SUPER ชงเสนอบอร์ดวันนี้ กรณีจับมือ TFD เข้าเทกฯ GENCO ลุยโรงไฟฟ้าขยะ

SUPER ชงเสนอบอร์ดวันนี้ กรณีจับมือ TFD เข้าเทกฯ GENCO ลุยโรงไฟฟ้าขยะ


บริษัท ซุปเปอร์บล๊อก จำกัด (มหาชน)หรือ SUPER ระบุว่า ตามที่ตลาดหลักทรัพย์ฯ ได้ขอให้บริษัท ซุปเปอร์บล๊อก จำกัด (มหาชน) หรือ SUPER ชี้แจงข้อมูลกรณีหนังสือพิมพ์ทันหุ้น ลงวันที่ 14 พฤษภาคม 2558 ได้ระบุว่า SUPER จะเข้าซื้อกิจการ (Takeover) บริษัทบริหารและพัฒนาเพื่อการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม  จำกัด (มหาชน) หรือ GENCO

ทั้งนี้ บริษัทขอชี้แจงว่าบริษัทอยู่ระหว่างการพิจารณาในเรื่องดังกล่าว ซึ่งจะนำเสนอต่อทีประชุมคณะกรรมการบริษัท ในวันที่ 14พฤษภาคม 2558 นี้ โดยบริษัทจะแจ้งผลการพิจารณาให้นักลงทุนและตลาดหลักทรัพย์ฯ ทราบต่อไป

ขณะที่ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ระบุว่า ตลท.ประกาศขึ้นเครื่องหมาย H บริษัทบริหารและพัฒนาเพื่อการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม จำกัด(มหาชน)หรือ GENCO

ตามที่ปรากฏข่าวในหน้าหนังสือพิมพ์ว่า “ปัจจุบันบริษัท ไทยพัฒนาโรงงานอุตสาหกรรม จำกัด (มหาชน) “TFD” ได้จับมือกับ บริษัท ซุปเปอร์บล๊อกจำกัด (มหาชน)  หรือ SUPER เพื่อเข้าซื้อกิจการ (เทกโอเวอร์) บริษัทบริหารและพัฒนาเพื่อการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม จำกัด (มหาชน) “GENCO”

โดยเบื้องต้นทั้ง TFD และ SUPERจะเทกโอเวอร์ GENCO ด้วยวิธีเข้าซื้อหุ้นเพิ่มทุนในวงจำกัด หรือ PP” ซึ่งประเด็นดังกล่าวถือเป็นประเด็นสำคัญซึ่งกระทบต่อโครงสร้างการถือหุ้น และการบริหารงานของ GENCO และยังส่งผลต่อการตัดสินใจลงทุนใน GENCO โดยตลาดหลักทรัพย์ อยู่ระหว่างรอคำชี้แจงจากบริษัท

ดังนั้นตลาดหลักทรัพย์ฯ จึงหยุดพักการซื้อขายหลักทรัพย์ GENCO ตั้งแต่การซื้อขายรอบเช้าของวันที่ 14 พฤษภาคม 2558 เป็นต้นไปจนกว่าจะได้รับคำชี้แจงจากบริษัท

อนึ่ง วานนี้ข่าวหุ้นออนไลน์ระบุว่า แหล่งข่าวรายหนึ่งเปิดเผยกับข่าวหุ้นออนไลน์ว่า มีกระแสข่าวลือว่า บริษัท ไทยพัฒนาโรงงานอุตสาหกรรม จำกัด (มหาชน) หรือ TFD ผู้ดำเนินธุรกิจกลุ่มอุตสาหกรรมอสังหาริมทรัพย์และก่อสร้างหมวดธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ กำลังจะเข้าซื้อหุ้นจาก บริษัทบริหารและพัฒนาเพื่อการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม จำกัด (มหาชน)หรือ GENCO เพื่อร่วมถือหุ้นในการพัฒนาการดำเนินงานโรงไฟฟ้าพลังงานขยะร่วมกัน

โดยเป็นการซื้อหุ้น GENCO จากกลุ่มที่เข้าซื้อหุ้นเพิ่มทุนแก่บุคคลในวงจำกัด (Private Placement หรือ PP) จากGENCO ทั้งนี้ คาดว่าเป็นการซื้อในราคาต่ำกว่า 40% จากราคากระดาน และจะส่งผลให้เกิด capital ในเงินลงทุนทันทีกว่า 100 ล้านบาท ขณะเดียวกันการเข้าถือหุ้นในโรงไฟฟ้าขยะของ GENCO แหล่งข่าวคาดว่าดีลนี้จะเกิดขึ้นสุดสัปดาห์นี้ 

“ดีลนี้ถือว่าผลดีตกแก่ TFD โดยตรง เพราะได้หุ้นราคาถูก และได้ส่วนแบ่งในการดำเดินการโรงไฟฟ้าในอนาคตด้วย”แหล่งข่าวกล่าว

อนึ่ง ก่อนหน้านี้ GENCO ได้ประกาศขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนให้กับบุคคลในวงจำกัดจำนวน 1,150,000,000 หุ้น และเสนอขายในราคาที่ต่ำ ซึ่งทาง GENCO ได้ทำการเปรียบเทียบราคาเสนอขายหุ้นเพิ่มทุนกับราคาหุ้นของบริษัทฯ ที่ซื้อขายในช่วงเวลาดังกล่าวนั้น หุ้นของบริษัทมีการซื้อขายกันอยู่ที่ระดับราคา 1.20-2.00 บาท (ช่วงเดือนตุลาคม – ต้นเดือนธันวาคม 2557) ซึ่งต่อมาระดับราคาหุ้นของบริษัทได้ปรับตัวขึ้นอย่างต่อเนื่องจนถึงวันที่ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทได้มีมติอนุมัติให้บริษัทจัดสรรหุ้นสามัญเพิ่มทุนของบริษัท กล่าวคือ วันที่ 21 มกราคม 2558

Back to top button