ดันสู้?

*หากมองตามรูปเกมของการเล่นเที่ยวนี้ต้องบอกให้รู้ว่าดัชนีควรจะปรับฐานสักนิดหนึ่ง ต่อจากนั้นค่อยขยับขึ้นอีกรอบ ก็จะเป็นอะไรที่สวยงามตามท้องเรื่องสุดๆ แต่เผอิญมีการดันหุ้นแบบเสียมิได้เกิดขึ้นก่อน ภาพของการลงทุนในเที่ยวนี้เลยออกไปในโทนขัดตาชอบกล พร้อมกับเป็นการย้ำหัวหมุดพฤติกรรมของนักลงทุนสถาบัน ชอบเล่นทีเผลอเป็นประจำ (หันหลังให้ปุ๊บ โดนเสียบเลย)...อิอิอิ


เจาะกระดาน : โมนิก้าและทีมงาน

*หากมองตามรูปเกมของการเล่นเที่ยวนี้ต้องบอกให้รู้ว่าดัชนีควรจะปรับฐานสักนิดหนึ่ง ต่อจากนั้นค่อยขยับขึ้นอีกรอบ ก็จะเป็นอะไรที่สวยงามตามท้องเรื่องสุดๆ แต่เผอิญมีการดันหุ้นแบบเสียมิได้เกิดขึ้นก่อน ภาพของการลงทุนในเที่ยวนี้เลยออกไปในโทนขัดตาชอบกล พร้อมกับเป็นการย้ำหัวหมุดพฤติกรรมของนักลงทุนสถาบัน ชอบเล่นทีเผลอเป็นประจำ (หันหลังให้ปุ๊บ โดนเสียบเลย)…อิอิอิ

*สถานการณ์ดังกล่าวทำให้ “โมนิก้า” เชื่อว่ากระบวนท่าที่ดีในภาวะเช่นนี้คือ ตามน้ำไปก่อน และอย่าฝืนธรรมชาติ น่าจะเป็นทางออกที่ดีสุด รวมทั้งการซื้อขายหุ้นตามทริกเกอร์ต่างๆ ถือเป็นเรื่องที่พึงกระทำเป็นอย่างยิ่ง เพราะช็อตแกว่งตัวไปมาคงเกิดขึ้นอีกพักใหญ่ๆ เดี๊ยนถึงมีอาการชิวๆ เมื่อเห็นบั้นท้ายปลายทางในแต่ละวันไม่มีเปลี่ยนแปลงไปจากที่คอมเมนต์ไว้ไงล่ะค่ะ

*ตรงนี้ดูได้จากอาการของดัชนีเด้งขึ้นอย่างร้อนแรงในช่วงเช้าก่อนจะไปเผชิญหน้าแนวต้าน 1,720 จุด ต่อจากนั้นทำท่าเหมือนจะผ่านไปได้ แต่เอาเข้าจริงกลับอ่อนเป็นมะเขือเผาเสียอย่างนั้น ผลสุดท้ายจึงต้องลงเอยด้วยการปิดที่ระดับ 1,713.13 จุด เหลือบวกไปแค่ 2.65 จุด ด้วยมูลค่า 5.76 หมื่นล้านบาท “โมนิก้า” กล้าพูดได้เต็มปากเต็มคำว่า มันเป็นเกมที่คาดเดาไม่ยากหรอกค่ะ

*เหมือนกับกรณีของ DTAC ถูกถล่มเทขายตลอดทั้งวัน จนสุดท้ายลงมาปิดที่ระดับ 43.50 บาท ลบไป 1.25            บาท หรือลงไป 2.80% ด้วยมูลค่า 820 ล้านบาท ล้วนเป็นผลมาจากความไม่ชัดเจนในการทำธุรกิจ ซึ่งไม่มีใครรู้ว่าต้องเผชิญชะตากรรมแบบ “เผาจริง” หรือ “เผาหลอก” บรรดานักเล่นเลยพากันเทขายหุ้นเพื่อลดความเสี่ยง หลังเห็นเค้าลาง ออกไปในโทนลบเป็นส่วนใหญ่นะซี

*เช่นเดียวกับในรายของ ICHI ก็มีแรงเทขายออกมาตลอดทั้งวันไม่แพ้กับรายข้างต้น แต่ที่ดูดีขึ้นมานิดหน่อยคงเป็นความหวังเกี่ยวกับกำไรในไตรมาส 4 น่าจะออกมาดี หุ้นถึงประคองตัวยืนที่ 9.65 บาท ลบไป 0.45 บาท หรือลงไป 4.45% ด้วยมูลค่า 135 ล้านบาท “โมนิก้า” ขอย้ำว่าเรื่องจริงอาจออกมาเป็นอีกแบบหนึ่งก็ได้ จึงต้องระวังการเข้าช้อนหุ้นมากนิดหนึ่งนะคะ

*ส่วนที่หมดสภาพไปโดยสิ้นเชิง “โมนิก้า” ขอโฟกัสไปที่หุ้น TEAM เป็นลำดับแรกก่อนใครเพื่อน เพราะก่อนหน้านี้ไม่กี่วันทำเป็นโชว์เก๋า ดันหุ้นเต็มเพดานแบบงงๆ ขณะที่วานนี้ถูกเทขายออกมาเรื่อยๆ จนหุ้นอ่อนตัวลงมาปิดที่ 1.69 บาท ลบไป 0.11 บาท หรือลงไป 6.10% มันเป็นรายการลากไปออกของแบบไม่ต้องสงสัย ใครลุกคนสุดท้ายโดนกินรอบวงนะจะบอกให้

*อีกรายที่ถึงจุดวัดใจของแท้ต้องยกให้กับ  TKS หลังหุ้นร่วงลงมาแตะแนวรับสุดท้ายบริเวณเส้น 200 วันที่ระดับราคา 13 บาท ก่อนจะเด้งเบาๆ ด้วยการขึ้นไปปิดที่ 13.20 บาท ลบไป 0.80 บาท หรือลงไป 5.70% ด้วยมูลค่า 195 ล้านบาท “โมนิก้า” มองเป็นช็อตที่ขาลุยต้องเตรียมความพร้อมมากเป็นพิเศษ เพราะตามตำราเขาบอกไว้ว่า ต้องเด้ง..หากไม่เด้ง ลงยาวนะตัวเอง

*ม้วนเสื่อกลับบ้านของแท้ “โมนิก้า” ขอพุ่งเป้าไปยังหุ้น FC ภายใต้การกุมบังเหียนของตระกูล “ศรีชวาลา” ก็ถึงเวลาลุกออกจากเก้าอี้เพื่อเปิดทางให้กลุ่มทุนใหม่ที่อิงการเมืองเข้าไส้อย่างหนัก นำธุรกิจไฟฟ้าเข้ามาสวมแทนธุรกิจอาหาร มันกลายเป็นเรื่องที่ทำให้พรายกระซิบอย่างคุ้ยเขี่ยประวัติของคนเก่ากับคนใหม่มากเหลือเกิน เพราะดูให้ดีจะเห็นว่า เรื่องนี้มันพิลึกพิลั่นพอสมควร ขณะที่ราคาหุ้นทรุดตัวลงมายืน 0.54 บาท ลบไป 0.09 บาท หรือลงไป 14.30%  แสดงว่าไม่มีใครอยากเสี่ยงนะจ๊ะ

*ส่วนคนที่พร้อมเสี่ยงแบบไม่ดูดำดูดี “โมนิก้า” ต้องหันไปมอง DIMET หุ้นที่เคยสร้างวีรเวรแบบทุเรศๆ ให้กับตลาด mai เมื่อ 3 ปีก่อน และยังเป็นที่โจษจันถึงทุกวันนี้ว่า หุ้นไม่เต็มบาทแต่มีมือดีเข้ามาช่วยดันขึ้นไป 20 บาท สุดท้ายก็อ่อนตัวลงมาเรื่อยๆ จนทำท่าจะกลับไปยืนที่เดิม จู่ๆ วานนี้หุ้นดันวิ่งขึ้นไปถึง 2.28 บาท ก่อนจะอ่อนตัวลงมาปิดที่ 2.02 บาท บวกไป 0.18 บาท หรือขึ้นไป 9.80% ด้วยมูลค่า 100 ล้านบาท เดี๊ยนพูดได้ทันทีว่า มีโอกาสซ้ำรอยเก่าค่อนข้างสูงนะคะ

*ไหนๆ ก็พูดถึงเรื่องเสี่ยงขึ้นมาทั้งที “โมนิก้า” ขอทิ้งท้ายกันที่หุ้น INOX เพื่อย้ำให้แฟนคลับรู้ความเป็นมาเป็นไปของหุ้นที่มักตีตั๋วเที่ยวเดียว ซึ่งนำท่านผู้มีอุปการคุณไปนอนเล่นบนดอยเป็นประจำว่า คนเล่นต้องมีความไวมากจริงๆ ขนาดวานนี้เห็นหุ้นทำทางมาค่อนข้างดี พร้อมกับทะยานขึ้นไปถึง 1.73 บาท พอใกล้จังหวะที่ต้องปิดเกม ดันมีอาการทรุดตัวลงมากองอยู่ที่ 1.50 บาท เหลือบวกแค่ 0.16 บาท หรือขึ้นไป 12% ยังน่าสนใจอีกหรือเปล่า?..ถามใจเธอดูแล้วกันจ้า!

Back to top button