ขึ้นเพื่อขาย

*หลายคนอาจมองสาวน้อย “โมนิก้า” เป็นพวกแม่ค้าปากตลาด ชอบยุ่งเรื่องชาวบ้าน และบางทีก็ชอบแส่หาเรื่องไม่หยุดหย่อนนั้น น่าจะเป็นความเข้าใจผิดอย่างใหญ่หลวง เพราะความจริงคือ เดี๊ยนมักเข้าไปอยู่ตรงที่เขามีเรื่องกันเป็นประจำ จึงกลายเป็นคนที่รับรู้ความไม่ชอบมาพากลหลายอย่าง และยังได้เห็นการใช้เล่ห์เหลี่ยมของพวกสายดาร์กอีกต่างหากนะจะบอกให้


เจาะกระดาน : โมนิก้าและทีมงาน

*หลายคนอาจมองสาวน้อย “โมนิก้า” เป็นพวกแม่ค้าปากตลาด ชอบยุ่งเรื่องชาวบ้าน และบางทีก็ชอบแส่หาเรื่องไม่หยุดหย่อนนั้น น่าจะเป็นความเข้าใจผิดอย่างใหญ่หลวง เพราะความจริงคือ เดี๊ยนมักเข้าไปอยู่ตรงที่เขามีเรื่องกันเป็นประจำ จึงกลายเป็นคนที่รับรู้ความไม่ชอบมาพากลหลายอย่าง และยังได้เห็นการใช้เล่ห์เหลี่ยมของพวกสายดาร์กอีกต่างหากนะจะบอกให้

*ประเด็นดังกล่าวทำให้ “โมนิก้า” มีอารมณ์ขึ้นๆ ลงๆ ตลอดเวลา เพราะบางวันที่รับรู้เรื่องดีๆ มักมีอารมณ์เฮฮาปาร์ตี้ ส่วนบางวันที่เลือดลมมาไม่ค่อยปกติ มักเม้าท์ถึงเรื่องฉาวของวงการตลาดหุ้นมากหน่อย จึงอย่าถือสาหาความอะไรกับคนอย่างน้องโมเลย..แค่ขอให้ทุกคนรู้ไว้ว่า เดี๊ยนทำทุกอย่างด้วยความหวังดี บางครั้งอาจออฟไซด์หน่วยงานทางการไปบ้าง ก็มาจากความปากไวของเดี๊ยนนั้นแหละค่ะ

*เม้าท์ถึงเรื่องไวไว (มาม่าไม่เกี่ยว) ขึ้นมาทั้งที “โมนิก้า” ขอพูดถึงการทะยานขึ้นอย่างรวดเร็ว และการทรุดตัวอย่างฮวบฮาบของดัชนีในช่วง 1-2 สัปดาห์ที่ผ่านมา มันเป็นเรื่องของมันนี่เกมมากกว่าประเด็นอื่น และคนที่ทำให้รูปเกมออกมาเช่นนี้ก็มาจากน้ำมือของกองทุนตัวแสบ ซึ่งกำลังช่วยกันดันหุ้นแบบสุดลิ่มทิ่มประตู จึงไม่ต้องประมวลผลเรื่องอื่นให้เสียเวลานะจ๊ะ

*ด้วยเหตุนี้ถึงไม่ต้องวิเคราะห์การเด้งขึ้นมายืนที่ 1,721.08 จุด ต่อจากนั้นโดนถล่มเทขายอย่างหนักหน่วงจนลงมายืนอยู่ที่ 1,712.75 จุด เหลือบวกไป 1.01 จุด ด้วยมูลค่า 5.67 หมื่นล้านบาท “โมนิก้า” มองเป็นเกมที่แมงเม่าทำถูกจังหวะพอดี เพราะเป็นการขายหุ้นที่ได้ราคาค่อนข้างดี และถ้าดูจากบรรดาเซียนหุ้นที่มานั่งทอล์กหมู่เมื่อสัปดาห์ก่อน เขาก็พูดเหมือนกันว่า หากมีจังหวะก็ควรขายทำกำไรนะคะ

*เหมือนกับในรายของ PM มีรูปแบบการขึ้นแล้วลงวนเวียนมาแล้ว 3 รอบ และเผอิญยอดในแต่ละรอบยังสูงกว่ายอดเดิมตลอด แต่เมื่อนับวงรอบเล็กดูอีกทีหนึ่งจะเห็นว่า เที่ยวนี้เป็นจังหวะของการปรับฐานอย่างเต็มตัว “โมนิก้า” ถึงอยากให้แฟนคลับดูการอ่อนตัวลงมายืนอยู่ที่ 13.60 บาท ลบไป 1.10 บาท หรือลงไป 7.50% ด้วยมูลค่า 233 ล้านบาท มันใช่จังหวะเข้าไปรับของร้อนหรือเปล่า?

*เช่นเดียวกับในรายของ TKN ทรุดตัวลงมาปิดที่ 24.30 บาท ลบไป 1.45 บาท หรือลงไป 5.60% ด้วยมูลค่า 373 ล้านบาท ซึ่งเป็นการหลุดเส้นแนวรับ 25 วันเป็นครั้งแรก ทั้งที่ก่อนหน้านี้ยืนเหนือเส้นดังกล่าวได้เป็นประจำ “โมนิก้า” ถึงมองว่า การเทขายทำกำไรเที่ยวนี้มีนัยแอบแฝงพอสมควร จึงอยากให้แฟนคลับใช้ความระมัดระวังในการเข้าเล่นสักหน่อย..เดี๋ยวจะหาว่า คนสวยไม่เตือน..อิอิอิ

*อีกหนึ่งกรณีที่ต้องติดตามดูอย่างใกล้ชิด “โมนิก้า” มองไปที่หุ้น MBK อุตส่าห์ดันหุ้นขึ้นมาเป็นเวลานาน พอถึงบทจะเลิกเล่นหุ้น ก็สาดทิ้งแบบไม่ดูดำดูดี จนหุ้นลงมากองอยู่ที่ 21.40 บาท ลบไป 1.30 บาท หรือลงไป 5.70% ด้วยมูลค่า 477 ล้านบาท “โมนิก้า” มองเป็นช็อตที่นักเล่นต้องเลือกการเข้าเก็บให้ดีเป็นพิเศษ เพราะเพิ่งโดนเทหนักเป็นวันแรก วันที่สองก็น่าจะโดนเทต่ออีกวัน สูตรเขาว่าไว้แบบนี้ค่ะ

*ตัวอย่างดังกล่าวดูได้จากหุ้น GGC ก่อนหน้านี้ถูกถล่มหนักจนเสียศูนย์ ต่อจากนั้นพยายามประคองตัวไม่ให้เกิดอาการเมาหมัดมากไปกว่านี้ สุดท้ายก็ไปไม่รอดสันดอน หุ้นถูกรินออกมาเรื่อยๆ จนอยู่ในทิศทางขาลง หลังนกรู้ทราบถึงตัวเลขกำไรลดฮวบฮาบ วานนี้ถึงเห็นหุ้นลงมานอนอยู่ที่ 15.70  บาท ลบไป 0.70 บาท หรือลงไป 4.30% ด้วยมูลค่า 220 ล้านบาท งานนี้บอกได้คำเดียวว่า มองดู P/E 29 ถึงกับสะอึกพะยะค่ะ

*เช่นเดียวกับในรายของ AMANAH ทะยานขึ้นมาปิดที่ 1.78 บาท บวกไป 0.28 บาท หรือขึ้นไป 18.70% ด้วยมูลค่า 328 ล้านบาท  “โมนิก้า” มองเป็นเรื่องของอาการมโนผสมกับข้อมูลรั่ว บรรดาแมงเม่าถึงเข้าตะลุมบอนแบบไม่คิดชีวิต ทั้งที่ก่อนหน้านี้เคยมีตัวอย่างให้เห็นมานักต่อนัก แต่ไม่มีใครสนใจอุทาหรณ์สอนใจแบบนี้ คงต้องปล่อยไปตามยถากรรมแล้วล่ะค่ะ

*เหมือนกับกรณีของ CKP พยายามแสดงอาการแรงดีไม่มีตกให้เห็น พร้อมกับเริ่มเผยกำลังภายในให้เห็นเป็นระยะ “โมนิก้า” มองเป็นเกมของพวกกองทุนที่ต้องการดันหุ้นรับข่าว พรายกระซิบเลยคิดเล่นๆ ดูว่า หากหุ้นขึ้นมายืนอยู่ที่ 4.34 บาท บวกไป 0.14 บาท หรือขึ้นไป 3.33% ด้วยมูลค่า 335 ล้านบาท กำไรในไตรมาส 3 ต้องออกมางามหยดย้อยเลยทีเดียว..หากไม่เป็นเหมือนที่ว่า ก็เปิดตูดได้เลยค่ะ

Back to top button