BDMS ความสามารถในการแข่งขันสูง ชูกำไรพีค Q3-หุ้น Laggard ซื้อ

BDMS ความสามารถในการแข่งขันสูง ชูกำไรพีค Q3-หุ้น Laggard ซื้อ


บล.โนมูระ พัฒนสิน ระบุในบทวิเคราะห์วันนี้(11ต.ค.) ว่า  บริษัท กรุงเทพดุสิตเวชการ จำกัด(มหาชน) หรือ BDMS (TP18F 23.2*) ยังมีความสามารถในการแข่งขันระดับสูง จากชื่อเสียงดึงดูดทั้งลูกค้าระดับบนและแพทย์มือดี รวมถึง ได้ประโยชน์เรื่อง Economy of scale เป้าหมายจำนวนโรงพยาบาล 50 แห่งใน 3 ปี เทียบปัจจุบัน 45 แห่ง พร้อมๆกับ การเริ่มขยายเชิงลึก ไปสู่ศุนย์เฉพาะทาง, กลุ่ม Wellness (ป้องกันก่อนเกิดโรค) รับ Aging society หนุนการเติบโตระยะยาว

สำหรับกำไรระยะสั้นคาดเป็นจุด peak ที่ 2.2 พันลบ. (+1% เทียบช่วงเดียวกันของปีก่อน, +38% เทียบไตรมาสก่อนหน้า) จากฝนมาไว และผู้ป่วยต่างชาติเพิ่มขึ้น ลดความกังวลของตลาดก่อนหน้านี้

ยังเป็น Laggard ที่น่าสนใจและดูปลอดภัยในภาวะตลาดรวมที่อยู่ในช่วงปรับฐาน โดยมี PER 18F ที่ 40 เท่า ยังใกล้เคียงกลุ่มฯ ต่างจากอดีตที่ซื้อขายมี Premium กว่ากลุ่มฯ

คาดกำไรพีคไตรมาส3/60 และเข้าสู่ช่วงเปลี่ยนจากฤดุฝนเป็นหนาว และเจ็บป่วยง่าย+จำนวนผู้ป่วยตะวันออกกลางเดือนล่าสุดส.ค. นักท่องเที่ยวกลุ่มนี้เพิ่มถึง 46% เทียบช่วงเดียวกันของปีก่อน เร่งตัวขึ้นจากก.ค. ที่เพิ่ม 5% เทียบช่วงเดียวกันของปีก่อน ช่วยลดความกังวลของตลาดลง ซึ่ง BDMS มีสัดส่วนผู้ป่วยกลุ่มตะวันออกกลาง 3.8%

Back to top button