เก็งกำไร 11 หุ้นร้อน SET ย่ำฐาน 1,700 จุด หลังรีบาวด์แรง

ดัชนีหุ้นไทย (SET) วันนี้ย่ำฐานที่ระดับ 1,700 จุด หลังวานนี้วานนี้รีบาวด์ขึ้นมาแรง ขณะที่ปัจจัยต่างประเทศยังไม่ดี โดยเฉพาะราคาน้ำมันปรับตัวลงแรง แต่เชื่อว่ายังมีเม็ดเงินจาก RMF และ LTF ช่วยประคองตลาด


ข่าวหุ้นธุรกิจออนไลน์รายงาน เช้านี้ ณ เวลา 9.35 น. ค่าเงินบาทอยู่ที่ 33.02 บาทต่อเหรียญ ขณะที่ตลาดหุ้นเอเชียปรับตัวลง หลังดัชนีดาวโจนส์ตลาดหุ้นนิวยอร์กปิดในแดนลบเมื่อคืน เนื่องจากหุ้นกลุ่มพลังงานร่วงลง หลังราคาน้ำมันดิบดิ่งลงเกือบ 2% นอกจากนี้ ตลาดยังวิตกกังวลเกี่ยวกับความล่าช้าในการบังคับใช้มาตรการปฏิรูปภาษีของคณะทำงานประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์

นักวิเคราะห์มองดัชนีหุ้นไทย (SET) วันนี้ย่ำฐานที่ระดับ 1,700 จุด หลังวานนี้วานนี้รีบาวด์ขึ้นมาแรง ขณะที่ปัจจัยต่างประเทศยังไม่ดี โดยเฉพาะราคาน้ำมันปรับตัวลงแรง แต่เชื่อว่ายังมีเม็ดเงินจาก RMF และ LTF ช่วยประคองตลาด หุ้นเด่นเลือก BBL, KBANK, SCB, CPALL, TNP, AAV, ERW, MINT, PYLON, CENTEL และ BDMS

นายอภิชาติ ผู้บรรเจิดกุล ผู้อำนวยการสายงานวิเคราะห์เชิงกลยุทธ์ บล.ทิสโก้ เปิดเผยถึงตลาดหุ้นไทยเช้านี้ (15 พ.ย.) คงยังย่ำฐานที่ระดับ 1,700 จุด แต่อาจบวกหรือลบได้เล็กน้อย เนื่องจากวานนี้รีบาวด์ขึ้นมาแรงและปิดเหนือ 1,700 จุด แต่วันนี้ปัจจัยต่างประเทศไม่เอื้ออำนวย โดยเฉพาะราคาน้ำมันปรับตัวลงแรงเป็นเรื่องที่ไม่ดีนักสำหรับตลาดหุ้นไทย แต่เชื่อว่าเม็ดเงินจาก RMF และ LTF ยังคงไหลเข้าจะช่วยประคองตลาดในช่วงนี้ได้ จึงเชื่อว่าดัชนีจะไม่หลุดแนวรับที่ 1,696 จุด

อย่างไรก็ตาม ยังมีปัจจัยที่ต้องติดตามคือการทยอยประกาศงบงวดไตรมาส 3/60 ของบริษัทจดทะเบียน ซึ่งอาจส่งผลให้มีทั้งแรงขายและการเก็งกำไรเกิดขึ้นระหว่างวัน ส่วนการที่ญี่ปุ่นประกาศอัตราการขยายตัวทางเศรษฐกิจ (GDP) ออกมาต่ำกว่าคาด ส่งผลให้ตลาดภูมิภาคปรับลงเป็น Sentiment ไม่ดีต่อตลาดด้วยเช่นกัน พร้อมให้กรอบการเคลื่อนไหววันนี้ที่ 1,696-1,710 จุด

บล.แอพเพิล เวลธ์ ระบุในบทวิเคราะห์ (15 พ.ย.) วันนี้คาดดัชนี SET ได้รับผลกระทบจากราคาน้ำมันดิบ WTI ปรับลดลงกว่า 2 % ดังนั้นแนะนำทยอยซื้อเมื่อดัชนีอ่อนที่ระดับ 1,690 จุด เนื่องเศรษฐกิจไทย Q3/60 ที่จะรายงานในวันจันทร์หน้าคาดขยายตัวที่ระดับ 4 %  แนะนำซื้อกลุ่มธนาคาร BBL, KBANK, SCB / ค้าปลีก CPALL, TNP / และท่องเที่ยว AAV, ERW, MINT

บล.กสิกรไทย ระบุในบทวิเคราะห์ (15 พ.ย.) ว่า นักลงทุนที่ได้ซื้อเพิ่มที่ระดับ 1,680 จุด ตามคำแนะนำให้ถือต่อเพื่อไปทำกำไรที่ 1,760 จุด ช่วงต้นปีหน้า ขณะที่วันนี้เลือก PYLON CENTEL BDMS เป็น Top Pick

Back to top button