ตลท.เผยรายชื่อ 14 บจ.กรรมการตรวจสอบไม่ครบ 3 ราย หวั่นกระทบความน่าเชื่อถือ

เปิดรายชื่อ 14 บริษัทจดทะเบียน มีคณะกรรมการตรวจสอบไม่ครบตามข้อกำหนดตลท. หวั่นกระทบความน่าเชื่อถือ


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) เปิดเผยรายชื่อบริษัทจดทะเบียนในตลาดหุ้นไทยที่มีคณะกรรมการตรวจสอบน้อยกว่า 3 ราย ผ่านระบบสารสนเทศของตลาดหลักทรัพย์ฯในวันนี้ (1 พ.ย.60)

โดย ระบุว่า คณะกรรมการตรวจสอบเป็นผู้มีบทบาทสำคัญต่อบริษัทจดทะเบียนในการกำกับดูแลให้บริษัทจดทะเบียนมีระบบกำกับดูแลกิจการที่ดีจึงกำหนดให้บริษัทจดทะเบียนต้องมีคณะกรรมการตรวจสอบซึ่งประกอบด้วยกรรมการของบริษัทไม่น้อยกว่า 3 ท่าน เพื่อให้เกิดความเชื่อมั่นแก่ผู้ถือหุ้น ผู้ลงทุนและผู้เกี่ยวข้องทุกฝ่าย

อีกทั้งเพื่อให้ผู้ถือหุ้นและผู้ลงทุนทั่วไปได้มีข้อมูลเกี่ยวกับคุณสมบัติของบริษัทจดทะเบียนดังกล่าวตลาดหลักทรัพย์ฯ จึงมีนโยบายเปิดเผยรายชื่อของบริษัทจดทะเบียนที่มีกรรมการตรวจสอบน้อยกว่า 3 ท่านให้ทราบโดยทั่วกันเป็นประจำทุกเดือน โดย ณ วันที่ 31 ตุลาคม 2560 มีบริษัทจดทะเบียน จำนวน 14 บริษัทดังนี้

ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย

  1. IFEC จำนวนกรรมการตรวจสอบที่ไม่ครบตามข้อกำหนดฯ 3 ราย จำนวนวันที่บริษัทจดทะเบียนมีกรรมการตรวจสอบไม่ครบตามข้อกำหนด 336 วัน
  2. POLAR จำนวนกรรมการตรวจสอบที่ไม่ครบตามข้อกำหนดฯ 2 ราย จำนวนวันที่บริษัทจดทะเบียนมีกรรมการตรวจสอบไม่ครบตามข้อกำหนด 288 วัน
  3. IEC จำนวนกรรมการตรวจสอบที่ไม่ครบตามข้อกำหนดฯ 2 ราย จำนวนวันที่บริษัทจดทะเบียนมีกรรมการตรวจสอบไม่ครบตามข้อกำหนด 92 วัน
  4. GSTEL จำนวนกรรมการตรวจสอบที่ไม่ครบตามข้อกำหนดฯ 1 ราย จำนวนวันที่บริษัทจดทะเบียนมีกรรมการตรวจสอบไม่ครบตามข้อกำหนด 63 วัน
  5. BEC จำนวนกรรมการตรวจสอบที่ไม่ครบตามข้อกำหนดฯ 1 ราย จำนวนวันที่บริษัทจดทะเบียนมีกรรมการตรวจสอบไม่ครบตามข้อกำหนด 51 วัน
  6. AS จำนวนกรรมการตรวจสอบที่ไม่ครบตามข้อกำหนดฯ 1 ราย จำนวนวันที่บริษัทจดทะเบียนมีกรรมการตรวจสอบไม่ครบตามข้อกำหนด 31 วัน
  7. AJA จำนวนกรรมการตรวจสอบที่ไม่ครบตามข้อกำหนดฯ 1 ราย จำนวนวันที่บริษัทจดทะเบียนมีกรรมการตรวจสอบไม่ครบตามข้อกำหนด 30 วัน
  8. ESSO จำนวนกรรมการตรวจสอบที่ไม่ครบตามข้อกำหนดฯ 1 ราย จำนวนวันที่บริษัทจดทะเบียนมีกรรมการตรวจสอบไม่ครบตามข้อกำหนด 13 วัน
  9. NNCL จำนวนกรรมการตรวจสอบที่ไม่ครบตามข้อกำหนดฯ 1 ราย จำนวนวันที่บริษัทจดทะเบียนมีกรรมการตรวจสอบไม่ครบตามข้อกำหนด 13 วัน
  10. BTC จำนวนกรรมการตรวจสอบที่ไม่ครบตามข้อกำหนดฯ 1 ราย จำนวนวันที่บริษัทจดทะเบียนมีกรรมการตรวจสอบไม่ครบตามข้อกำหนด 12 วัน
  11. RATCH จำนวนกรรมการตรวจสอบที่ไม่ครบตามข้อกำหนดฯ 1 ราย จำนวนวันที่บริษัทจดทะเบียนมีกรรมการตรวจสอบไม่ครบตามข้อกำหนด 7 วัน
  12. CENTEL จำนวนกรรมการตรวจสอบที่ไม่ครบตามข้อกำหนดฯ 1 ราย จำนวนวันที่บริษัทจดทะเบียนมีกรรมการตรวจสอบไม่ครบตามข้อกำหนด 1 วัน

ตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ                                       

  1. ARIP จำนวนกรรมการตรวจสอบที่ไม่ครบตามข้อกำหนดฯ 1 ราย จำนวนวันที่บริษัทจดทะเบียนมีกรรมการตรวจสอบไม่ครบตามข้อกำหนด 61 วัน
  2. DCORP จำนวนกรรมการตรวจสอบที่ไม่ครบตามข้อกำหนดฯ 1 ราย จำนวนวันที่บริษัทจดทะเบียนมีกรรมการตรวจสอบไม่ครบตามข้อกำหนด 5 วัน

อนึ่งรายชื่อข้างต้นไม่รวมบริษัทจดทะเบียนที่ได้รับการผ่อนผันคุณสมบัติการมีคณะกรรมการตรวจสอบตามข้อกำหนดตลาดหลักทรัพย์ว่าด้วยการดำรงสถานะของบริษัทจดทะเบียนเนื่องจากอยู่ระหว่างการฟื้นฟูกิจการตามกฎหมายว่าด้วยล้มละลาย

 

Back to top button