SET ไซด์เวย์ เลือกซื้อ 20 บจ.ตัวท็อป

ดัชนีหุ้นไทย (SET) วันนี้ไซด์เวย์ โดยดัชนีขาดปัจจัยใหม่หนุนและมีโอกาสซึมตัวลง ขณะที่ตลาดสหรัฐฯปิดทำการเนื่องในวันขอบคุณพระเจ้า การลงทุนจึงอยู่ในรูปแบบของการเก็งกำไรหุ้นรายตัวเป็นส่วนใหญ่ อย่างไรก็ตามมองว่าการปรับลงของดัชนีเป็นโอกาสในการเข้าซื้


ข่าวหุ้นธุรกิจออนไลน์ รายงาน เช้านี้ ณ เวลา 9.35 น. ค่าเงินบาทอยู่ที่ 32.66 บาทต่อเหรียญ ด้านตลาดหุ้นเอเชียเคลื่อนไหวอย่างผันผวน ขณะที่นักลงทุนยังคงจับตาความเคลื่อนไหวของตลาดหุ้นจีนอย่างใกล้ชิด หลังมีการออกมาตรการควบคุมการขยายตัวของธุรกิจการปล่อยกู้ออนไลน์ขนาดเล็กจนส่งผลให้ตลาดหุ้นจีนร่วงลงวานนี้

นักวิเคราะห์มองดัชนีหุ้นไทย (SET) วันนี้ไซด์เวย์ โดยดัชนีขาดปัจจัยใหม่หนุนและมีโอกาสซึมตัวลง ขณะที่ตลาดสหรัฐฯปิดทำการเนื่องในวันขอบคุณพระเจ้า การลงทุนจึงอยู่ในรูปแบบของการเก็งกำไรหุ้นรายตัวเป็นส่วนใหญ่ อย่างไรก็ตามมองว่าการปรับลงของดัชนีเป็นโอกาสในการเข้าซื้อ หุ้นเด่นเลือก BBL, KBANK, TMB, LH, TOP, PTTGC, QH, HANA, CENTEL, STA, GLOBAL, MPG, CPALL, BJC, TNP, AOT, AAV, SPALI, MINT และ PTTEP

 

นายกิติชาญ ศิริสุขอาชา ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์รายย่อย บล.ซีไอเอ็มบี (ประเทศไทย) เปิดเผยถึงตลาดหุ้นไทยเช้านี้ (23 พ.ย.) คาดว่าจะแกว่งไซด์เวย์ และมีโอกาสที่ซึมลง เนื่องจากตลาดขาดปัจจัยใหม่เข้ามาหนุน ขณะเดียวกันวานนี้ตลาดสหรัฐฯปิดทำการเนื่องในวันขอบคุณพระเจ้า ทำให้ขาดตัวชี้นำ และตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ปิดทำการไปด้วย ทั้งนี้ ตลาดฯคงจะเป็นลักษณะเลือกเก็งกำไรหุ้นรายตัวมากกว่า และใกล้ปลายปีแล้วก็อาจจะมีแรงขายทำกำไรออกมาบ้าง โดยเฉพาะแรงขายจากนักลงทุนต่างชาติ แต่ยังคาดหวังเม็ดเงินจากองทุนรวมหุ้นระยะยาว (LTF) เพราะยังซื้อน้อยอยู่

ช่วงนี้คนต่างรอวุฒิสภาสหรัฐฯพิจารณาร่างกฏหมายปฏิรูปภาษีว่าจะออกมาเป็นอย่างไรบ้าง และก็รอดูการประชุมของกลุ่มประเทศผู้ส่งออกน้ำมัน (โอเปก) ในวันที่ 30 พ.ย.นี้ แต่ก็คิดว่าทั้งราคาน้ำมันและตลาดฯได้ปรับขึ้นไปตอบรับในระดับหนึ่งแล้ว โดยตลาดฯคาดจะมีการขยายระยะเวลาในการลดกำลังการผลิตไปถึงสิ้นธ.ค.ปีหน้า ด้านตลาดหุ้นในภูมิภาคเอเชียเช้านี้เคลื่อนไหวทั้งในแดนบวก-ลบ อย่างไร้ทิศทาง พร้อมให้แนวรับ 1,700-1,696 จุด ส่วนแนวต้าน 1,719 จุด

บล.เคทีบี (ประเทศไทย) ระบุในบทวิเคราะห์ (23 พ.ย.) ยังแนะให้เข้าลงทุนในลักษณะ Selective Buy หุ้นที่อยู่ในกลุ่มหลักๆ ที่คาดว่าจะมีแรงซื้อเข้า คือ กลุ่มธนาคาร (จากตัวเลข GDP และ ตัวเลขสินเชื่อ เดือน ต.ค. โต 0.8% MoM และ 2.5% YoY) ที่อยู่อาศัย กลุ่มน้ำมัน – ปิโตรเคมี ที่ราคาอ่อนตัวลงมาในช่วงก่อนหน้านี้และบางตัวได้อานิสงค์จากราคาน้ำมันดิบที่สูงขึ้น โดยหุ้นตัวหลักๆ ในแต่ละกลุ่ม ที่ให้ความสนใจ อาทิ BBL TMB QH LH TOP PTTGC หรือหุ้นที่มีปัจจัยบวกในกลุ่มอื่นๆ โดยเน้นหุ้นที่มีการเติบโตและราคาหุ้นยังมีส่วนต่างจากราคาที่เหมาะสม

หุ้นแนะนำเชิงกลยุทธ์ประจำวัน: สำหรับหุ้นที่คาดว่าอาจได้รับความสนใจจากนักลงทุนในวันนี้ อาทิ TMB, QH, HANA, CENTEL หุ้นแนะนำทางเทคนิค:  STA, GLOBAL, MPG

บล.แอพเพิล เวลธ์ ระบุในบทวิเคราะห์ (23 พ.ย.) วางแนวรับดัชนีที่ 1,700 +/- ยืนได้ แนะนำถือพอร์ต และทยอยซื้อกลุ่มธนาคาร เช่น BBL, KBANK, TMB / กลุ่มค้าปลีก CPALL, BJC, TNP / กลุ่มท่องเที่ยว AOT, AAV

บล.กสิกรไทย ระบุในบทวิเคราะห์ (23 พ.ย.) มองการปรับลงของดัชนีเป็นโอกาสในการเข้าซื้อวันนี้เลือก SPALI MINT และ PTTEP เป็น Top Pick

Back to top button