ส่องกลุ่มค้าปลีกQ3/60กำไรยังแจ่ม โบรกฯอัพเป้า3หุ้นน่าเก็บ!

ส่องกลุ่มค้าปลีก Q3/60 กำไรยังแจ่ม โบรกฯอัพเป้า 3 หุ้นน่าเก็บ!


บล.บัวหลวง ระบุในบทวิเคราะห์วันนี้(24 ต.ค.) ว่า กลุ่มค้าปลีกเชื่อว่าการเติบโตของยอดขายที่แข็งแกร่งในเดือนก.ย. จะหนุนให้ยอดขายของสาขาเดิม(SSSG) ของกลุ่มกลับมาเติบได้ในไตรมาส 3/60 และคาดผลประกอบการจะออกมาดีกว่าที่คาดไว้ก่อนหน้า

โดย BEAUTY คาด SSSG เติบโตแข็งแกร่งที่สุด 20% แต่คาดยอดขายจะเติบโตมากขึ้นไปอีกกว่า 37% จากยอดขายในต่างประเทศที่เติบโตได้ดี ในด้านของบริษัทที่คาดว่า SSSG จะพลิกกลับมาเป็นบวกได้แข็งแกร่งคือ BJC (คาด SSSG ของ BIGC เติบโต 8% จาก -15% ในไตรมาส2/60) มองว่ายังมีเพียง 2 บริษัท (FN และ GLOBAL) ที่รายงาน SSSG ติดลบ

ในด้านของกำไรคาดกำไรโดยรวมของกลุ่มเติบโต 9% เทียบช่วงเดียวกันของปีก่อน และเทียบไตรมาสก่อนหน้า โดยคาด COL จะรายงานกำไรสุทธิเติบโตแข็งแกร่งที่สุด จากการลดขาดทุนในธุรกิจออนไลน์ (Divestment gain) ในขณะที่กำไรหลัก คาด BJC เติบโตดีที่สุด จากสัดส่วนที่เพิ่มขึ้นใน BIGC จากมุมมองผลประกอบการที่คาดจะออกมาดีกว่าที่ประเมินไว้ก่อนหน้า

มีการปรับประมาณการกำไรขึ้นเกือบทุกบริษัท แต่บริษัทที่ปรับขึ้นแบบมีนัยยะประกอบด้วย BEAUTY (+4.9% ปรับราคาเป้าหมายขึ้นเป็น 19.6 บาท) , BJC (+4.1% ปรับราคาเป้าหมายขึ้นเป็น 59 บาท) และ HMPRO (+2.2% ปรับราคาเป้าหมายขึ้นเป็น 13.5 บาท)

Back to top button