WHAUP ธุรกิจน้ำ-ไฟฟ้าเติบโตต่อเนื่อง แนะซื้อเป้าหมาย 9 บาท

บล.ทรีนีตี้ ระบุในบทวิเคราะห์วันนี้(24พ.ย.) ว่า บริษัท …


บล.ทรีนีตี้ ระบุในบทวิเคราะห์วันนี้(24พ.ย.) ว่า บริษัท ดับบลิวเอชเอ ยูทิลิตี้ส์ แอนด์ พาวเวอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ WHAUP แนวโน้มธุรกิจยังเติบโตต่อเนื่องทั้งน้ำและไฟฟ้า โรงไฟฟ้าที่ SPP ที่ COD ไปแล้ว 4 โรงในปีนี้นั้น จะช่วยเพิ่มปริมาณการใช้น้ำอุตสาหกรรมได้เพิ่มอีกราว 3-4 ล้านลูกลูกบาศก์เมตรต่อปี หรือเพิ่มอีกประมาณ 5% และการเพิ่มของการใช้น้ำอุตสาหกรรมที่เพิ่มขึ้นจากผู้ประกอบการใหม่ๆที่จะ

คาดแนวโน้มไตรมาส 4 จะดีขึ้นจากการรับรู้ส่วนแบ่งกำไรจากโรงไฟฟ้าที่เพิ่มขึ้น อีกประมาณ 40 ล้านบาท จาก 1) รับรู้ส่วนแบ่งกำไรของโรงไฟฟ้า Gulf TS2 ที่ COD เมื่อเดือน ก.ย ได้เต็มไตรมาสหรือเพิ่มอีกประมาณ 20 ล้านบาท 2) รับรู้ส่วนแบ่งกำไรของโรงไฟฟ้า Gulf TS2 ที่ COD เมื่อวันที่ 1 พ.ย. ที่ผ่านมาอีกประมาณ 20 ล้านบาท 3) รับรู้ Availability Payment เพิ่มขึ้นจาก โรงไฟฟ้า GHECO-One

จากปีนี้ที่บริษัทสามารถ COD โรงไฟฟ้าได้ตามแผนทุกอย่างไม่มีความล้าช้าเกิดขึ้น โดยทั้งปีนี้บริษัท COD แล้วทั้งสิ้น 4 โรง รวมประมาณ 160 MW ซึ่งในปีหน้าบริษัทจะรับรู้ส่วนแบ่งกำไรได้เต็มปี

บริษัทหาโอกาสทางธุรกิจอื่นๆ ต่อยอดจากธุรกิจ และ/หรือการขยายโอกาสไปยังประเทศเพื่อนบ้าน New Business ที่อยู่ในการพิจารณาการลงทุนของบริษัทมีดังนี้ (1) การสร้าง Solar Rooftop ซึ่งใช้ประโยชน์จากความได้เปรียบของกลุ่ม WHA Group ที่มีพื้นที่นิคมฯ และคลังสินค้า ที่รวมแล้วพื้นที่ Rooftop ประมาณ 8 ล้านตารางเมตร (2) ให้บริการระบบท่อก๊าซในนิคมฯ (3) การบำบัดน้ำเสียให้เป็นน้ำอุตสาหกรรม

ราคาเป้าหมายปีหน้าที่ 9 บาท และได้ปรับสมมติฐานส่วนแบ่งกำไรเพิ่มขึ้น ปีหน้ายังเติบโตได้อีก 22% และยังมีโรงไฟฟ้าที่อยู่ระหว่างการก่อสร้างอีก 63 MW ที่จะทยอย COD ในปี 2561-2562

Back to top button