GL รูดติดฟลอทันทีหลังปลด SP จับตาแผนตั้งผู้บริหารใหม่แทน “มิทซึจิ” พรุ่งนี้

GL รูดติดฟลอทันทีหลังปลด SP พร้อมจับตาแผนตั้งผู้บริหารใหม่แทน "มิทซึจิ" พรุ่งนี้ (18 ต.ค.)


สืบเนื่องจากตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) ขึ้นเครื่องหมาย SP หุ้น GL ในการซื้อขายวานนี้ (16 ต.ค.) หลังสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) กล่าวโทษนายมิทซึจิ โคโนชิตะ ผู้บริหาร GL ต่อ DSI กรณีทุจริตทำธุรกรรมอำพรางเพื่อให้ผลประกอบการสูงเกินความจริง

ล่าสุด ตลท.ได้ปลดเครื่องหมาย SP หุ้น GL ในวันนี้หลังจาก GL ได้ออกมาชี้แจงข้อมูลต่อกรณีดังกล่าวเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยบริษัทได้ชี้แจงว่า นายมิทซึจิ โคโนชิตะ ได้พ้นจากตำแหน่งประธานกรรมการ และประธานเจ้าหน้าที่บริหารของบริษัทแล้ว โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 16 ต.ค. 2560 เป็นต้นไป

ทั้งนี้บริษัทอยู่ระหว่างการดำเนินการต่างๆ เพื่อสรรหากรรมการที่มีคุณสมบัติตามกฎหมายเพื่อเข้าดำรงตำแหน่งกรรมการและ แต่งตั้งประธานกรรมการและประธานเจ้าหน้าที่บริหารของบริษัท โดยจะมีการจัดประชุมคณะกรรมการบริษัทเพื่อพิจารณาเรื่องดังกล่าวในวันพุธที่ 18 ต.ค. 2560 หากมีความคืบหน้าประการใด บริษัทจะแจ้งให้ทราบต่อไป

อย่างไรก็ตาม การพ้นจากตำแหน่งของนายมิทซึจิ โคโนชิตะ จะไม่ส่งผลกระทบต่อการดำเนินธุรกิจของบริษัท บริษัทยังคงมีสภาพคล่องสูงและมีฐานะทางการเงินที่มั่นคงที่จะสามารถดำเนินธุรกิจได้ตามปกติ

นอกจากนี้ บริษัทขอยืนยันว่าข้อมูลที่บริษัทชี้แจงรวมถึงคำชี้แจงเมื่อวันที่ 13 มี.ค. 2560 นั้นเป็นไปตามข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น

อย่างไรก็ตาม นายมิทซึจิ โคโนชิตะ อดีตประธานกรรมการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร GL และนายทัตซึยะ โคโนชิตะ ประธานคณะกรรมการบริหาร GL ชี้แจงผ่านเว็บไซต์บริษัท เอ็ม ที มัลติมีเดีย จำกัด ที่ปรึกษาด้านประชาสัมพันให้กับ GL โดยไม่ได้ชี้แจงผ่านตลาดฯ มีข้อความดังนี้ ข้อกล่าวหาของสำนักงาน ก.ล.ต.อาจจะเกิดจากความเข้าใจที่คลาดเคลื่อน โดยฝ่ายบริหารของ GL ยังคงเชื่อมั่นในความถูกต้องของตัวเลขและข้อมูลต่างๆ ในงบดุลของบริษัทฯ

ทั้งนี้ ฝ่ายบริหารยังคงมีความมั่นใจในศักยภาพการดำเนินธุรกิจดิจิทัลไฟแนนซ์และการขยายธุรกิจของ GL ต่อเนื่องต่อไป ถึงแม้ว่าขณะนี้ประธานกรรมการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร นายมิทซึจิ โคโนชิตะ ต้องพ้นจากการดำรงตำแหน่งกรรมการและตำแหน่งอื่นๆ ในบริษัทฯ อันเป็นผลสืบเนื่องมาจากข้อกล่าวหาของสำนักงาน ก.ล.ต.

ส่วน นายมิทซึจิ โคโนชิตะ ได้ชี้แจงปฏิเสธข้อกล่าวหาของสำนักงาน ก.ล.ต. ว่า เป็นความเข้าใจที่ไม่ถูกต้องและยืนยันว่าจะดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมาย เพื่อแก้ข้อกล่าวหาต่างๆ และยืนยันความถูกต้องของการจัดทำงบการเงิน โดยปัจจุบันคณะผู้บริหารของ GL อยู่ระหว่างการจัดเตรียมข้อมูลต่างๆ เพื่อดำเนินการชี้แจงข้อกล่าวหา ในขณะเดียวกันคณะกรรมการ (บอร์ด) ของ GL มีกำหนดการประชุมในวันพุธที่ 18 ตุลาคมนี้ เพื่อคัดเลือกประธานกรรมการคนใหม่มาทำหน้าที่ต่อไป

ทั้งนี้ ตลท. ได้เตือนให้ผู้ลงทุนพิจารณาและติดตามข้อมูลเพื่อประกอบการตัดสินใจลงทุน

ขณะที่ ราคาหุ้น GL ณ เวลา 10.00 น. อยู่ที่ 15.50 บาท ลบ 6.60 บาท หรือ 29.86% สูงสุดที่ 15.50 บาท ต่ำสุดที่ 15.50 บาท ราคา Floor อยู่ที่ 15.50 บาท ด้วยมูลค่าซื้อขาย 75.39 ล้านบาท

Back to top button