สังคมข่าวหุ้น

ตลาดหุ้นไทย ดัชนีปิดตลาดยังยืนเหนือ 1,700 จุดระดับจิตวิทยาได้ โดยมาปิดที่ 1,707.98 จุด ลดลง 5.75 จุด แต่มูลค่าการซื้อขาย 47,366 ล้านบาท บางเบาลงจากหลายๆ วันก่อนที่หน้านี้ เพราะจากปัจจัยหนุนใหม่ๆ ที่จะเข้ามาช่วยดัน นักลงทุนต่างชาติก็ยังขาย แต่เงินจากกองทุน LTF-RMF ก็ยังเงื้อง่าอยู่ เข้าใจว่าคงรอตลาด “ปรับฐาน” เยอะๆ แล้วค่อยเข้า น่าจะแบบนั้น


คาเฟอีน

*ตลาดหุ้นไทย ดัชนีปิดตลาดยังยืนเหนือ 1,700 จุดระดับจิตวิทยาได้ โดยมาปิดที่ 1,707.98 จุด ลดลง 5.75 จุด แต่มูลค่าการซื้อขาย 47,366 ล้านบาท บางเบาลงจากหลายๆ วันก่อนที่หน้านี้ เพราะจากปัจจัยหนุนใหม่ๆ ที่จะเข้ามาช่วยดัน นักลงทุนต่างชาติก็ยังขาย แต่เงินจากกองทุน LTF-RMF ก็ยังเงื้อง่าอยู่ เข้าใจว่าคงรอตลาด “ปรับฐาน” เยอะๆ แล้วค่อยเข้า น่าจะแบบนั้นแหละ

*หุ้น TRUE วันนี้จะเทรดกันคึกคักหลังจากผู้ถือหน่วย DIF เคาะให้รับโอนสินทรัพย์เข้ามาเพิ่ม ทำให้ทรูฯ จะได้บันทึกกำไรพิเศษทันทีในไตรมาส 4/2560 กว่า 6.6 พันล้านบาท และอีก 2.6 หมื่นล้านบาทในปี 2561 ส่วนสินทรัพย์ของ DIF ก็จะมีเอยูเอ็มขึ้นไปถึง 1.20–1.30 แสนล้านบาท กลายเป็นกองทุนโครงสร้างพื้นฐานที่มีขนาดใหญ่สุดในประเทศไทย ส่วนผลตอบแทนเฉลี่ยต่อปีอยู่ที่ราว 6.50–7.00%

*วานนี้มีหุ้นเข้าใหม่ 2 ตัวคือ PORT ปิดเทรดวันแรกที่ 6.25 บาท เพิ่มขึ้น 1.75 บาท (+38.89%) จากราคาขาย IPO ที่ 4.50 บาท/หุ้น มูลค่าซื้อขาย 2,003.47 ล้านบาท โดยเปิดตลาดที่ 7.05 บาท ราคาขึ้นสูงสุด 7.35 บาท และราคาลงต่ำสุด 6.05 บาท ถือว่าสอบผ่าน ส่วนหุ้นอีกบริษัทคือ THMUI ปิดเทรด 2.42 บาท ลดลง 0.13 บาท (-5.10%) จากราคาขาย IPO ที่ 2.55 บาท/หุ้น มูลค่าซื้อขาย 792.13 ล้านบาท โดยเปิดตลาด 2.98 บาท ราคาขึ้นสูงสุด 3.04 บาท และราคาลงต่ำสุด 2.42 บาท สำหรับ THMUI มีหุ้นที่ไม่ติดไซเลนต์พีเรียดคิดเป็น 30% ของหุ้นที่นำออกมาขาย

*ส่วนสัปดาห์หน้าจะมีหุ้น IPO เข้าซื้อขายอีก 2 บริษัท คือ บมจ.เจเคเอ็น โกลบอล มีเดีย (JKN) วันที่ 30 พ.ย. ไอพีโอที่หุ้นละ 8.00 บาท มี บล.เคที ซีมิโก้ เป็นที่ปรึกษาทางการเงิน และบมจ.กรังด์ปรีซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล (GPI) ไอพีโอหุ้นละ 3.50 บาท บล.เมย์แบงก์ กิมเอ็ง (ประเทศไทย) เป็นที่ปรึกษาทางการเงิน

*แบงก์ทีเอ็มบี หรือ TMB สัญญาณทางเทคนิคสวยจริงๆ วานนี้ราคาหุ้นวิ่งขึ้นมาปิด 2.84 บาท ทำนิวไฮในรอบ 2 ปี 7 เดือน ส่วนก่อนหน้านี้ สวิสเครดิต เพิ่งจะอัพราคาเป้าหมายเป็น 3.00 บาท พร้อมเพิ่มน้ำหนักการลงทุน ขณะที่วันนี้ “บุญทักษ์ หวังเจริญ” ซีอีโอ TMB ควง “ปิติ ตัณฑเกษม” ประธานเจ้าหน้าที่บริหารด้านการเงิน และว่าที่ซีอีโอ TMB (แทนบุญทักษ์) จะแถลงกลยุทธ์ 5 ปีข้างหน้า ซึ่งผู้บริหารทั้ง 2 คนนี้ ต่างร่วมทำงานกันมาตั้งแต่แบงก์กสิกรไทย

*พูดเสียงดัง ฟังชัดจาก พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ด้วยการยืนยันว่า การปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) “ประยุทธ์ 5” จะไม่มีการเปลี่ยนแปลงในส่วนของทีมเศรษฐกิจ ดังนั้น ใครที่ลุ้นๆ ว่าจะมี รมว.พลังงานคนใหม่มาจากพลเรือน ก็เลิกหวัง ฝันกลางวัน แต่หากมองอีกด้าน ย่อมแสดงให้เห็นว่า นายกฯ ยังให้ความมั่นใจกับรองนายกฯ สมคิด จาตุศรีพิทักษ์ อยู่อย่างมากๆ

*เก็บตกบรรยากาศงาน Opportunity Day นอกสถานในงาน SET in The City ที่สยามพารากอนของ บมจ.ฐิติกร หรือ TK ขาใหญ่วงการเช่าซื้อรถมอเตอร์ไซค์ ได้มีโอกาสเข้าร่วมในครั้งนี้ด้วย นับเป็นงานที่คึกคัก ได้รับการตอบรับอย่างดีจากนักลงทุน โดยเฉพาะเนื้อหาการนำเสนอของ “ประพล พรประภา” บอสของ TK ที่นักลงทุนสนใจเป็นพิเศษคือการตั้งเป้าเป็น Regional Motorcycle Hire Purchase Company ของ TK ด้วยแผนการขยายงานไปยังต่างประเทศ ล่าสุดคือประเทศเมียนมา จากที่มีอยู่ในปัจจุบันคือ สปป.ลาว และกัมพูชา

*อีกบริษัทที่ปีระสบความสำเร็จจากงาน SET in The City คือ บล.ฟินันเซีย ไซรัส หรือ FSS  เพราะมีการเป้าหมายการเป็นโบรกเกอร์อันดับ 1 ด้านดิจิทัลและนวัตกรรม ได้รับการตอบรับจากนักลงทุนจนแน่นบูธทุกวัน พร้อมมีการนำเสนอ FSS iSmart ที่สามารถหาหุ้นและแจ้งเตือนตามเงื่อนไขต่างๆ ได้และมี Team Trainer ผู้เชี่ยวชาญจาก 8 ฝ่ายงานมาให้ความรู้ตลอดงาน

Back to top button