นายแบงก์งานเข้า!

*บรรยากาศการลงทุนในตลาดหุ้นตลอดทั้งสัปดาห์ที่ผ่านมา มีแต่เรื่องที่ทำให้ผู้คนมึนงงกันอย่างถ้วนหน้า ไม่ว่าจะเป็นเรื่องดัชนีทะยานขึ้นอย่างร้อนแรง หรือเรื่องราวของผู้คนในตลาดหุ้น ก็มีเรื่องราวชวนสงสัยเยอะไม่ใช่เล่น “โมนิก้า” รู้สึกถึงความอลวนอลเวงกำลังแผ่กว้างมากขึ้นไปเรื่อยๆ จึงขอเป็นตัวกลางขมวดปมเรื่องฉาวมาพูดในคราวเดียวกันไปเลยดีกว่านะคะ


เจาะกระดาน : โมนิก้าและทีมงาน

*บรรยากาศการลงทุนในตลาดหุ้นตลอดทั้งสัปดาห์ที่ผ่านมา มีแต่เรื่องที่ทำให้ผู้คนมึนงงกันอย่างถ้วนหน้า ไม่ว่าจะเป็นเรื่องดัชนีทะยานขึ้นอย่างร้อนแรง หรือเรื่องราวของผู้คนในตลาดหุ้น ก็มีเรื่องราวชวนสงสัยเยอะไม่ใช่เล่น “โมนิก้า” รู้สึกถึงความอลวนอลเวงกำลังแผ่กว้างมากขึ้นไปเรื่อยๆ จึงขอเป็นตัวกลางขมวดปมเรื่องฉาวมาพูดในคราวเดียวกันไปเลยดีกว่านะคะ

*ก่อนจะเข้าสู่เรื่องใต้เตียงผู้บริหาร..อุ๊ย..ใต้โต๊ะผู้บริหาร “โมนิก้า” ขอย้อนกลับมาดูบรรยากาศการลงทุนสักหน่อย หลังมีแรงซื้อเข้ามาตลอดทั้งวัน จนดันดัชนีขึ้นมาปิดที่ 1,695.97 จุด บวกไป 5.10 จุด ด้วยมูลค่า 5.94 หมื่นล้านบาท มันเป็นภาพที่ย้ำให้เห็นว่า เมื่อนักเล่นสถาบันยังคงเป็นสปอนเซอร์หลักของรายการดันสุดซอย ตลาดหุ้นก็กลายเป็นสีเขียวได้ง่ายๆ โดยการคลิกขวารัวๆ..อิอิอิ

*ดังนั้นการที่ดัชนีขึ้นมาทดสอบแนวต้าน 1,700 จุด หลังจากนั้นทรุดตัวลงไปปิดต่ำกว่าระดับดังกล่าว แต่ยังพร้อมจะวิ่งฝ่าแนวต้านดังกล่าวอีกรอบ ย่อมไม่ใช่เรื่องบังเอิญอย่างแน่นอน แต่เป็นการตั้งใจให้เป็นเช่นนั้น เพราะเมื่อสำรวจสุขภาพทางด้านการเงิน บวกกับสมรรถภาพในการทำกำไร ต้องยอมรับข้อเท็จจริงที่ว่า หุ้นขนาดใหญ่ฟูลออปชั่นกว่าหุ้นขนาดกลางขนาดเล็กจริงๆ นะจะบอกให้

*ย้อนกลับมาที่เรื่องใต้พรมของบรรดานายแบงก์ที่กำลังโจษจันในเวลานี้ “โมนิก้า” มองเป็นเรื่องของการสะสางหนี้เก่าที่ค้างคาใจกันมานาน บวกกับมีนายแบงก์ประเภทหวังดีประสงค์ร้าย ผลกรรมทั้งหมดเลยตกมาอยู่ที่บริษัทจดทะเบียน และทำให้แมงเม่าโดนหางเลขกันเป็นพรวนแบบนี้ มันทำให้เดี๊ยนเกิดความกระสันอยากเผือกมากขึ้นกว่าเดิม เพราะคนในวงการแบงก์ใช่จะใสซื่อบริสุทธิ์ เพราะลับหลังก็แทงอีกฝ่ายมิดด้าม..อิอิอิ

*ประเด็นแรกที่อยากเม้าท์สุดคงเป็นเรื่องร้อนภายในแบงก์ KTB หลังสังคมแมงลือ แมงเม้าท์ มีการจับโยงอดีตนายแบงก์ ว. กำลังถูกตรวจสอบย้อนหลังแบบละเอียดยิบ เพราะดันไปทำบางเรื่องที่ไม่ควรทำ จึงมีการขุดคุ้ยข้อมูลดังกล่าวออกมาแฉแหลกในหลายสัปดาห์ที่ผ่านมา และประเด็นดังกล่าวเริ่มมีการพูดถึงมากขึ้นเมื่อฝั่งจำเลยของสังคมออกมาตอบโต้อย่างดุเดือดเผ็ดมันพะยะค่ะ

*เมื่อแต่ละฝ่ายเริ่มออกมาละเลงป้ายสีกันทั้งต่อหน้า และลับหลังแบบไม่มีใครยอมใคร “โมนิก้า” ก็คิดว่า นายแบงก์ปัจจุบันอยู่ยากเหลือเกิน แถมประเด็นดังกล่าวดันทำให้คนเกี่ยวข้องถึงกับมีอาการไอคุก..คุก จึงเป็นเกมที่ต้องดูกันยาวเป็นพิเศษว่า ไอ้โม่งที่สั่งเล่นงานอยู่ข้างหลังเป็นใคร? หรือดีลปล่อยกู้ดังกล่าวมีความผิดปกติเกิดขึ้นจริง? เดี๊ยนในฐานะคนรับข้อมูลทั้งสองฝั่ง จึงขอนั่งดูหนังบู๊เลือดท่วมจอเหมือนกับคนอื่นๆ เพราะเดี๊ยนไม่รู้ตื้นลึกหนาบางเรื่องที่เกิดขึ้น แต่คนที่น่าจะรู้เรื่องดีสุดคงหนีไม่พ้น “ผยง” หัวเรือใหญ่แบงก์สีฟ้าที่เป็นคนจุดระเบิดนะซี

*เช่นเดียวกับในรายของแบงก์สีม่วงภายใต้การกุมบังเหียน เฮีย อ. ว่ากันว่ามีประเด็นที่ทำให้นายห้างยักษ์ใหญ่ของประเทศไทยเกิดอาการควันออกหู เพราะกำลังจะจรดปากกาปิดดีลอย่างเป็นทางการ หลังคู่ค้าทั้งสองฝั่งรู้สึกเอ็นจอยกับเงื่อนไขที่หยิบยื่นให้แก่กัน จู่ๆ นายแบงก์ตัวแสบดันดึงอีกบริษัทหนึ่งมาเกทับบลั๊ปแหลกราคาที่คุยกันไว้ ดีลซื้อขายธุรกิจเลยล้มไม่เป็นท่าแบบงงๆ พะยะค่ะ

*ที่น่าสนใจคือ บริษัทยักษ์ใหญ่ ช. (บริษัทที่คุณก็รู้ว่าเป็นใคร) ที่นายแบงก์ตัวแสบมีการอ้างชื่อขึ้นมาในคราวนี้ เอาเข้าจริงก็ไม่ได้ให้เงื่อนไขดีกว่านายห้างยักษ์ใหญ่ แถมคุยไปคุยมาก็ไม่โอเคกับดีลดังกล่าวเสียฉิบ ก็เลยทำให้บริษัทที่ต้องการเงินทุนไปใช้หมุนเวียนในธุรกิจเคว้งคว้างในทันที และเป็นชนวนเหตุให้ราคาหุ้นบริษัทดังกล่าวรูดเกือบติดฟลอร์เมื่อสัปดาห์ก่อนไงล่ะค่ะ

*ครั้นจะซมซานกลับไปหาเจ้าเก่าที่ดีลกันไว้ทีแรก ฝั่งนั้นก็ปิดประตูใส่หน้าในทันที พร้อมกับมีการขึ้นบัญชีนายแบงก์สีม่วงเป็นบุคคลต้องห้าม จนต้องเบนเข็มไปหาบริษัทที่ทำธุรกิจ Food & Beverage ที่มีสาขาอยู่ทั่วโลกเข้ามาสวมแทน แถมบริษัทที่ว่าก็จดทะเบียนอยู่ในตลาดหุ้นไทยเสียด้วยแบบนี้ “โมนิก้า” มองเป็นเรื่องที่สนุกมากขึ้นเรื่อยๆ เพราะพฤติกรรมของนายแบงก์คนดังกล่าวเป็นลักษณะ “พวกหวังดี ประสงค์ร้าย” นะซี

*สำหรับเหตุผลที่ทำให้นายแบงก์สีม่วงต้องวิ่งแจ้นไปหาบริษัทนี้เพราะมีความความสนิทสนมกับบรรดากรรมการ และที่ผ่านมาก็เคยมีการทำธุรกรรมด้วยกันมาเป็นเวลานานหลายปี จึงหมายมั่นปั้นมือจะปิดดีลนี้ให้สำเร็จ (เจ้าของบริษัทแฮปปี้หรือเปล่าก็ไม่รู้) ส่วนดีลดังกล่าวจะจบดั่งใจปรารถนาหรือไม่? น้องมิ้น..อุ๊ย..น้องโม..ขอให้ติดตามดูตอนต่อไปนะคะ

*ป.ล.เรื่องทั้งหมดที่เล่าให้ฟัง “โมนิก้า” ขอเรียนตามตรงว่า ดันไปได้ยินจิ้งจกแถวสุขุมวิท กับแถวรัชโยธินมันร้องทักกันระงม..เลยนำมาเล่าสู่กันฟัง..อิอิอิ

Back to top button