จัดทัพ 15 หุ้นเด็ด! SET ทรงตัวแดนบวก

ดัชนีหุ้นไทย (SET) วันนี้มีแนวโน้มจะแกว่งตัวในเชิงบวกได้ เช่นเดียวกับตลาดต่างประเทศส่วนใหญ่ ขณะที่ราคาน้ำมันยังทรงตัวในระดับสูง การลงทุนแนะนำเก็งกำไรหุ้นรายตัว รวมหุ้นหุ้นที่ราคายัง Laggard


ข่าวหุ้นธุรกิจออนไลน์ รายงาน เช้านี้ ณ เวลา 9.40 น. ค่าเงินบาทอยู่ที่ 33.08 บาทต่อเหรียญ ด้านตลาดหุ้นเอเชียปรับตัวเพิ่มขึ้น รับดัชนีดาวโจนส์, S&P500 และ Nasdaq ทำสถิติปิดทำนิวไฮในวันเดียวกันเป็นครั้งที่ 27 ของปีนี้ ขณะที่นักลงทุนจับตาร่างกฎหมายปฏิรูปภาษีฉบับของวุฒิสภาสหรัฐ หลังจากที่สภาผู้แทนราษฎรได้เปิดเผยรายละเอียดของร่างกฎหมายดังกล่าวไปแล้วเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา

นักวิเคราะห์มองดัชนีหุ้นไทย (SET) วันนี้มีแนวโน้มจะแกว่งตัวในเชิงบวกได้ เช่นเดียวกับตลาดต่างประเทศส่วนใหญ่ ขณะที่ราคาน้ำมันยังทรงตัวในระดับสูง การลงทุนแนะนำเก็งกำไรหุ้นรายตัว รวมหุ้นหุ้นที่ราคายัง Laggard หุ้นเด่นเลือก SCB, CPN, PTTGC, CPALL, HMPRO, BEAUTY, ROBIN, SPTL, VNT, THANI, TK, S11, AGE, PYLON และ AMANAH

นายกิจพล ไพรไพศาลกิจ ผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์และนักกลยุทธ์ บล.ยูโอบี เคย์เฮียน (ประเทศไทย) เปิดเผยถึงตลาดหุ้นไทยเช้านี้ (9 พ.ย.) มีแนวโน้มจะแกว่งตัวในเชิงบวกได้ เช่นเดียวกับตลาดหุ้นในภูมิภาคเอเชียที่เช้านี้โดยรวมเป็นบวก ภายหลังจากราคาน้ำมันนิ่งและยังทรงตัวในระดับสูง ซึ่งช่วงนี้ปัจจัยที่มีผลต่อแต่ละตลาดฯจะเป็นผลประกอบการของบริษัทจดทะเบียนของแต่ละประเทศ

ทั้งนี้ แม้ว่าผลประกอบการของบริษัทจดทะเบียนในตลาดบ้านเราบางตัวจะไม่ค่อยดี แต่มีหุ้นที่มีงบฯออกมาดียังมีอยู่ ทำให้ตลาดยังมีโมเมนตัมที่ดีอยู่ นอกจากนี้ การที่คณะกรรมการนโยบายการเงิน (กนง.)ได้คงอัตราดอกเบี้ยไว้ ทำให้ต้นทุนของกลุ่มไฟแนนซ์ และเช่าซื้อ ไม่ได้สูงมากนัก ดังนั้นแนวโน้มกำไรในไตรมาส 4/60 คงจะยังดีต่อเนื่อง ไม่ว่าจะเป็น THANI, TK, S11

อย่างไรก็ตาม กลยุทธ์การลงทุนแนะให้เก็งกำไรหุ้นรายตัว โดยตัวเด่นมองที่หุ้นในกลุ่มปิโตรเคมี รวมไปถึงหุ้น PTL, VNT ที่ราคาหุ้นยังไม่ค่อยปรับขึ้น อีกทั้งยังมีหุ้นที่งบฯน่าจะดี ทั้ง TK, AGE, PYLON, AMANAH พร้อมให้กรอบการแกว่งไว้ที่ 1,710-1,720 จุด

บล.ธนชาต ระบุในบทวิเคราะห์ (9 พ.ย.) กนง.คงดอกเบี้ยนโยบายที่ 1.5% เมื่อวานนี้ และมีมุมมองบวกต่อการขยายตัวเศรษฐกิจ และเงินเฟ้อที่คาดว่าจะค่อยๆ ฟื้นตัวขึ้นมใกล้เป้าหมายภายในกลางปีหน้า ซึ่งเป็นไปตามที่ตลาดคาด…คาด SET อยู่ในรูปแบบ “Selective” กลุ่มหุ้นที่ผลการดำเนินงานออกมาดีกว่าคาด อย่าง CPN PTTGC BCH (แนะนำ “ซื้อ” Block Trade วันนี้ เป้าหมาย 17.8 บาท) และ SGP  (กำไร 9M17 +774% y-y และคาดการณ์กำไร 4Q17 เติบโตแกร่งต่อ)

แนะนำ “ซื้อ” 1) กลุ่มหุ้นที่กำไร 3Q17 แข็งแกร่งกว่าคาด: CPN แม้ศูนย์ Central World และพระราม 3 อยู่ระหว่างปรับปรุงแต่กำไรออกมาดีกว่าคาด ขณะที่การเติบโตกำไรจะเร่งตัวขึ้น +26% ในปี 2018 หลังศูนย์ฯ 10 แห่งปรับปรุงแล้วเสร็จปรับขึ้นค่าเช่า, PTTGC ค่าการกลั่นสูง, อัตราการใช้กำลังการผลิตสูงขึ้น และเริ่มรับรู้กำไรจากกำลังการผลิตใหม่ที่ซื้อจาก PTT ตั้งแต่ ก.ค.ที่ผ่านมา มองเป็น laggard oil play ในกลุ่มพลังงาน

2) กลุ่มค้าปลีก นอกจากผลดีระยะสั้นจากมาตรการช็อปช่วยชาติตั้งแต่ 11 พ.ย.-3 ธ.ค.นี้ มองเงินเฟ้อที่เร่งตัวขึ้นในปีหน้าจะเป็นปัจจัยหนุนการเติบโต same store sale ด้วย ชอบ CPALL HMPRO CPN BEAUTY ROBINS

บล.แอพเพิล เวลธ์ ระบุในบทวิเคราะห์ (9 พ.ย.) คาดดัชนี SET แกว่งตัวในกรอบ 1,700 – 1,730 จุด แนะนำซื้อ SCB (+ คลี่ความกังวลหนี้ PACE) PTTGC (+ คาดปีหน้าไม่มีการปิดซ่อมและสเปรดราคาผลิตภัณฑ์ยังทรงตัว)

Back to top button