สอย! 8 หุ้นรับผลดี iPhone X วางจำหน่ายในไทย 24 พ.ย.นี้

สอย! 8 หุ้นรับผลดี iPhone X วางจำหน่ายในไทย 24 พ.ย.นี้ นำโดย SPVI,IT,COM7,SYNEX,JMART,ADVANC,TRUE และ DTAC


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หุ้นกลุ่มค้าปลีกไอทีคาดได้รับผลดีจากวางจำหน่าย iPhone X ในอีก 13 ประเทศ ซึ่งรวมถึงประเทศไทยในวันศุกร์ที่ 24 พ.ย.ประเด็นดังกล่าวถือเป็นปัจจัยบวกให้หุ้นที่ได้ประโยชน์กลับมาน่าสนในและปรับตัวขึ้นแรงอีกครั้งอาทิ SPVI,IT,COM7,SYNEX,JMART,ADVANC,TRUE และ DTAC

 

บล.ทรีนีตี้ ระบุในบทวิเคราะห์ว่า บริษัทแอปเปิล อิงค์ออกแถลงการณ์ระบุว่า ทางบริษัทจะวางจำหน่าย iPhone X ในอีก 13 ประเทศ ซึ่งรวมถึงประเทศไทยในวันศุกร์ที่ 24 พ.ย. โดยแอปเปิลระบุว่า 13 ประเทศดังกล่าว อยู่ในยุโรป เอเชีย ตะวันออกกลาง และแอฟริกา ซึ่งได้แก่ ประเทศไทย อัลเบเนีย บอสเนีย กัมพูชา โคโซโว มาเก๊า มาเซโดเนีย มาเลเซีย มอนเตเนโกร เซอร์เบีย แอฟริกาใต้ เกาหลีใต้ และตุรกี

การวางจำหน่ายใน 13 ประเทศในครั้งนี้ นับเป็นการวางจำหน่าย iPhone X ทั่วโลกเป็นครั้งที่ 2 หลังจากที่เพิ่งเปิดตัวในกว่า 50 ตลาดทั่วโลกเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา

ความเห็น: เรามองว่าการเปิดตัว iPhone X ในวันที่ 24 พ.ย. นี้ของแอ็ปเปิลประเทศไทย ถือได้ว่าได้ประโยชน์จากมาตรการช็อปช่วยชาติที่ประกาศว่าจะเริ่มใช้ระหว่าง 11 พ.ย.-3 ธ.ค. 2560 อย่างเต็มๆ โดยราคา iPhone X ที่มีราคาเฉลี่ยประมาณ 42,000 บาท จะเหลือเพียงประมาณ 29,400-35,700 บาท

สำหรับผู้เสียภาษีที่มีฐานภาษีระหว่างร้อยละ 15-30 ซึ่งถือว่าราคามีความใกล้เคียงกับ iPhone รุ่นก่อนๆ คาดว่าผู้ที่สนใจน่าจะอยู่ในฐานภาษีนี้ ซึ่งมีจำนวนคนถึงราว 8 แสนคนที่อยู่ในกลุ่มดังกล่าว ดังรูป โดยการเปิดตัวที่ดูร้อนแรงในประเทศต่างๆผนวกกับการ Review ที่ดีจาก Influencer ต่างๆ น่าจะทำให้ iPhone X ในไทยมียอดขายเปรี้ยงได้ไม่ยาก

โดยหุ้นที่น่าจะได้รับประโยชน์โดยตรงและในทันที ได้แก่ COM7 SPVI SYNEX และ SIS ส่วนที่ได้รับประโยชน์บางส่วนจากยอดขาย Handset ที่ผูกกับสัญญาการใช้งาน ได้แก่ TRUE ADVANC และ DTAC

 

บล.กรุงศรี จำกัด (มหาชน) ระบุในบทวิเคราะห์ว่า (+) ครม.มีมติอนุมัติมาตรการ ช็อปช่วยชาติ กำหนดให้นำค่าใช้จ่ายในการซื้อสินค้าและบริการในช่วงวันที่ 11 พ.ย.-3 ธ.ค.วงเงินไม่เกิน 15,000 บาท สามารถนำไปลดหย่อนภาษีได้

(+) ADVANC, TRUE, DTAC, COM7, JMART, SPVI และ IT รับข่าวดี บริษัทแอปเปิล อิงค์ออกแถลงการณ์ระบุว่า ทางบริษัทจะจัดส่ง iPhone X ไปยังอีก 13 ประเทศ ซึ่งรวมถึงประเทศไทยในวันศุกร์ที่ 24 พ.ย.นี้

 

บล.บัวหลวง ระบุในบทวิเคราะห์ว่า ในไตรมาสนี้หุ้น Small-Cap ที่ cover คาดจะรายงานกำไรโดดเด่น อาทิ ค้าปลีก IT (COM7 JMART) ปรับราคาเป้าหมายของหุ้นไปอิงฐานกำไรปี 2018 ได้ราคาเป้าหมายใหม่เป็น COM7 17.40 บาท; JMART 21.30 บาท

COM7:คาดกำไร ไตรมาส 3/60 ที่ 125 ล้านบาท เติบโต 37%เทียบช่วงเดียวกันของปีก่อน ปัจจัยหนุนจาก โมเมนตั้มของยอดขาย SSS ที่ยังคงเติบโตแรง คาดยอดขาย iPhone 6 และ iPhone 7 ในช่วงที่ผ่านมาเติบโตสูงในช่วงการเปลี่ยนรุ่นเป็น iPhone 8 ซึ่ง iPhone รุ่นเก่ามีการปรับราคาลงมากินส่วนแบ่งตลาด แบรนด์อื่น ในขณะที่ COM7 ไม่ได้เสียมาร์จิ้นในการปรับราคาขายลง

JMART: คาดกำไรไตรมาส 3/60 ที่ 130 ล้านบาท เติบโต 20%เทียบช่วงเดียวกันของปีก่อน แต่ลดลง 12%เทียบไตรมาสก่อนหน้า เพราะกำไรของ JMT คาดเติบโตสูง เทียบช่วงเดียวกันของปีก่อน แต่คาดลดลง เทียบไตรมาสก่อนหน้า เพราะใน 2Q17 มีฐานสูงจากการรับรู้กำไรการซื้อพอร์ต Standard Chartered และคาดยอดขายในส่วนธุรกิจมือถือยังคงเติบโตได้ดีตามภาะอุตสาหกรรม

Back to top button