เฟ้นหาหุ้นเด่น!

ดัชนีตลาดหุ้นไทยสามารถยืนเหนือระดับ 1,700 จุดอีกครั้ง ถือได้ว่าเป็น Sentiment บวกให้กับตลาดฯ รอบใหม่หลังปรับฐาน และคาดว่าจะมีแรงซื้อต่อเนื่อง


เส้นทางนักลงทุน

ดัชนีตลาดหุ้นไทยสามารถยืนเหนือระดับ 1,700 จุดอีกครั้ง ถือได้ว่าเป็น Sentiment บวกให้กับตลาดฯ รอบใหม่หลังปรับฐาน และคาดว่าจะมีแรงซื้อต่อเนื่อง

เนื่องด้วยแนวโน้มระยะยาวตลาดหุ้นไทยยังคงอยู่ในทิศทางขาขึ้นหลังสถานการณ์การเมืองและภาวะเศรษฐกิจมีสัญญาณที่ดีขึ้นชัดเจน อีกทั้งยังมีเม็ดเงินจากกองทุน LTF และ RMF ที่กำลังจะเริ่มทยอยไหลเข้าในช่วงสองเดือนสุดท้ายของปี 2560 อีกด้วย

กลยุทธ์ลงทุน บล.เออีซี แนะนำ “ทยอยซื้อ” เน้นช่วงอ่อนตัวและไม่ไล่ราคา โดยเลือกหุ้น Domestic Play ที่มีศักยภาพเติบโตดี หรือยังเป็นหุ้นที่ยัง Laggard พร้อมกับมีปัจจัยบวกเฉพาะ

สำหรับกลุ่มที่น่าลงทุนดังนี้ กลุ่มธนาคาร ได้แก่ ธนาคารเกียรตินาคิน จำกัด (มหาชน) หรือ KKP, ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือ BBL และธนาคารทหารไทย จำกัด (มหาชน) หรือ TMB กลุ่มนิคม ได้แก่ บริษัท อมตะ คอร์ปอเรชัน จำกัด (มหาชน) หรือ AMATA และบริษัท ดับบลิวเอชเอ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ WHA

กลุ่มโรงแรม ได้แก่ บริษัท ดิ เอราวัณ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ ERW และบริษัท ไมเนอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) หรือ MINT กลุ่มโรงพยาบาล ได้แก่ บริษัท บางกอก เชน ฮอสปิทอล จำกัด (มหาชน) หรือ BCH และบริษัท โรงพยาบาล ลาดพร้าว จำกัด (มหาชน) หรือ LPH

กลุ่มค้าปลีก ได้แก่ บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) หรือ CPALL, บริษัท บิวตี้ คอมมูนิตี้ จำกัด (มหาชน) หรือ BEAUTY และบริษัท โฮม โปรดักส์ เซ็นเตอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ HMPRO

ส่วนกลุ่ม Mid-Small Cap ได้แก่ บริษัท ซิก้า อินโนเวชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ ZIGA, บริษัท ไวส์ โลจิสติกส์ จำกัด (มหาชน) หรือ WICE, บริษัท เจดับเบิ้ลยูดี อินโฟโลจิสติกส์ จำกัด (มหาชน) หรือ JWD และบริษัท ยูบิลลี่ เอ็นเตอร์ไพรส์ จำกัด (มหาชน) หรือ JUBILE

ที่สำคัญยังมีบทวิเคราะห์จากสำนักต่างๆ คงแนะให้เก็บหุ้นพร้อมกับให้ราคาเป้าหมาย

ดังตัวอย่างเช่น KKP มีบล.บัวหลวง แนะนำซื้อ ให้ราคาเป้าหมาย 85 บาท ขณะที่ บล.ฟินันเชีย ไซรัส แนะนำซื้อ ให้ราคาเป้าหมาย 85 บาท และบล.แอพเพิล เวลธ์ แนะนำซื้อ ให้ราคาเป้าหมาย 80 บาท

ตัวต่อมา BBL มีบล.ฟินันเชีย ไซรัส แนะนำซื้อ ให้ราคาเป้าหมาย 230 บาท ขณะที่บล.ทิสโก้ แนะนำซื้อ ให้ราคาเป้าหมาย 212 บาท และบล.ธนชาต แนะนำซื้อ ให้ราคาเป้าหมาย 208 บาท

ตัวต่อมา TMB มีบล.ดีบีเอสวิคเคอร์ส แนะนำซื้อ ให้ราคาเป้าหมาย 3.20 บาท ขณะที่บล.ฟินันเชีย ไซรัส แนะนำซื้อ ให้ราคาเป้าหมาย 2.88 บาท และบล.ทิสโก้ แนะนำซื้อ ให้ราคาเป้าหมาย 2.90 บาท

ตัวต่อมา AMATA มีบล.ดีบีเอสวิคเคอร์ส แนะนำซื้อ ให้ราคาเป้าหมาย 25.10 บาท ขณะที่ บล.เคจีไอ แนะนำซื้อ ให้ราคาเป้าหมาย 26.40 บาท และบล.ธนชาต แนะนำซื้อ ให้ราคาเป้าหมาย 32 บาท

ตัวต่อมา WHA มีบล.ดีบีเอสวิคเคอร์ส แนะนำซื้อ ให้ราคาเป้าหมาย 4.33 บาท

ตัวต่อมา ERW มีบล.ทรีนีตี้ แนะนำซื้อ ให้ราคาเป้าหมาย 7.30 บาท ขณะที่บล.ดีบีเอสวิคเคอร์ส แนะนำซื้อ ให้ราคาเป้าหมาย 7.70 บาท และบล.ฟินันเชีย ไซรัส แนะนำซื้อ ให้ราคาเป้าหมาย 7.20 บาท

ตัวต่อมา BCH มีบล.ชีไอเอ็มบี แนะนำซื้อ ให้ราคาเป้าหมาย 17.60 บาท ขณะที่บล.ทรีนีตี้ แนะนำซื้อ ให้ราคาเป้าหมาย 19.50 บาท และบล.เคจีไอ แนะนำซื้อ ให้ราคาเป้าหมาย 18.50 บาท

ตัวต่อมา LPN มีบล.เมย์แบงก์ กิมเอ็ง แนะนำซื้อ ให้ราคาเป้าหมาย 14.20 บาท ขณะที่บล.บัวหลวง แนะนำซื้อ ให้ราคาเป้าหมาย 14.20 บาท

ตัวต่อมา MINT มีบล.ฟินันเชีย ไซรัส แนะนำซื้อ ให้ราคาเป้าหมาย 48 บาท ขณะที่บล.ทรีนีตี้ แนะนำซื้อ ให้ราคาเป้าหมาย 44.15 บาท

ตัวต่อมา CPALL มีบล.ดีบีเอสวิคเคอร์ส แนะนำซื้อ ให้ราคาเป้าหมาย 84 บาท ขณะที่บล.เคทีบี แนะนำซื้อ ให้ราคาเป้าหมาย 79 บาท และบล.ซีไอเอ็มบี แนะนำซื้อ ให้ราคาเป้าหมาย 80 บาท

ตัวต่อมา BEAUTY มีบล.ธนชาต แนะนำซื้อ ให้ราคาเป้าหมาย 19 บาท ขณะที่บล.ดีบีเอสวิคเคอร์ส แนะนำซื้อ ให้ราคาเป้าหมาย 18.50 บาท และบล.บัวหลวง แนะนำซื้อ ให้ราคาเป้าหมาย 18.60 บาท

ตัวต่อมา HMPRO มีบล.ดีบีเอสวิคเคอร์ส แนะนำซื้อ ให้ราคาเป้าหมาย 15 บาท

หุ้นดังกล่าวที่หยิบยกมาเป็นเพียงตัวเลือกสำคัญที่นักลงทุนสามารถปรับไปใช้ในการลงทุนช่วงที่เหลือของปี!! 

Back to top button