แรงขายทำกำไร ฉุด SET ร่วงเกือบ 17 จุด

แรงขายทำกำไร ฉุด SET ร่วงเกือบ 17 จุด โดยดัชนีปิดตลาดวันนี้ ที่ระดับ 1,707.53 จุด ลดลง 16.94 จุด หรือ 0.98% มูลค่าการซื้อขาย 5.92 หมื่นล้านบาท


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ดัชนีปิดตลาดวันนี้ ที่ระดับ 1,707.53 จุด ลดลง 16.94 จุด หรือ 0.98% มูลค่าการซื้อขาย 5.92 หมื่นล้านบาท

10 หุ้นกดดัชนีวันนี้

ตลาดหุ้นเอเชีย

นางวชิราลักษณ์ แสงเลิศศิลปชัย รองกรรมการผู้จัดการ ฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.เอเชีย เวลท์ เปิดเผยว่า ตลาดหุ้นไทยวันนี้ถือว่าปรับตัวลงมากกว่าที่คาดไว้ หลังจากที่ขึ้นมาอย่างร้อนแรงในช่วงหลายวันที่ผ่านมาทำให้เกิดแรง take profit หุ้นในกลุ่มต่างๆ ออกมา ยกเว้นกลุ่มที่มีปัจจัยบวกก็ยังไปต่อได้

ทั้งนี้ แม้ผลกำไรของบริษัทจดทะเบียนในตลาดฯคาดว่าจะออกมาดี แต่ราคาหุ้นก็ได้ปรับตัวขึ้นนำความคาดหวังไปมากแล้ว ทำให้นักลงทุนเลือกขายลดความเสี่ยง-ล็อคกำไรไว้ก่อน

อย่างไรก็ดี หุ้นในกลุ่มพลังงานโดยเฉพาะหุ้น PTT ที่ยังเทรด P/E ต่ำ และได้ upside จากบริษัทลูกด้วย ส่วนกลุ่มเดินเรือได้ปัจจัยบวกจากค่าระวางเรือปรับตัวขึ้นมา 10 วันต่อเนื่อง และกลุ่มอสังหาริมทรัพย์ก็น่าสนใจ เพราะส่วนใหญ่ราคาหุ้นยังอยู่ในโซนต่ำ และไตรมาส 4/60 คาดกำไรจะออกมาดี พร้อมแนะติดตามการประกาศผลประกอบการของบริษัทจดทะเบียนต่อไป ซึ่งคาดภาพรวมงบฯ ของกลุ่มแบงก์จะออกมาดีจากการตั้งสำรองฯ ที่ไม่สูง

ด้านตลาดหุ้นในภูมิภาคเอเชียวันนี้เคลื่อนไหวทั้งในแดนบวก-ลบเล็กน้อย โดยให้ติดตามการปฏิรูปภาษีของสหรัฐฯ และนโยบายของ “ทรัมป์” เกี่ยวกับการลงทุนด้านโครงสร้างพื้นฐานจำนวน 1 ล้านล้านสหรัฐฯ ส่วนระยะสั้นติดตามการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยของสหรัฐฯ ที่จะมีขึ้นในช่วงเดือน ธ.ค.นี้ รวมถึงธนาคารกลางอังกฤษ (BoE) ที่อาจจะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยด้วย ส่วนไทยน่าจะยังคงอัตราดอกเบี้ยไปอีกระยะหนึ่งข้างหน้า

ส่วนแนวโน้มการลงทุนในวันพรุ่งนี้ (19 ต.ค.) นางวชิราลักษณ์ ประเมินว่า ตลาดฯ คงจะแกว่งตัวในลักษณะไซด์เวย์ พร้อมให้แนวรับ 1,708-1,700 จุด ส่วนแนวต้าน 1,714-1,720 จุด

Back to top button