IFEC เล็งส่งพลังงานลมเข้าตลาดหุ้นปลายปี 59 ลั่นแผนรุกกำลังผลิต 1,000 MW ใน 2-3 ปี

IFEC เล็งส่งบริษัท อินเตอร์ฟาร์อีสท์ วินด์ อินเตอร์เนชั่นแนล ซึ่งเป็นบริษัทย่อยที่ IFEC ถือหุ้นในสัดส่วน 80% เพื่อทำธุรกิจพลังงานลม เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ในช่วงปลายปี 59 ลั่นแผนรุกกำลังผลิต 1,000 MW ใน 2-3 ปี


นายวิชัย ถาวรวัฒนยงค์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ฟาร์อีสท์ จำกัด (มหาชน) หรือ IFEC เปิดเผยว่า บริษัทเตรียมนำบริษัท อินเตอร์ฟาร์อีสท์ วินด์ อินเตอร์เนชั่นแนล ซึ่งเป็นบริษัทย่อยที่ IFEC ถือหุ้นในสัดส่วน 80% เพื่อทำธุรกิจพลังงานลม เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ในช่วงปลายปี 59

ทั้งนี้ ในช่วงต้นสัปดาห์ที่ผ่านมาผู้บริหารของบริษัทได้เดินทางไปเจรจากับพันธมิตรต่างประเทศที่สนใจลงทุนในบริษัทดังกล่าวผ่านโบรกเกอร์ 3 รายในฮ่องกง คาดว่าในช่วงปลายปีนี้จะมีการขายหุ้นในบริษัทย่อยแห่งนี้ออกไปราว 10% ให้กับพันธมิตรทางธุรกิจจากประเทศญี่ปุ่นและกองทุนต่างประเทศ เพื่อระดมเงินไปลงทุนในธุรกิจพลังงาน

บริษัทตั้งเป้าหมายจะมีมูลค่าหลักทรัพย์ตามราคาตลาดรวมราว 5 หมื่นล้านบาทในวันที่เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ และมีแผนจะขยายกำลังการผลิตไฟฟ้าให้ถึง 1,000 เมกะวัตต์ภายใน 2-3 ปี จากปัจจุบันมีโครงการที่อยู่ระหว่างพัฒนา 2 โครงการ กำลังการผลิต 11 เมกะวัตต์ รวมทั้งเตรียมซื้อใบอนุญาต ขายไฟฟ้า(PPA)และพัฒนาโรงไฟฟ้าภายในปีนี้อีก 15 เมกะวัตต์

Back to top button