สังคมข่าวหุ้น

ดัชนีหุ้นไทยปิดตลาด 1,709.38 จุด เพิ่มขึ้น 18.13 จุด มูลค่าการซื้อขาย 55,336 ล้านบาท สัปดาห์นี้ตลาดหุ้นไทยมีลุ้นปรับขึ้น แต่ทว่าขึ้นอยู่กับ GDP ของไทย งวดไตรมาส 3/60 ออกมาดีหรือไม่ พร้อมให้แนวรับ 1,700 แนวต้าน 1,720 จุด


เล็กเซียวหงส์

*…ดัชนีหุ้นไทยปิดตลาด 1,709.38 จุด เพิ่มขึ้น 18.13 จุด มูลค่าการซื้อขาย 55,336 ล้านบาท สัปดาห์นี้ตลาดหุ้นไทยมีลุ้นปรับขึ้น แต่ทว่าขึ้นอยู่กับ GDP ของไทย งวดไตรมาส 3/60 ออกมาดีหรือไม่ พร้อมให้แนวรับ 1,700 แนวต้าน 1,720 จุด…

*…STEC ทุ่มเงิน 1,800 ล้านบาท ซื้อหุ้นน้องใหม่ GULF สัดส่วน 1.88% งานนี้ “วรพันธ์ ช้อนทอง” ให้เหตุผลว่าเพื่อหวังผลตอบแทนจากเงินปันผลและราคาหุ้นปรับตัวขึ้น (Capital Gain) แต่ดูจากการลงทุน GULF ครั้งนี้ ไม่น่าแค่ 2 เหตุผลดังกล่าว..เหตุผลแผงคือ “งานก่อสร้างโรงไฟฟ้า” จาก GULF มากกว่า เสมือนเป็นดั่ง “เหาฉลาม” ของ GULF นั่นเอง

*…SCC ใหญ่เกินที่จะอยู่แค่ในประเทศและอาเซียนแล้ว ล่าสุดเข้าซื้อ 2 กิจการในยุโรป (SENFI UK Limited และ SENFI Swiss GmbH) เพื่อต่อยอดเครือข่ายด้านนวัตกรรมและขยายตลาดสินค้าใหม่ที่ผลิตขึ้นด้วยเทคโนโลยีสู่ลูกค้าระดับชั้นนำของโลก แม้เม็ดเงินลงทุนไม่มากนัก แต่ว่าถือเป็นการเปิดทางสู่ตลาดยุโรปอย่างน่าสนใจทีเดียว

*…KKP-TCAP-TISCO น่าจับประเด็นงาน “มอเอตร์ เอ็กซ์โป” ปลายเดือนนี้ ว่ากันว่าทำให้สินเชื่อรถยนต์คึกคักไม่น้อย เป็นช่วงเดียวกับดีลเลอร์ต่างๆ ต้องเร่งปิดยอดขายปลายปีด้วย แต่หากเทียบจาก P/E ดูแล้ว TCAP น่าสนใจกว่าเพื่อนด้วย P/E เพียง 9.74 เท่า รองมาเป็น KKP มีค่า P/E ระดับ 10.94 เท่า ขณะที่ TISCO มีค่า P/E ระดับ 12.29 เท่า ชอบตัวไหนใคร่จะเก็งกำไรตัวไหนเอาที่สบายใจได้เลย

*…DCORP มีข้อกังขาที่ทำให้อดคิดไม่ได้ว่า “มีงูในกอไผ่” หรือเปล่า..!? จากกรณีแจ้งการลงทุนใน Triple CH Holdings ว่าได้เซ็นสัญญา Business Collaboration and Investment Agreement ตั้งแต่ 9 พ.ย. 60 ผ่านไปกว่าสัปดาห์เพิ่งแจ้งตลาดหลักทรัพย์ (17 พ.ย. 60) ที่สำคัญมันไปสัมพันธ์กับราคาหุ้น DCORP รอบสัปดาห์พุ่งปรี๊ดๆๆ กว่า 6% น่าตั้งคำถามว่า “มีคนรู้ข่าววงใน” หรือ “มีใครแกล้งทำข่าวรั่ว” หรือเปล่า..!?..ก็ไม่รู้สินะ..คิดกันเอาเอง

*…หุ้นร้อนประจำวันที่ 17 พ.ย. 60 ที่เข้าข่ายมาตรการกำกับการซื้อขายระดับ 1 : Cash Balance (ซื้อขายด้วยเงินสดทั้งจำนวน) คือ ใบสำคัญแสดงสิทธิในการจองซื้อหุ้นสามัญบริษัท กรุ๊ปลีส จำกัด (มหาชน) ครั้งที่ 4 หรือ GL-W4 มีผลตั้งแต่ 20 พ.ย.-29 ธ.ค. 60 ขยายช่วงดำเนินการหุ้นบริษัท ซินเนอร์เจติค ออโต้ เพอร์ฟอร์มานซ์ จำกัด (มหาชน)หรือ  ASAP, บริษัท อีสต์โคสท์เฟอร์นิเทค จำกัด (มหาชน)หรือ ECF, ใบสำคัญแสดงสิทธิในการจองซื้อหุ้นสามัญบริษัท อีสต์โคสท์เฟอร์นิเทค จำกัด (มหาชน) ครั้งที่ 2 หรือ ECF-W2 และใบสำคัญแสดงสิทธิในการจองซื้อหุ้นสามัญบริษัท อีสต์โคสท์เฟอร์นิเทค จำกัด (มหาชน) ครั้งที่ 3 หรือ ECF-W3 มีผลตั้งแต่  20 พ.ย.-8 ธ.ค.60…

*…ปิดท้ายกันเช่นเคยกับข่าวหุ้นเจาะตลาดออนทีวี ผ่านสถานีโทรทัศน์สปริงนิวส์ดิจิตอลช่อง 19 เวลา 9.30-10.00 น. พบกันสดๆ กับ “มอร์นิ่งสตาร์ หุ้นดาวเด่น” ที่อัพเกรดตลาดหุ้นทั่วโลกเพื่อมองแนวโน้มตลาดหุ้นไทยภาคเช้า ดำเนินรายการโดยวิษณุ โชลิตกุล…

*…พร้อมพบกับรายการ “ข่าวหุ้นเจาะตลาดออนเรดิโอ” ผ่านสถานีข่าวจริงสปริงเรดิโอ FM 98.5 MHz โดยสุภชัย ปกป้อง, บูรพา สงวนวงศ์ และทีมงานข่าวหุ้นธุรกิจ ตั้งแต่เวลา 9.30-11.00 น. ที่จะมาเจาะลึกเรื่องหุ้นช่วงก่อนและหลังเปิดตลาดหุ้นภาคเช้างานนี้จัดเต็มๆ ชั่วโมงครึ่ง

*…เท่านั้นไม่พอต่อเนื่องกันด้วย “ชัดลึกทุกกลยุทธ์ธุรกิจ” กับรายการBusiness Focus เวลา 11.00-12.00 น. โดยสุภชัย ปกป้อง และทีมงานข่าวหุ้นธุรกิจ การันตีทุกโจทย์เรื่องหุ้นหาคำตอบได้ที่ข่าวหุ้นธุรกิจเท่านั้น

Back to top button