TACC บวกเฉียด 4% หลังร่วมมือพันธมิตรจีน ขยายช่องทางขายสินค้าเพิ่ม

TACC บวกเฉียด 4% หลังผนึกพันธมิตรจีน ลุยขยายช่องทางขายสินค้าเพิ่ม ล่าสุด ณ เวลา 11.35 น. อยู่ที่ 6.60 บาท บวก 0.25 บาท หรือ 3.94% สูงสุดที่ 6.75 บาท ต่ำสุดที่ 6.55 บาท ด้วยมูลค่าซื้อขาย 45.69 ล้านบาท


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ราคาหุ้นบริษัท ที.เอ.ซี. คอนซูเมอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ TACC ล่าสุด ณ เวลา 11.35 น. อยู่ที่ 6.60 บาท บวก 0.25 บาท หรือ 3.94% สูงสุดที่ 6.75 บาท ต่ำสุดที่ 6.55 บาท ด้วยมูลค่าซื้อขาย 45.69 ล้านบาท ขณะที่ดัชนีตลาดหุ้นไทยโดยรวมบวก 0.30%

ทั้งนี้ราคาหุ้น TACC ปรับตัวเพิ่มขึ้นหลังประกาศลงนามความร่วมมือทางธุรกิจกับ Quanjian Group Co.,Ltd.(QJ) จากจีนเพิ่มช่องทางจำหน่ายหวังอัพยอดขายสินค้านอกเหนือ 7-11

โดย TACC ได้ลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือทางธุรกิจ (MOU) ระหว่างบริษัท กับ Quanjian Group Co.,Ltd.(QJ) จากประเทศจีน เมื่อวันที่ 7 พ.ย.60 โดย Quanjian Group ประกอบธุรกิจขายตรง รวมถึงเป็นผู้ผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ด้านดูแลสุขภาพ ผลิตภัณฑ์สมุนไพร ผลิตภัณฑ์เครื่องสำอาง และโรงพยาบาล ซึ่งความร่วมมือในครั้งนี้ สืบเนื่องจากทั้งสองบริษัทต่างก็มีศักยภาพในการเติบโตทางธุรกิจ และได้เล็งเห็นถึงแผนพัฒนาผลิตภัณฑ์ รวมถึงช่องทางการจัดจำหน่ายให้มีความแข็งแกร่งมากขึ้น

ทั้งนี้ บริษัทและ Quanjian Group จะร่วมกันทำวิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์ร่วมกัน เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของทั้งสองฝ่าย , บริษัทจะนำผลิตภัณฑ์ของ Quanjian Group มาขยายช่องทางการจำหน่ายในประเทศไทย และกัมพูชา ขณะที่ Quanjian Group จะนำผลิตภัณฑ์ของบริษัทไปขยายช่องทางการจำหน่ายในจีน ลาว เมียนมา และเวียดนาม

ด้าน นายชนิต  สุวรรณพรินทร์ กรรมการผู้จัดการ ของ TACC เปิดเผยว่า Quanjian Group นับเป็นผู้นำตลาดธุรกิจเครือข่าย (MLM) และขายสินค้าผ่านออนไลน์ยักษ์ใหญ่เบอร์หนึ่งในสาธารณรัฐประชาชนจีน และอันดับ 7 ของโลก

โดยบริษัทเตรียมนำสินค้าประเภทเครื่องดื่มไปบุกตลาดในประเทศจีน ผ่าน Quanjian Group ที่มีเครือข่าย MLM กว่า 4 ล้านครัวเรือนในประเทศจีน มียอดขายสินค้าผ่านออนไลน์สูงสุดในประเทศจีน มูลค่ากว่า 40,000 ล้านหยวน/ปี ผ่าน www.hncgo.com ขณะที่ Quanjian Group ก็จะนำสินค้าสมุนไพร สินค้าเพื่อสุขภาพ เครื่องสำอาง มาจำหน่ายในประเทศไทยผ่านบริษัทเช่นเดียวกัน

โดยเบื้องต้นบริษัทเตรียมส่งเครื่องดื่มกาแฟกระป๋องควบคุมน้ำหนัก “วีสลิม” เข้าเริ่มทำตลาดในจีน ในช่วง 2-3 เดือนนี้ ซึ่งถือเป็นการเปิดตลาดครั้งสำคัญ ผ่านเครือข่าย MLM และช่องทางขายผ่านออนไลน์ที่มียอดจำหน่ายสูงสุดอันดับหนึ่งของประเทศในกลุ่มบริษัทสัญชาติจีน และอันดับ 7 ของโลก

ขณะที่นายซู่ ยู่ฮุ่ย ประธานกรรมการบริหาร  Quanjian Group เปิดเผยว่า มั่นใจว่าความร่วมมือกับ TACC ในครั้งนี้ จะนำไปสู่การพัฒนาสินค้าร่วมกัน โดย Quanjian Group มีแผนบุกตลาดในไทย เวียดนาม ลาว และกัมพูชา ซึ่งในเบื้องต้นสินค้าที่จะนำเข้ามาทำตลาดในประเทศไทยจะเป็นสินค้าประเภทเครื่องสำอาง และสินค้าที่เกี่ยวกับยาสมุนไพร ตอบสนองไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภค ซึ่งปัจจุบันให้ความสำคัญกับการดูแลสุขภาพ และความงาม

นอกจากนี้ TACC  และ Quanjian Group จะทำงานด้านวิจัยและพัฒนาสินค้าร่วมกันอีกด้วย เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภค ทั้ง 2 ประเทศ ซึ่งคาดว่าจะมีการนำเข้าสินค้ามาขายในประเทศไทย และส่งออกสินค้าไปยังประเทศจีน ในเร็ว ๆ นี้ รวมไปถึงการออกผลิตภัณฑ์ใหม่ร่วมกัน

Back to top button