เก็งกำไร 12 บจ.เด็ด SET ขยับขึ้นในกรอบแคบ

ดัชนีหุ้นไทย (SET) วันนี้ผันผวน แต่มีแนวโน้มปรับขึ้นในกรอบแคบ โดยคาดว่าจะมีแรงซื้อจากนักลงทุนในประเทศ ขณะที่ภาพทางเทคนิคของดัชนีเริ่มกลับมาเป็นบวก


ข่าวหุ้นธุรกิจออนไลน์รายงาน เช้านี้ ณ เวลา 9.35 น. ค่าเงินบาทอยู่ที่ 32.78 บาทต่อเหรียญ ขณะที่ตลาดหุ้นเอเชียปรับตัวผันผวนในช่วงเช้านี้ หลังดัชนีดาวโจนส์ตลาดหุ้นนิวยอร์กร่วงลงกว่า 100 จุดเมื่อวันศุกร์ เนื่องจากนักลงทุนยังคงวิตกกังวลเกี่ยวกับการผลักดันร่างกฏหมายปฏิรูปภาษีของพรรครีพับลิกันว่าจะสามารถผ่านการอนุมัติจากวุฒิสภาได้หรือไม่ หลังสภาผู้แทนราษฎรสหรัฐมีมติผ่านร่างกฎหมายดังกล่าวเมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา

นักวิเคราะห์มองดัชนีหุ้นไทย (SET) วันนี้ผันผวน แต่มีแนวโน้มปรับขึ้นในกรอบแคบ โดยคาดว่าจะมีแรงซื้อจากนักลงทุนในประเทศ ขณะที่ภาพทางเทคนิคของดัชนีเริ่มกลับมาเป็นบวก หุ้นเด่นเลือก CPN, EKH, MINT, SYNEX, BBL, KBANK, TMB, KTB, AAV, ERW, CPALL และ BJC 

 

นายมงคล พ่วงเภตรา ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ ฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.เคทีบี (ประเทศไทย) เปิดเผยถึงตลาดหุ้นไทยเช้านี้ (20 พ.ย.) คาดว่าจะแกว่งตัวในกรอบแคบ ยังมีลุ้นขึ้นได้แต่คงจะไม่ไปไกล เนื่องจากคาดว่าจะมีแรงซื้อจากนักลงทุนในประเทศ โดยเล็งหุ้นพวก Domestic plays จะช่วยหนุนตลาดฯ แม้นักลงทุนต่างชาติจะไม่ซื้อก็ตาม ขณะที่ตลาดต่างประเทศเช้านี้หลายตลาดฯปรับตัวลง อันเป็นผลจากความกังวลว่าร่างกฎหมายปฏิรูปภาษีจะไม่ผ่านวุฒิสภาของสหรัฐฯ

พร้อมให้ติดตามการประกาศตัวเลขผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ (GDP) งวดไตรมาส 3/60 ของไทย ที่สำนักงานคณะกรรมการพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ (สภาพัฒน์) จะแถลงในเช้าวันนี้ โดยตลาดคาดโต 3.8-3.9% ทั้งนี้ ให้กรอบการแกว่งไว้ที่ 1,700-1,719 จุด

บล.ฟินันเซีย ไซรัส ระบุในบทวิเคราะห์ (20 พ.ย.) คาดว่า SET จะแกว่งตัว Sideways Up ต่อจากภาพทางเทคนิคที่เริ่มกลับมาเป็นบวกตั้งแต่วันศุกร์ ขณะที่ราคาน้ำมันดิบเมื่อคืนวันศุกร์ยังพุ่งขึ้นถึง 2.6% ซึ่งช่วยหนุนหุ้นในกลุ่มพลังงานโดยเฉพาะอย่างยิ่ง PTTEP ทีได้ประโยชน์โดยตรง ขณะที่ปัจจัยสำคัญที่ต้องติดตามวันนี้คือการประกาศ GDP 3Q17 ของไทยซึ่งตลาดคาดเติบโตเร่งตัว 3.9% Y-Y ซึ่งหากเป็นไปตามคาด เชื่อว่าตลาดจะตอบรับเชิงบวกและมั่นใจต่อการเติบโตในอนาคตที่มีโอกาสเร่งตัวขึ้นแตะระดับ 4% ได้ตั้งแต่ 4Q17 ต่อเนื่องปี 2018

กลยุทธ์ : ยัง Let Profit Run และทยอยซื้อ Big Cap เพิ่ม หุ้นเด่นเดือน พ.ย. : CPALL, CPN, EKH, MINT, SYNEX

บล.แอพเพิล เวลธ์ ระบุในบทวิเคราะห์ (20 พ.ย.) วันนี้ได้แรงหนุนจากดัชนีในภูมิภาค ประกอบกับค่าเงินบาทแข็งค่าอยู่ที่ 32.90 บาท/ดอลลาร์ สะท้อนความเชื่อมั่นต่อภาวะเศรษฐกิจ หลังจากต่างชาติซื้อพันธบัตรในสัปดาห์นี้จำนวน  1.04 หมื่น ลบ. ยังเป็นปัจจัยหนุนการลงทุนสินทรัพย์เสี่ยง ขณะที่ผลประกอบการ บจ. ในช่วง Q4 นี้คาดฟื้นตัวดี QoQ, YoY จากมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจ ประเมินดัชนีมีแนวรับ 1,680 – 1,690 จุด และแนวต้าน 1,710 – 1,720 จุด แนะนำซื้อกลุ่มธนาคาร เช่น BBL, KBANK, TMB, KTB (+คาดสินเชื่อ Q4 ฟื้นตัว) กลุ่มท่องเที่ยว AAV, ERW และกลุ่มค้าปลีก CPALL, BJC

Back to top button