SUPER ตั้ง 6 บ.ย่อยในเวียดนาม

SUPER ตั้ง 6 บริษัทย่อยในเวียดนาม ลุยโรงไฟฟ้าพลังงานลม


นายจอมทรัพย์ โลจายะ ประธานคณะกรรมการ บริษัท ซุปเปอร์บล๊อก จำกัด (มหาชน) หรือ SUPER เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทฯเมื่อวันที่ 11 ตุลาคม 2560 ที่ผ่านมา มีมติอนุมัติจัดตั้งบริษัทย่อยแห่งใหม่ในประเทศเวียดนามจำนวน 6 บริษัท เพื่อดำเนินโครงการผลิตกระแสไฟฟ้าจากพลังงานลมในประเทศเวียดนาม

สำหรับโครงสร้างบริษัทในเบื้องต้นจะมีบริษัท ซุปเปอร์ วินด์ เอนเนอร์ยี จำกัด (SUPER WIND) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของบริษัทถือหุ้น 100% และหรือบริษัทในกลุ่ม SUPER ถือหุ้น 51% ของทุนจดทะเบียน และบริษัทผู้ร่วมทุนในประเทศเวียดนามถือหุ้น 49% ของทุนจดทะเบียน  

ส่วนโครงสร้างกรรมการ ประกอบด้วยตัวแทนจากบริษัท ซุปเปอร์ วินด์ เอนเนอร์ยี จำกัด และหรือบริษัทในกลุ่ม SUPER จำนวน 2 คนและตัวแทนจากและหรือบริษัทในกลุ่ม SUPER 1 คน

“การประกาศจัดตั้งบริษัทย่อยถึง บริษัท ในประเทศเวียดนาม ในครั้งนี้ ถือเป็นการตอกย้ำถึงการมุ่งมั่นขยายการลงทุนโรงไฟฟ้าทั้งในและต่างประเทศของ SUPER เพื่อเพิ่มแหล่งที่มาของรายได้ ทำให้บริษัทฯเติบโตอย่างแข็งแกร่งและมั่นคง

อีกทั้งโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานลมในประเทศเวียดนามยังให้อัตราผลตอบแทนจากการลงทุนในส่วนของทุน (EIRR ) สูงถึง 18-22% เมื่อเทียบกับการลงทุนในธุรกิจพลังงานที่ประเภทอื่นๆ นอกเหนือจากพลังงานแสงอาทิตย์  และพลังงานขยะ ที่มีอยู่ในปัจจุบัน” นายจอมทรัพย์กล่าว

อนึ่ง ก่อนหน้านี้ SUPER ได้ประกาศการความร่วมมือ (MOA) กับพันธมิตรโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานลมในประเทศเวียดนาม ขนาดกำลังการผลิตรวม 700 เมกะวัตต์ ร่วมกับพันธมิตรในเวียดนาม โดยเฟสแรกกำลังการผลิต 100 เมกะวัตต์ คาดว่าจะเริ่มลงทุนก่อสร้างได้ภายในปี 2560 และเริ่มจ่ายไฟเข้าระบบในไตรมาส 1/62

พร้อมกันนี้ ประธานคณะกรรมการ SUPER กล่าวอีกว่า บริษัทฯยังคงเดินหน้าขยายการลงทุน เพื่อเพิ่มแห่งที่มาของรายได้และกำไร ผลักดันให้ธุรกิจเติบโตอย่างมั่นคง ซึ่งการลงทุนโรงไฟฟ้าในต่างประเทศยังเป็นสิ่งที่บริษัทฯให้ความสำคัญใน 2-3 ปีข้างหน้าแน่นอน และหนึ่งในนั้นมาจากโรงไฟฟ้าโซลาร์ฟาร์มในประเทศจีน ที่จะทยอยรับรู้รายได้เข้ามาในเร็วๆนี้ ซึ่งจะทำให้รายได้และกำไรเติบโตอย่างก้าวกระโดด และตั้งเป้าภายใน 3 ปีข้างหน้า ก้าวสู่ความเป็นผู้นำพลังงานทดแทนในเอเชีย

Back to top button