจัยหนุน นำโดย PTTGC IVL CBG MALEE SAPP AOT MINT ERW SPA BEAUTY KAMART TKN SPALI QH ORI ANAN และ LH


บล.กรุงศรี ระบุว่า คาด SET Index เคลื่อนไหวผันผวนในทิศทางขึ้นตามทิศทางตลาดหุ้นต่างประเทศ และมีโอกาสขึ้นไปทดสอบ 1,700 จุด อีกครั้ง โดยมีหุ้นในกลุ่มพลังงานและปิโตรเคมีเป็นกลุ่มนำตลาด หลังจากราคาน้ำมันดิบกลับมาฟื้นตัวคาดหวังซาอุฯและรัสเซียจะขยายเวลาลดกำลังการผลิตจากเดิมต้นปีหน้าออกไปเป็นสิ้นปีหน้า และถูกมองเป็นกลุ่มที่ผลประกอบการไตรมาส 3/60 จะออกมาโดดเด่นที่สุด

อย่างไรก็ตามอาจจะต้องระวังความผันผวนในช่วงท้ายตลาด เนื่องจากนักลงทุนส่วนหนึ่งอาจจะขายทำกำไรและลดความเสี่ยงเพื่อรอดูรายงานตัวเลขการจ้างงานนอกภาคเกษตร (Nonfarm payrolls) และอัตราการว่างงานของสหรัฐในคืนวันนี้เพื่อหาสัญญาณบ่งชี้ถึงการขึ้นอัตราดอกเบี้ยของเฟด และ ชะลอการลงทุนเพื่อลดความเสี่ยงก่อนที่จะเข้าสู่ช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์

กลยุทธ์การลงทุนวันนี้ : Selective Buy เน้นหุ้นงบไตรมาส 3/60 จะออกมาดี อาทิ กลุ่มพลังงานและปิโตรฯ PTTGC IVL กลุ่มที่มีปัจจัยบวกเฉพาะตัว อาทิ กลุ่มเครื่องดื่ม CBG MALEE SAPPE คาดได้ประโยชน์จากรัฐบาลเตรียมลอยตัวราคาน้ำตาลตามราคาในตลาดโลกส่งผลให้ต้นทุนน้ำตาลในการผลิตลดลง, กลุ่มท่องเที่ยวเข้าสู่ช่วงไฮซีซั่นในไตรมาส 4 อาทิ AOT MINT ERW SPA และกลุ่มค้าปลีกที่ได้ผลบวกจากนักท่องเที่ยวจีน BEAUTY KAMART และ TKN  กลุ่มอสังหาฯ รับผลบวกจากงานมหกรรมบ้านและคอนโดฯครั้งที่ 37 ในช่วงวันที่ 5-8 ต.ค.นี้ อาทิ กลุ่ม อสังหาฯ SPALI QH ORI ANAN และ LH

Back to top button