สถานีต่อไป 1,720 จุด

*ประเด็นการเม้าท์แตกวันนี้คงไม่มีอะไรตื่นเต้นเร้าใจ เพราะการขึ้นมายืนปิดที่ 1,714.38 จุด บวกไป 5 จุด ด้วยมูลค่า 4.91 หมื่นล้านบาท ก็มาจากน้ำมือของกองทุนตัวแสบ ปอบผีฟ้า และฝรั่งตาน้ำข้าว ช่วยกันดันเบาๆ ส่วนแมงเม่าเห็นโอกาสมาเยือนถึงหน้าบ้าน ก็รีบเทขายเอากำไรเข้ากระเป๋าในทันทีนั้น เดี๊ยนขอปรบมือดังๆ ให้กับความไวในการฉกฉวยจังหวะงามๆ ที่ไม่ค่อยมาบ่อยๆ นะคะ


เจาะกระดาน : โมนิก้าและทีมงาน

*ประเด็นการเม้าท์แตกวันนี้คงไม่มีอะไรตื่นเต้นเร้าใจ เพราะการขึ้นมายืนปิดที่ 1,714.38 จุด บวกไป 5 จุด ด้วยมูลค่า 4.91 หมื่นล้านบาท ก็มาจากน้ำมือของกองทุนตัวแสบ ปอบผีฟ้า และฝรั่งตาน้ำข้าว ช่วยกันดันเบาๆ ส่วนแมงเม่าเห็นโอกาสมาเยือนถึงหน้าบ้าน ก็รีบเทขายเอากำไรเข้ากระเป๋าในทันทีนั้น เดี๊ยนขอปรบมือดังๆ ให้กับความไวในการฉกฉวยจังหวะงามๆ ที่ไม่ค่อยมาบ่อยๆ นะคะ

*ถามว่าเดี๊ยนรู้สึกเสียดายแทนแมงเม่าเมื่อเห็นดัชนีขยับขึ้นไปอีกไหม? เดี๊ยนขอตอบกลับทันทีว่า ไม่ใสเจีย..เสียใจ เพราะนักเล่นมีหน้าที่ทำกำไรให้ได้ทุกวิถีทาง และครั้งนี้ก็เป็นอีกครั้งที่แมงเม่าทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม แถมทุกคนมีสีหน้าบานเป็นกระด้ง “โมนิก้า” ถึงมองไม่เห็นความจำเป็นที่ต้องซีเรียสกับการ “ขายหมูไปเรื่อยๆ” เพราะยังดีกว่าการ “ขายหมูซื้อหมา”…อิอิอิ

*งานนี้ไม่ต้องการให้ทุกคนเชื่อตามสิ่งที่เดี๊ยนฝอยจนน้ำลายแตกฟอง แต่อยากให้ทุกคนหัดคิดในมุมของตัวเองว่าการเล่นตามกระแสไปเรื่อยๆ เป็นการเพิ่มโอกาสในการทำกำไรจริงไหม? หรือถ้ามองในมุมของการเล่นรอบเหมือนก่อนหน้านี้ โดยขายทุกครั้งที่ดัชนีแตะระดับสำคัญ ใช่กลยุทธ์ที่ทำให้นักเล่นมีความคล่องตัวหรือเปล่า?..น้องโมถึงอยากให้ไปนึกกันให้ดีๆ นะจะบอกให้

*เนื่องจากมีความเป็นไปได้ที่ดัชนีจะวิ่งขึ้นไปหาสถานีถัดไปบริเวณ 1,720 จุดอีกครั้ง และสามารถตีความได้ว่าหากผ่านระดับดังกล่าวขึ้นไปได้ น่าจะมีช็อตไหลตามน้ำอีกนิดหน่อย..หากไม่ผ่านจุดสำคัญตรงนี้  ดัชนีน่าจะม้วนหัวกลับลงไปนอนแถว 1,700 จุดอย่างแน่นอน (ตามสูตรเขาว่าไว้อย่างนั้น) “โมนิก้า” ถึงมองเรื่องที่เกิดขึ้นเป็นจังหวะของการใช้ความไวนะตัวเอง

*เหมือนกับกรณีของ ROJNA ประกาศเข้าลงทุนใน “กัลฟ์” ตั้งแต่ต้นสัปดาห์ก่อน แต่ราคาหุ้นเพิ่งจะมาเด้งขึ้นแรงวานนี้ พร้อมกับลงเอ่ยที่ระดับ 7.50              บาท บวกไป 1.50 บาท หรือขึ้นไป 25% ด้วยมูลค่า 822 ล้านบาท แถมเป็นการปิดราคาสูงสุดของวัน “โมนิก้า” มองเป็นช็อตที่น่าจะมีการเล่นตามน้ำอีกยกหนึ่งแน่ๆ จึงอยากให้มิตรรักแฟนเพลงมองหุ้นตัวนี้ให้ดีไงล่ะค่ะ

*เช่นเดียวกับในรายของ GPSC ผงกหัวขึ้นต่อเนื่องเป็นวันที่สอง หลังจากถูกขายทำกำไรเป็นเวลาสองสัปดาห์ “โมนิก้า” ตีความได้ทันทีว่า ทุบก่อนดัน ซึ่งเป็นสไตล์ที่นักลงทุนสถาบันชอบทำกันมากในช่วงที่ผ่านมา จึงเชื่อได้ว่า การวิ่งขึ้นมาปิดที่ 58.50 บาท บวกไป 3.25 บาท หรือขึ้นไป 5.90% ด้วยมูลค่า 732 ล้านบาท น่าจะเป็นฐานให้หุ้นวิ่งขึ้นไปทดสอบ 65 บาทอีกรอบนะคะ

*ส่วนรายที่ร้อนแรงทั้งที่คนอื่นยังยืนงง “โมนิก้า” ต้องโฟกัสไปที่หุ้น ICHI กระชากขึ้นมาปิดที่ 9.35 บาท บวกไป 0.70 บาท หรือขึ้นไป 8% ด้วยมูลค่า 272 ล้านบาท พร้อมกับเกิดกระแสเม้าท์กันปากต่อปากอย่างเมามัน หุ้นจะไต่ระดับขึ้นยืนเหนือ 10 บาทอีกรอบแบบนี้ เดี๊ยนคงไม่ไปขัดขวางอารมณ์คึกสุดขีดของคุณท่านทั้งหลาย จึงขอปล่อยให้เป็นไปตามเรื่องตามราวแล้วกันจ้า

*เหมือนกับในรายของ AJA พอถูกปล่อยออกมาจากคุก ก็มีอาการระริกระรี้ขึ้นมาทันที 0.57 บาท บวกไป 0.09 บาท หรือขึ้นไป 18.75% ด้วยมูลค่า 148 ล้านบาท “โมนิก้า” มองเป็นช็อตของการเข้ามาในรอบสั้นๆ ไม่มีนัยเท่ากับตัวเลขกำไรที่จะโชว์ให้เห็นในวันหน้าอยู่ในระดับไหน? พร้อมกันนี้อย่าลืมว่าทุกอย่างยังไม่นิ่งสงบเท่าที่ควร จึงอย่าเฮโลตามกันไปอย่างไร้สตินะจะบอกให้

*ส่วนรายที่หลงระเริงกับไฟแบบไม่กลัวตาย “โมนิก้า” ต้องยกให้กับหุ้น DCORP กระชากขึ้นมาปิดที่ 3.52 บาท บวกไป 0.80 บาท หรือขึ้นไป 29.40% ด้วยมูลค่า 175 ล้านบาท น่าจะเป็นการสามัคคีกันทำราคาชั่วคราว พอในขบวนเริ่มมีการแตกแถว พร้อมกับสาดหุ้นออกมาให้เห็น รับรองมีการด่าลับหลังกันอย่างสนุกสนาน และต้องมีแพะมารับบาปอีกตามเคย เพราะของมันเคยเห็นกันมาแล้ว..เชื่อหัวน้องโมซิ!

*เช่นเดียวกับในรายของหุ้นร้อน FC ของตระกูล “ศรีชวาลา” มีตัวเลขขาดทุนบานเบอะติดตัวเป็นเวลาหลายปี จู่ๆ หุ้นทะยานขึ้นมาปิดที่ 0.63 บาท บวกไป 0.11 บาท หรือขึ้นไป 21.15% ด้วยมูลค่า 180 ล้านบาท “โมนิก้า” มองเป็นรายการโอเวอร์แอ๊คติ้งอย่างไม่ต้องสงสัย เพราะเมื่อเหลือบดูสุขภาพทางการเงินทรุดโทรมลงไปมาก ก็ค่อนข้างสุ่มเสี่ยงที่จะมีเรื่องไม่คาดฝันเกิดขึ้นได้ตลอดเวลานะคะ

Back to top button