เลือกซื้อ 17 หุ้นเด็ด ตัวเลขศก.หนุน SET ระยะสั้นปรับตัวขึ้น

ดัชนีหุ้นไทย (SET) วันนี้ไซด์เวย์ในทิศทางขาขึ้นหลังตัวเลขเศรษฐกิจในประเทศและนอกประเทศเติบโตดี ขณะที่คาดว่าจะมีแรงหนุนจากกองทุนรวม LTF และ RMF เข้ามาต่อเนื่อง การลงทุนเลือกซื้อกลุ่มคาดที่ว่าจะมีแรงซื้อเข้า เช่น ธนาคาร, ค้าปลีกฐ ท่องเที่ยว และหุ้นที่ได้ประโยชน์จาก EEC


ข่าวหุ้นธุรกิจออนไลน์รายงาน เช้านี้ ณ เวลา 9.35 น. ค่าเงินบาทอยู่ที่ 32.85 บาทต่อเหรียญ ขณะที่ตลาดหุ้นเอเชียปรับตัวเพิ่มขึ้นตามทิศทางดัชนีดาวโจนส์ตลาดหุ้นนิวยอร์กที่ปิดบวกเมื่อคืน รับดัชนีชี้นำเศรษฐกิจของสหรัฐฯเดือนต.ค.ที่พุ่งขึ้นเกินคาด

นักวิเคราะห์มองดัชนีหุ้นไทย (SET) วันนี้ไซด์เวย์ในทิศทางขาขึ้นหลังตัวเลขเศรษฐกิจในประเทศและนอกประเทศเติบโตดี ขณะที่คาดว่าจะมีแรงหนุนจากกองทุนรวม LTF และ RMF เข้ามาต่อเนื่อง การลงทุนเลือกซื้อกลุ่มคาดที่ว่าจะมีแรงซื้อเข้า เช่น ธนาคาร, ค้าปลีกฐ ท่องเที่ยว และหุ้นที่ได้ประโยชน์จาก EEC หุ้นเด่นเลือก BBL, KBANK, TMB, CPALL, BJC, CENTEL, WHA, TICON, STEC, CK, UNIQ, CENTEL, AOT, AAV, GPSC, UV และ ICN

 

นายอภิชาติ ผู้บรรเจิดกุล ผู้อำนวยการสายงานวิเคราะห์เชิงกลยุทธ์ บล.ทิสโก้ เปิดเผยถึงตลาดหุ้นไทยเช้านี้ (21 พ.ย.) คาดว่าจะแกว่ง Sideway up เนื่องจากเศรษฐกิจไทยดี โดยดูจากตัวเลขผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ (GDP) งวดไตรมาส 3/60 ที่ออกมาดีกว่าตลาดคาดไว้ อีกทั้งเชื่อว่าเม็ดเงินจากกองทุนรวมหุ้นระยะยาว (LTF) และกองทุนรวมเพื่อการเลี้ยงชีพ (RMF) น่าจะเข้ามาต่อเนื่อง ประกอบกับนักลงทุนต่างชาติได้ชะลอการขาย หลังเงินบาทแข็งค่าหลุดแนว 33 บาท/ดอลลาร์สหรัฐฯ ซึ่งก็เป็นสัญญาณที่ดี

ด้านตลาดหุ้นในภูมิภาคเอเชียเช้านี้ต่างอยู่ในแดนบวกกันทั่วหน้า นำโดยตลาดหุ้นญี่ปุ่น เนื่องจากเงินเยนอ่อนค่าหลังเงินดอลลาร์สหรัฐฯเช้านี้เริ่มกลับมาแข็งค่าขึ้นบ้าง อันเป็นผลจากเงินยูโรอ่อนค่า จากความไม่แน่นอนทางการเมืองในเยอรมนี ที่ยังไม่สามารถตั้งรัฐบาลได้

ทั้งนี้ ปัจจัยที่จะต้องติดตามคืนนี้เป็นถ้อยแถลงของประธานธนาคารกลางสหรัฐ (FED) โดยให้รอดูทิศทางนโยบายดอกเบี้ย และแนวโน้มเศรษฐกิจของสหรัฐฯ นอกจากนี้ให้ติดตามการเมืองในเยอรมนีต่อไปด้วย รวมถึงแผนการปฏิรูปภาษีของสหรัฐฯ ที่วุฒิสภาจะพิจารณาในสัปดาห์นี้ พร้อมให้แนวรับ 1,710 – 1,712 จุด ส่วนแนวต้าน 1,720 – 1,726 จุด

บล.เคทีบี (ประเทศไทย) ระบุในบทวิเคราะห์ (21 พ.ย.) ว่า ด้วยทิศทางตลาดในช่วงสั้นๆ เป็นบวกด้วยปัจจัยในประเทศ กลยุทธ์การลงทุน  แนะให้เข้าลงทุนในลักษณะ selective buy หุ้นที่อยู่ในกลุ่มหลักๆ ที่คาดว่าจะมีแรงซื้อเข้า คือ กลุ่มธนาคาร ค้าปลีก กลุ่มท่องเที่ยว และหุ้นได้ประโยชน์จาก EEC โดยหุ้นตัวหลักๆ ในแต่ละกลุ่ม อาทิ BBL CPALL BJC CENTEL WHA TICON หรือหุ้นที่มีปัจจัยบวกในกลุ่มอื่นๆ โดยเน้นหุ้นที่มีการเติบโตและราคาหุ้นยังมีส่วนต่างจากราคาที่เหมาะสมอยู่

หุ้นแนะนำเชิงกลยุทธ์ประจำวัน : สำหรับหุ้นที่เราคาดว่าอาจได้รับความสนใจจากนักลงทุนในวันนี้ อาทิ CPALL, STEC, CENTEL หุ้นแนะนำทางเทคนิค : GPSC, UV, ICN

บล.แอพเพิล เวลธ์ ระบุในบทวิเคราะห์ (21 พ.ย.) วางจุดสังเกตบริเวณ 1,720 จุด หากดัชนีสามารถผ่านได้พร้อมปริมาณการซื้อขายสูงกว่า 6 หมื่น ลบ. จะเป็นสัญญาณบวกของการปรับขึ้นต่อของดัชนี แนะนำทยอยซื้อกลุ่มธนาคาร BBL, KBANK, TMB / กลุ่มท่องเที่ยว AOT, AAV / กลุ่มรับเหมาก่อสร้าง CK, STEC, UNIQ

Back to top button