SET ซึมตัว เลือกเก็บ 14 หุ้นดีมีประเด็นหนุน

ดัชนีหุ้นไทย (SET) วันนี้มีแนวโน้มซึมลงได้เล็กน้อยแต่เชื่อว่าจะไม่ต่ำกว่าแนวรับ 1,680 จุด  อย่างไรก็ตามการพักฐานที่แรงกว่าคาดไม่ทำให้มุมมองบวกระยะสัปดาห์เปลี่ยนไป และมองเป็นโอกาสซื้อในกลุ่มหุ้นที่ได้ผลดีจากการบริโภคในประเทศฟื้นตัว และกำไรไตรมาส 3/60 ออกมาดี


ข่าวหุ้นธุรกิจออนไลน์รายงาน เช้านี้ ณ เวลา 9.45 น. ค่าเงินบาทอยู่ที่ 33.05 บาทต่อเหรียญ ขณะที่ตลาดหุ้นเอเชียปรับตัวลดลงในช่วงเช้าวันนี้ หลังจากที่ดัชนีดาวโจนส์ตลาดหุ้นนิวยอร์กปิดในแดนลบเมื่อวันศุกร์ เนื่องจากนักลงทุนยังคงวิตกกังวลเกี่ยวกับความล่าช้าในการบังคับใช้กฎหมายปฏิรูปภาษีของสหรัฐ

นักวิเคราะห์มองดัชนีหุ้นไทย (SET) วันนี้มีแนวโน้มซึมลงได้เล็กน้อยแต่เชื่อว่าจะไม่ต่ำกว่าแนวรับ 1,680 จุด  อย่างไรก็ตามการพักฐานที่แรงกว่าคาดไม่ทำให้มุมมองบวกระยะสัปดาห์เปลี่ยนไป และมองเป็นโอกาสซื้อในกลุ่มหุ้นที่ได้ผลดีจากการบริโภคในประเทศฟื้นตัว และกำไรไตรมาส 3/60 ออกมาดี หุ้นเด่นเลือก BEAUTY, HMPRO, CPALL, CPN, ROBINS, SUSCO, BANPU, ESSO, RJH, WHA, WHAUP, AAV, ERW และ MINT

 

นายประกิต สิริวัฒนเกตุ ผู้อำนวยการฝ่ายวิจัย บล.กสิกรไทย เปิดเผยถึงตลาดหุ้นไทยเช้านี้ (13 พ.ย.) อาจซึมลงได้เล็กน้อยแต่คงจะไม่ต่ำกว่าแนวรับ 1,680 จุด โดยในช่วง 1 – 2 วันนี้แม้ว่าภาพรวมตลาดฯจะซึม แต่ในช่วงต้นสัปดาห์ก็อาจจะมีแรงซื้อคืนจากหุ้นที่ถูกขายหนักไปเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว  หลังจากนั้นเมื่อใกล้วันสุดท้ายของการประกาศผลประกอบการของบริษัทจดทะเบียนก็อาจจะเผชิญแรง Sell on fact ออกมาอีกบ้าง อย่างไรก็ดี 250 บริษัทที่ประกาศงบการเงินออกมาแล้วก็เติบโตกว่า 10% ซึ่งก็ค่อนข้างดี ดังนั้นที่ผ่านมามองว่าเป็นแค่แรงขายทำกำไรระยะสั้นเท่านั้น จึงอาจมีแรงซื้อกลับคืนได้ นอกจากนี้ บ้านเรากำลังจะมีงาน SET in the City ในวันที่ 16-19 พ.ย.นี้ ก็อาจทำให้ได้รับคำสั่งซื้อเข้ามาช่วยตลาดฯได้ในระดับหนึ่งด้วย

ด้านตลาดหุ้นในภูมิภาคเอเชียเช้านี้เคลื่อนไหวในแดนลบเล็กน้อย โดยยังให้ติดตามความคืบหน้าของแผนการปฏิรูปภาษีของสหรัฐฯต่อไป อีกทั้งให้ติดตามการปรับน้ำหนัก และหุ้นที่จะเข้า/ออก จากการคำนวนของ MSCI พร้อมให้แนวรับที่ 1,680 จุด และแนวต้านไว้ที่ 1,710 จุด

บล.ธนชาต ระบุในบทวิเคราะห์ (13 พ.ย.) ว่า SET มีแรงเหวี่ยงสูงขึ้นอย่างที่ได้ประเมินไว้ปลายสัปดาห์ก่อน โดยหลุดแรวรับ 1,695 จุด และแนวรับถัดไปบริเวณ 1,670-1,675 จุด (อิงเส้นค่าเฉลี่ย 3 เดือน) อย่างไรก็ตาม การพักฐานที่แรงกว่าคาดไม่ได้ทำให้มุมมอง “บวก” ระยะสัปดาห์เปลี่ยนไป และมองเป็นโอกาส “ซื้อ” กลุ่มหุ้นที่ได้ผลดีจากการบริโภคในประเทศฟื้นตัว (BEAUTY HMPRO CPALL CPN ROBINS) กำไร 3Q17 ออกมาดี (SUSCO BANPU ESSO RJH WHA WHAUP)

กลุ่มหุ้นที่ผลการดำเนินงาน 3Q17 ออกมาดีกว่าคาด มีแนวโน้ม Outperform ตลาด และแนะนำ “ซื้อ” 1) SUSCO กำไร 3Q17 +94% y-y และ +70% q-q จากปริมาณขายเพิ่มขึ้น 15% y-y, และอัตรากำไรสูงขึ้น มอง valuation “ไม่แพง” ที่ PE 11.3 เท่า 2) BANPU กำไรปกติ 2.9 พันล้าน +447% y-y และคาดว่ากำไร 4Q17 จะยิ่งดีขึ้นอีกจากผลของราคาถ่านหินที่เพิ่มขึ้น valuation “ไม่แพง” ที่ PE18 7.4 เท่า 3) RJH  กำไร 3Q17 72 ล้านบาสท +47% y-y ดีกว่าคาดจากทั้งกลุ่มลูกค้าเงินสด-ประกันสังคม 4) ESSO  กำไร 3Q17 3.1 พันล้าน ค่าการกลั่นสูง อัตราการใช้กำลังกลั่นเพิ่ม ล้างขาดทุนสะสมหมดเปิดทางปันผล 5) WHA  และ 6) WHAUP

บล.แอพเพิล เวลธ์ ระบุในบทวิเคราะห์ (13 พ.ย.) ประเมินดัชนี SET ยังมีแนวโน้มอ่อนตัวลงสู่แนวรับ 1,670 – 1,680 จุด แนะนำ Wait & See เพื่อรอซื้อกลับบริเวณแนวรับ โดยเน้นกลุ่มค้าปลีก เช่น CPALL , ROBINS และกลุ่มท่องเที่ยว เช่น AAV , ERW , MINT เมื่อราคาอ่อนตัว

Back to top button