SIRI รับเจรจาซื้อ “มหานคร-นิมิตร” ลั่น! พร้อมควักกระเป๋าหากปิดดีลสำเร็จ

SIRI รับเจรจาซื้อ "มหานคร-นิมิตร" ของ PACE ลั่น! พร้อมควักกระเป๋าหากปิดดีลสำเร็จ


สืบเนื่องจากกรณีที่ “ข่าวหุ้นธุรกิจออนไลน์” ได้รายงานว่า มีกระแสข่าวเกี่ยวกับการที่บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) หรือ SIRI อยู่ระหว่างการเข้าทำสัญญาซื้อโครงการอสังหาริมทรัพย์หลายแห่งจากบริษัทซึ่งจดทะเบียนอยู่ในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย โดยเบื้องต้นมีรายงานว่า มูลค่าในการเข้าทำรายการดังกล่าวจะอยู่ที่ราว 5-6 พันล้านบาท ตามเนื้อข่าวที่ได้รายงานไปก่อนหน้านี้ https://www.kaohoon.com/content/198360

ล่าสุด แหล่งข่าวจาก SIRI ระบุว่า บริษัทเป็นหนึ่งในผู้ที่สนใจเข้าไปเจรจาซื้อโครงการของ บริษัท เพซ ดีเวลลอปเมนท์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ PACE ผ่านทางสถาบันการเงินที่ผู้เป็นให้สินเชื่อโครงการ โดยให้ความสนใจโครงการมหานคร และโครงการนิมิตร หลังสวน ขณะที่มีผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์อีกราว 4-5 รายที่แสดงความสนใจเช่นเดียวกัน

โดยบริษัทให้ความสนใจกับโครงการโครงการมหานครมากที่สุด อย่างไรก็ตามบริษัทต้องตรวจสอบด้านเอกสารเพื่อศึกษารายละเอียดให้ดีก่อน เพราะรูปแบบโครงการดังกล่าวเป็นโครงการมิกซ์ยูส ที่ประกอบด้วย คอนโดมิเนียม โรงแรม พื้นที่เช่าค้าปลีก และจุดชมวิว ซึ่งบริษัทมีความสนใจในส่วนของที่อยู่อาศัยประเภทคอนโดมิเนียม เพราะมีความสอดคล้องกับรูปแบบการพัฒนาโครงการของ SIRI และตั้งอยู่บนทำเลที่ดีในเมืองใกล้รถไฟฟ้า ถือว่าเป็นทำเลที่มีศักยภาพ

นอกจากนั้น บริษัทยังต้องประเมินจากราคาขายโครงการว่าจะมีความเหมาะสมหรือไม่ ซึ่งในแง่ของบริษัทมีความพร้อมทางด้านการเงินที่ดีอยู่แล้ว จึงพร้อมจะเข้าซื้อหากองค์ประกอบทุกอย่างของการขายมีความเหมาะสม แต่ปัจจุบันยังช่วงเริ่มต้นในการเปิดให้ผู้สนใจเข้ามาลงทะเบียนและรับเอกสารเสนอขายโครงการทั้ง 2 ของ PACE เพื่อนำไปศึกษาความเป็นไปได้ ยังไม่สามารถระบุได้ว่าจะเห็นความชัดเจนเมื่อใด

Back to top button