เคาะ 15 หุ้นร้อน SET ปรับขึ้นตามตปท.

ดัชนีหุ้นไทย (SET) วันนี้มีโอกาสปรับตัวขึ้นตามตลาดต่างประเทศ โดยภาพรวมของตลาดยังเป็นบวก อย่างไรก็ตามการสลับขึ้นลงของดัชนีในแต่ละวันส่งผลให้การเข้าเก็งกำไรระยะสั้นทำได้ยาก การลงทุนยังแนะนำหุ้นกลุ่มหลักที่คาดว่าจะมีแรงซื้อเข้า เช้นกลุ่มค้าปลีก, ท่องเที่ยว และหุ้นที่ได้ประโยชน์จาก EEC


ข่าวหุ้นธุรกิจออนไลน์ รายงาน เช้านี้ ณ เวลา 9.35 น. ค่าเงินบาทอยู่ที่ 32.75 บาทต่อเหรียญ ขณะที่ตลาดหุ้นเอเชียปรับตัวเพิ่มขึ้น ขานรับดัชนีดาวโจนส์, Nasdaq และ S&P500 ปิดทำนิวไฮเมื่อคืน โดยได้แรงหนุนจากผลประกอบการที่สดใสของบริษัทจดทะเบียน และข้อมูลเศรษฐกิจที่แข็งแกร่งของสหรัฐ นอกจากนี้ นักลงทุนยังคลายวิตกกังวลเกี่ยวกับร่างกฎหมายปฏิรูปภาษี หลังประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ให้คำมั่นว่า เขาจะมอบการปรับลดภาษีครั้งใหญ่ เป็นของขวัญสำหรับชาวอเมริกันในวันคริสต์มาสปีนี้

นักวิเคราะห์มองดัชนีหุ้นไทย (SET) วันนี้มีโอกาสปรับตัวขึ้นตามตลาดต่างประเทศ โดยภาพรวมของตลาดยังเป็นบวก อย่างไรก็ตามการสลับขึ้นลงของดัชนีในแต่ละวันส่งผลให้การเข้าเก็งกำไรระยะสั้นทำได้ยาก การลงทุนยังแนะนำหุ้นกลุ่มหลักที่คาดว่าจะมีแรงซื้อเข้า เช้นกลุ่มค้าปลีก, ท่องเที่ยว และหุ้นที่ได้ประโยชน์จาก EEC หุ้นเด่นเลือก RATCH, PTTEP, BBL, KBANK, TMB, KTB, CPALL, ROBINS, TNP, AOT, AAV, MINT, TTA, PDI และ GGC

 

นายประกิต สิริวัฒนเกตุ ผู้อำนวยการฝ่ายวิจัย บล.กสิกรไทย เปิดเผยถึงตลาดหุ้นไทยเช้านี้ (22 ต.ค.) มีโอกาสที่จะปรับตัวขึ้น ในทิศทางเดียวกับตลาดต่างประเทศ โดยตลาดหุ้นในภูมิภาคเอเชียเช้านี้ส่วนใหญ่จะปรับตัวขึ้น ตามตลาดสหรัฐฯ หลังผ่อนคลายเรื่องร่างกฏหมายปฏิรูปภาษีของสหรัฐฯ และภาพรวมผลประกอบการของบริษัทจดทะเบียนของสหรัฐฯยังดูดีด้วย

นอกจากนี้ บรรยากาศการลงทุนที่ดีขึ้น ยังมองไปที่เงินทุนไหลเข้า แม้ว่าจะเข้ามาลงทุนในตราสารหนี้ระยะสั้นมาก ยังไม่ได้เข้าตลาดหุ้น แต่ทำให้เห็นได้ว่า Fund Flow ยังอยู่ในประเทศ ระยะถัดไปอาจมีเงินทุนบางส่วนไหลเข้าตลาดหุ้น ทำให้ตลาดฯปรับตัวลงได้ยาก

ส่วนกระทรวงพาณิชย์จะแถลงตัวเลขเศรษฐกิจเช้านี้ คาดว่าจะออกมาดี เนื่องจากได้รับโมเมนตัมเศรษฐกิจจีนที่มีการนำเข้า และสินค้าราคาเกษตรของไทยก็ไม่แย่ในช่วงที่ผ่านมา พร้อมแนะนำหุ้นที่ได้ประโยชน์จากเงินบาทแข็งค่า ไม่ว่าจะเป็นหุ้น RATCH, PTTEP เป็นต้น พร้อมให้กรอบการแกว่งไว้ที่ 1,705 – 1,717  จุด

บล.เคทีบี (ประเทศไทย) ระบุในบทวิเคราะห์ (22 ต.ค.) ว่า ยังมองภาพรวมของตลาดเป็นบวก แต่การสลับขึ้นลงของดัชนีในแต่ละวัน ส่งผลให้การเข้าเก็งกำไรช่วงสั้นทำได้ยากขึ้น เนื่องจากมีการสลับตัวเล่น กลยุทธ์การลงทุน ยังแนะให้เข้าลงทุนในลักษณะ selective buy หุ้นที่อยู่ในกลุ่มหลักๆ ที่คาดว่าจะมีแรงซื้อเข้า คือ กลุ่มค้าปลีก กลุ่มท่องเที่ยว และหุ้นได้ประโยชน์จาก EEC แต่อาจต้องปรับจากการเล่นแบบรายวัน เป็นเล่นในกรอบเวลาที่นานขึ้น หุ้นตัวหลักๆ ในแต่ละกลุ่ม อาทิ CPALL MINT AOT  WHA หรือหุ้นที่มีปัจจัยบวกในกลุ่มอื่นๆ โดยเน้นหุ้นที่มีการเติบโตและราคาหุ้นยังมีส่วนต่างจากราคาที่เหมาะสม

หุ้นแนะนำเชิงกลยุทธ์ประจำวัน: สำหรับหุ้นที่เราคาดว่าอาจได้รับความสนใจจากนักลงทุนในวันนี้ อาทิ TMB, AOT, MINT หุ้นแนะนำทางเทคนิค: TTA, PDI, GGC

บล.แอพเพิล เวลธ์ ระบุในบทวิเคราะห์ (22 ต.ค.) ประเมินดัชนี SET ยังปรับตัวในกรอบ 1,700 – 1,720 จุด แนะนำซื้อหุ้นกลุ่มธนาคาร  BBL, KBANK, TMB, KTB / ค้าปลีก CPALL, ROBINS, TNP และกลุ่มท่องเที่ยว AOT, AAV, MINT

Back to top button