SET มีปัจจัยบวก ลุ้นปรับขึ้นตามตลาดตปท.ชู 12 หุ้นกำไรดี จับตาโค้งสุดท้ายงบฯ Q1/58

นักวิเคราะห์มองดัชนีหุ้นไทยวันนี้ มีโอกาสปรับตัวขึ้นต่อตามตลาดภูมิภาคที่ได้รับผลดีจากหุ้น Dow Jones เพิ่มขึ้น 1.06% เมื่อคืนนี้ ด้านปัจจัยในประเทศอยู่ในช่วงท้ายของการเก็งกำไรผลประกอบการไตรมาส 1/58 ซึ่งอาจมีการขายทำกำไรเข้ามา


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เช้านี้ ณ เวลา 9.33 น. ค่าเงินบาทล่าสุดอยู่ที่ 33.53 บาทต่อเหรียญ ขณะที่ตลาดหุ้นเอเชียปรับตัวขึ้นเป็นส่วนใหญ่ในช่วงเช้าวันนี้ เนื่องได้แรงหนุนจากการพุ่งขึ้นของตลาดหุ้นนิวยอร์ก โดยดัชนี S&P 500 ปิดที่ระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์เมื่อคืนนี้

ทั้งนี้นักวิเคราะห์มองดัชนีหุ้นไทยวันนี้ มีโอกาสปรับตัวขึ้นต่อตามตลาดภูมิภาคที่ได้รับผลดีจากหุ้น Dow Jones เพิ่มขึ้น 1.06% เมื่อคืนนี้ ด้านปัจจัยในประเทศอยู่ในช่วงท้ายของการเก็งกำไรผลประกอบการไตรมาส 1/58 ซึ่งอาจมีการขายทำกำไรเข้ามาบ้าง

หุ้นเด่นเลือก PMTA-CPR-IFEC-TRC-TASCO-TIPCO-RCL-VNG-EA-SPCG-GUNKUL-ITD

 

บล.เคจีไอ (ประเทศไทย) ระบุในบทวิเคราะห์ (15 พ.ค. ) KGI ประเมินว่าวันนี้อยู่ช่วงย่อยแรงขายแรงซื้อ ระหว่างผู้ขายหุ้นและผู้ลงทุนที่ซื้อสะสมหุ้น ด้วยเพราะตลาดนั้นขาดปัจจัยพื้นฐานชี้นำในสัปดาห์สุดท้ายของการประกาศผลดำเนินงานไตรมาส 1 เม็ดเงินควรไหลเข้าสู่หุ้นที่มีผลกำไรดี และแรงขายควรออกมาในหุ้นที่ผลดำเนินงานผิดหวัง สิ่งที่สนใจเบื้องต้นคือแรงซื้อจากฝั่งสถาบันควรเข้าซื้อหุ้นหากราคาอ่อนลง จังหวะการซื้อเก็งกำไรระยะสั้นวันนี้

โดยให้ความสำคัญที่ระดับแนวต้าน 1,500 จุด หากตลาดยืนต่ำกว่า 1,500 จุด ให้รอและดู แต่หากวันนี้ ดัชนี SET สามารถผลักขึ้นปิดเหนือแนวต้าน 1,500 จุด อาจคาดหวังแรงผลักขึ้นสั้น +30 จุด กรณีนี้ แนะนำเข้าซื้อเพื่อเก็งกำไร

หุ้นเด่นวันนี้ ตามปัจจัยพื้นฐาน เก็งกำไร หุ้นได้ประโยชน์แผน PDP (GUNKUL-IFEC-TRC) TASCO-TIPCO

 

บล.เอเซีย พลัส กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ ระบุในบทวิเคราะห์ (15 พ.ค.) กลยุทธ์การลงทุนคาดตลาดยังให้น้ำหนักต่อการรายงาน GDP Growth ในไตรมาส 1/58 ในวันจันทร์ที่จะถึงนี้ คาดไม่สดใส แต่อาจได้รับ sentiment เชิงบวกระยะสั้น จากความคาดหวังว่ายุโรปจะใช้ QE ต่อเนื่อง แม้มีสัญญาณการฟื้นตัวทางเศรษฐกิจก็ตาม ยังเลือกหุ้นที่เติบโตจากภายนอก RCL (FV@B 14.70) และ VNG([email protected]) เป็น Top Picks

 

บล.ธนชาต ระบุในบทวิเคราะห์ (15 พ.ค.) ว่าการฟื้นตัวของตลาดหุ้น Dow Jones เมื่อคืนนี้เพิ่มขึ้น 1.06% จากความคาดหวังว่า Fed จะคงดอกเบี้ยในระดับต่ำนานกว่าที่คาดไว้เดิม จะเป็นปัจจัยหนุนการฟื้นตัวของ SET วันนี้ ประเมินแนวต้าน 1,500 จุดหรือถัดไปที่ 1,520 จุด

โดยยังมองการปรับลดลงของ SET เป็นโอกาสในการ “ซื้อ” จากเศรษฐกิจค่อยๆ ฟื้นตัว อีกทั้งความชัดเจนต่อการเลือกตั้งเพิ่มขึ้นหลัง ก.ค.นี้ และสภาพคล่องในประเทศสูง ดอกเบี้ยต่ำ

แนะนำ “ซื้อ” EA-SPCG-GUNKUL

 

บล.ไอร่า ระบุในบทวิเคราะห์ (15 พ.ค.) ว่าทิศทางตลาดคาดมีโอกาสปรับขึ้นจากประเด็นต่างประเทศ โดยเฉพาะการคาดการณ์ว่าเฟดอาจจะยังชะลอการพิจารณาขึ้นอัตราดอกเบี้ยออกไป หลังอัตราเงินเฟ้อยังอยู่ในระดับที่ต่ำ เช่นเดียวกับ ECB ที่ยังใช้มาตรการผ่อนคลายทางการเงิน เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจ

ด้านปัจจัยในประเทศที่ยังไม่ประเด็นชี้นำใหม่ๆ คาดอยู่ในช่วงท้ายๆ การเก็งกำไรผลประกอบการไตรมาส 1/58 ซึ่งอาจมีการขายทำกำไร (Sell on Fact) หลังประกาศงบการเงินเสร็จ ขณะที่ยังแนะจับตากลุ่มพลังงาน เช่น PTT, PTTEP, TOP และ PTTGC เป็นต้น ที่คาดได้รับปัจจัยบวก/ลบ จากราคาน้ำมัน และ Fund Flow หลังต่างชาติยังขายสุทธิต่อเนื่องอีกประมาณ 750 ล้านบาท

หุ้นแนะนำ : ITD

 

บล.กรุงศรี ระบุในบทวิเคราะห์ (15 พ.ค.) มุมมองทางเทคนิค – เมื่อวานนี้ดัชนีตลาดรีบาวด์ขึ้นจากแนวรับสำคัญที่ 1485 ถือว่า SET ได้แสดงสัญญาณ technical rebound รูปของ piercing + tweezers bottom candlestick patterns หลังจากที่ SET เคลื่อนไหวเข้ามาเขต oversold อย่างไรก็ตาม SET ยังไม่สามารถผ่าน MA10 แต่หากว่าดัชนีกำลังเคลื่อนตัวเข้ามาใกล้ MA10 มากขึ้น คาดว่าในวันนี้ยังเป็นสัญญาณ technical rebound ต่อไปอีก

แนวโน้มของตลาดจะเคลื่อนไหวที่กรอบ 1,490-1,508 จุด หุ้นที่เลือกวันนี้มีโอกาสปรับขึ้น แนะนำซื้อเก็งกำไรที่กรอบแนวรับ-แนวต้าน หุ้นที่น่าสนใจ PMTA-CPR

Back to top button