JMT กำไร Q3/60 โดดเด่น อัพประมาณการกำไรปี 60-61ซื้อเป้า 39 บ.

JMT กำไร Q3/60 โดดเด่น-โบรกฯอัพประมาณการกำไรปี 60-61ซื้อเป้า 39 บ.


บล.ทรีนีตี้ ระบุในบทวิเคราะห์วันนี้(7พ.ย.) ว่า บริษัท เจ เอ็ม ที เน็ทเวอร์ค เซอร์วิสเซ็ส จำกัด (มหาชน) หรือ JMT คาดกำไร ไตรมาส 3/60 ยังเติบโตได้โดดเด่น เทียบช่วงเดียวกันของปีก่อน คาดกำไรสุทธิสำหรับไตรมาส 3/60 ที่ 103 ล้านบาท อ่อนตัวลง 18% เทียบไตรมาสก่อนหน้า เนื่องจากในไตรมาสก่อนมีการบันทึกรายได้จากพอร์ตของ SCBT รวม 2 ไตรมาส อย่างไรก็ตามยังเติบโตได้สูงถึง 100% เทียบช่วงเดียวกันของปีก่อน โดยมีประเด็นสำคัญคือ

คาดรายได้จากการให้บริการติดตามหนี้สินเติบโตได้ 5%เทียบไตรมาสก่อนหน้า และ 72%เทียบช่วงเดียวกันของปีก่อน โดยส่วนหนึ่งเป็นการติดตามหนี้ให้กับบริษัทในเครือเพิ่มขึ้น และอีกส่วนหนึ่งเป็นผลจากฤดูกาล เนื่องจากในไตรมาสก่อนเป็นช่วงหยุดยาวและเปิดเทอม ซึ่งทำให้ยอดจัดเก็บต่ำ

รายได้จากการเรียกเก็บหนี้จากลูกหนี้ที่รับซื้อลดลง 16%เทียบไตรมาสก่อนหน้า แต่ยังเติบโตได้ 42%เทียบช่วงเดียวกันของปีก่อน การลดลงจากไตรมาสก่อนโดยหลักเป็นผลจากการที่ในไตรมาสก่อนมีการบันทึกรายได้จากหนี้ก้อนใหญ่ของ Standard Chartered เข้ามารวมกัน 2 ไตรมาส เนื่องจากมีรายได้ค้างรับในช่วงที่มีการโอนสิทธิเจ้าหนี้ ขณะที่ในไตรมาสนี้มีการบันทึกเข้ามาไตรมาสเดียว

ต้นทุนในการให้บริการลดลง 9%เทียบไตรมาสก่อนหน้า แต่เพิ่มขึ้น 33%เทียบช่วงเดียวกันของปีก่อน โดยเป็นการปรับตัวตามรายได้ ทำให้อัตรากำไรขั้นต้นยังอยู่ในระดับสูง

ปรับประมาณการกำไรสุทธิสำหรับปี 60-61 ขึ้นเป็น 410 ล้านบาท และ 467 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 23% และ 18% ตามลำดับจากประมาณการก่อนหน้า ทั้งนี้เพื่อสะท้อนรายได้จากลูกหนี้ที่ซื้อมาจาก Standard Chartered ซึ่งมียอดการชำระหนี้ในช่วงที่ผ่านมาที่ค่อนข้างดีกว่าคาดมาก และจะยังมีกระแสเงินสดที่ดีต่อเนื่อง สำหรับโอกาสในการซื้อหนี้เพิ่มเติมในช่วงที่เหลือของปีนั้นยังมีอีกมาก เนื่องจากหนี้เสียที่อยู่ในระบบสถาบันการเงินสูงขึ้นต่อเนื่อง ซึ่งคาดว่าในช่วงปลายปีจะมีการนำหนี้เสียออกมาประมูลมากขึ้น

จากการปรับสมมติฐานใหม่จึงให้ราคาเป้าหมายใหม่ที่ 39 บาท อิงวิธี DCF ซึ่งราคาหุ้นปัจจุบันยังพอมี Upside จากราคาเป้าหมายจึงยังคงคำแนะนำ “ซื้อ”

Back to top button