นาทีทองเก็บ MINT ราคา Laggard แนวโน้มกำไร Q3 โตเด่น!

นาทีทองเก็บ MINT ราคา Laggard แนวโน้มกำไร Q3/60 โตเด่น!


ข่าวหุ้นธุรกิจออนไลน์” ได้ทำการสำรวจข้อมูลบทวิเคราะห์ของบริษัท ไมเนอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) หรือ MINT หลังเข้าสู่ช่วงของการประกาศผลการดำเนินงานประจำไตรมาส 3/60 ของบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทสไทย โดยนักวิเคราะห์มองว่า ในช่วงไตรมาส 3/60 ถือว่าเป็นไฮซีซั่นของกลุ่มท่องเที่ยว โดยเฉพาะ MINT ที่ยังคง Laggrd ในกลุ่ม ทั้งนี้คาดว่ากำไรในไตรมาส 3/60 ของ MINT จะปรับตัวขึ้นในทิศทางที่ค่อนข้างดี และยังคงมีแนวโน้มปรับตัวขึ้นอย่างต่อเนื่องจากมาตรการช้อปช่วยชาติ ที่เป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจของรัฐบาล

ขณะที่ ราคาหุ้น MINT ปิดตลาดวานนี้ ( 2 พ.ย.) อยู่ที่ 43 บาท ลบ 0.25 บาท หรือ 0.58% ด้วยมูลค่าซื้อขาย 428.49 ล้านบาท ขณะที่ยังมีอัพไซด์จากราคาเป้าหมายสูงสุดที่ 50 บาท อยู่16.27%

ด้าน บล.ดีบีเอส วิคเคอร์ส (ประเทศไทย) ระบุในบทวิเคราะห์ แนะนำ “ซื้อ” MINT และมีการปรับราคาพื้นฐานใหม่ขึ้นเป็น 50 บาทต่อหุ้น โดยคาดการณ์กำไรสุทธิไตรมาส 3/600 เติบโต15% เทียบช่วงเดียวกันกับปีก่อน ขณะที่คาดว่างบดุลจะยิ่งแข็งแกร่งขึ้น เมื่อได้รับเงินทุนจากการแปลงวอร์แรนท์มาเป็นหุ้นสามัญ โดยวันสุดท้ายของการใช้สิทธิ์เป็น พ.ย.60 นอกจากนี้คาดว่าแนวโน้มปีหน้าสดใสมาก หรือเป็นปีทองที่กำลังจะมาถึง สืบเนื่องจากการลงทุนแต่ก่อนได้เริ่มกลับมาให้ผลตอบแทนที่ดี

ส่วน บล.กรุงศรี ระบุในบทวิเคราะห์ แนะนำซื้อ MINT ให้ราคาเป้าหมาย 47 บาทต่อหุ้น โดยคาดว่ากำไรสุทธิในไตรมาส 3/60 โตต่อเนื่อง นำโดยธุรกิจโรงแรมที่โปรตุเกสเข้าสู่ช่วง High season และผ่านช่วง Renovate ไปแล้ว

ส่วนในไตรมาส 4/60 ธุรกิจโรงแรมในไทยเข้าสู่ช่วง High Season ธุรกิจอาหารคาดว่าจะกลับมาฟื้นตัวหลังผ่านพ้นงานพระราชพิธี ขณะที่ธุรกิจโรงแรมที่แอฟริกา และ บราซิล ซึ่งมีผลประกอบการอ่อนแอเริ่มส่งสัญญาณกลับมาฟื้นตัว

นอกจากนี้ยังมีปัจจัยบวกจากการได้รับเงินแปลงสภาพ MINT – W5 จำนวน 7,700 ล้านบาท คาดว่าจะทำให้ D/E Ratio ลดลงจาก 1.3 เท่า เป็น 1 เท่าทำให้มีศักยภาพในการขยายธุรกิจเพิ่มเติม

ขณะที่ บล.ฟิลลิป (ประเทศไทย) ระบุในบทวิเคราะห์ว่า MINT มีการปรับปรุงห้องพักบางส่วนของโรงแรม Tivoli รับช่วงไฮซีซันในโปรตุเกส และตัวเลขนักท่องเที่ยวในไทยที่บวกต่อเนื่องเป็นปัจจัยหลักที่จะหนุน Revpar รวม +2 เทียบช่วงเดียวกันของปีก่อน ขณะกลุ่มอาหารคาด SSSG กลับมาเป็นบวกอีกครั้งจากฮับไทยและจีน คาดงวด 3Q60 กำไรปกติ โต 14% เทียบช่วงเดียวกันของปีก่อน

ส่วนตัวเลขนักท่องเที่ยวรอบ 9 เดือนแรกของปี 60 เท่ากับ 26 ล้านคน โต 5.4% เทียบช่วงเดียวกันของปีก่อน ยังคงเดินหน้าสู่เป้านักท่องเที่ยวที่ 34.4 ล้านคน โต 6% เทียบช่วงเดียวกันของปีก่อน จากทั้งจีน ยุโรป และรัสเซียกลับมาสู่ระดับปกติ เป็นปัจจัยหนุนธุรกิจโรงแรมในประเทศขยายตัวเทียบจากปีก่อน

ขณะที่ต่างประเทศยังคงต้องติดตามสงครามราคาในมัลดีฟส์ที่คอยกดดัน Revpar ที่คาดยังคงไม่ฟื้นตัว  สวนทางกับโรงแรมในภูมิภาคอื่นในกลุ่มที่ Revpar เป็นบวกแล้วซึ่งจะเป็นบวกต่อ MINT

ด้านแนวโน้มกลุ่มอาหารเริ่มเห็นสัญญาณฟื้นตัวจาก SSSG ในร้านที่คล้ายคลึงกัน(MK Suki และ Yayoi) เริ่มกลับมาเป็นบวกในไตรมาส 3/60 คาดเกิดจากผู้บริโภคเริ่มปรับตัวได้แม้จะยังคงอยู่ในช่วงไว้อาลัย ทั้งนี้ทางฝ่ายคาดโมเมนตัมข้างต้นจะเร่งตัวในช่วงปลายปี และจะเด่นชัดที่สุดในไตรมาส 1/61 จึงคงน้ำหนัก “ลงทุนมากกว่าปกติ” ให้ MINT เป็น Top pick ที่รับอานิสงส์ในทุกธุรกิจ ขณะราคาปัจจุบันยัง Laggard จากกลุ่ม

Back to top button