ฉาวรอบใหม่!

*ดูเหมือนข่าวคราวในแวดวงตลาดหุ้นจะเริ่มระอุรอบใหม่ เพราะบรรดา เสือ สิงห์ กระทิง แรด เริ่มโผล่หัวออกมาจากถ้ำทีละตัวสองตัว จนทำให้คนเก่าคนแก่ในแวดวงตลาดหุ้นเริ่มรู้สึกถึงการเล่นแร่แปรธาตุกำลังจะเกิดขึ้นในไม่ช้า รวมถึงข่าวคราวการเบี้ยวหนี้ก็เกิดขึ้นให้เห็นถี่ขึ้นเรื่อยๆ จึงกลายเป็นประเด็นร้อนที่ทำให้ขาเผือกอย่าง “โมนิก้า” ต้องกระโดดลงไปผสมโรงกับเขาด้วยคนเจ้าค่ะ


เจาะกระดาน : โมนิก้าและทีมงาน

*ดูเหมือนข่าวคราวในแวดวงตลาดหุ้นจะเริ่มระอุรอบใหม่ เพราะบรรดา เสือ สิงห์ กระทิง แรด เริ่มโผล่หัวออกมาจากถ้ำทีละตัวสองตัว จนทำให้คนเก่าคนแก่ในแวดวงตลาดหุ้นเริ่มรู้สึกถึงการเล่นแร่แปรธาตุกำลังจะเกิดขึ้นในไม่ช้า รวมถึงข่าวคราวการเบี้ยวหนี้ก็เกิดขึ้นให้เห็นถี่ขึ้นเรื่อยๆ จึงกลายเป็นประเด็นร้อนที่ทำให้ขาเผือกอย่าง “โมนิก้า” ต้องกระโดดลงไปผสมโรงกับเขาด้วยคนเจ้าค่ะ

*เนื่องจากแต่ละประเด็นที่มีการพูดถึงในยามนี้ มันเหมือนเป็นการส่งสัญญาณให้รู้ว่า หน่วยงานทางการอ่อนพรรษาเหลือเกิน และยังตามเกมหุ้นที่กำลังจะจัดชุดใหญ่ไฟกระพริบไม่ทัน เพราะพ่อทูนหัวแม่ทูนหัวมัวแต่นั่งอยู่บนหอคอยงาช้าง โดยไม่ยอมปริปากให้ข้อมูลใดที่เป็นประโยชน์กับสังคม ครั้นพรายกระซิบป้อนคำถามให้ถึงปาก ก็พูดได้แต่คำว่า ไม่เอา..ไม่พูด (สงสัยลอกเลียนแบบมาจาก จตุรงค์ มกจ๊ก) ..อิอิอิ

*ผลลัพธ์ดังกล่าวทำให้หน่วยงานทั้ง กลต. และ ตลท. กลายเป็นตัวตลกของสังคมหุ้นในทันที เพราะเรื่องที่ควรทำ กลับไม่ทำ และเรื่องที่ไม่ควรทำ กลับทำ(คุณทั้ง 2 คนรู้ดีว่า สังคมกำลังด่าคุณเรื่องอะไร) “โมนิก้า” ถึงอยากให้ทุกฝ่ายปรับจูนบางอย่างเข้าหากัน เดี๊ยนในฐานะกระบอกเสียงอิสระแห่งตลาดทุน แถมเป็นคนน่ารักน่าฟัดในสามโลก ก็หวังว่าความสัมพันธ์ของคนในวงการตลาดหุ้นจะออกมาในทิศทางที่ดีขึ้นพะยะค่ะ

*ส่วนรายที่ไม่เผาผีกันอย่างแน่นอนคงเป็นเรื่องของ “เจ๊สายวัด” ซึ่งไปเป็นใหญ่เป็นโตกับโบรกสัญชาติไต้หวัน แถมเมื่อต้นสัปดาห์ก่อนผู้ถือหุ้น MBKET เพิ่งลุยแจ้งความกองปราบฯ ตรวจสอบพฤติกรรม “บุญพร-กก.YUANTA” ฐานลักทรัพย์-รับของโจร ก็กลายเป็นมหากาฬที่น่าติดตามดูไม่ใช่น้อย บวกกับกระแสที่เกิดขึ้นในสังคมเที่ยวนี้ มีแต่คนร้องยี้กับยุทธวิธีที่เจ๊ทำกันเป็นแถว (เรื่องจริงเป็นไง ต้องดูต่อไปเรื่อยๆ) นะคะ

*ส่วนที่เป็นดราม่าหนักก็คือ มีจิ้งจกทักเสียงหลงว่า เจ๊สายวัดพยายามจะออกข่าวเพื่อแก้ต่างเรื่องดังกล่าว และเตรียมจะแจกข่าวให้กับพวกนักข่าวหัวเห็ดทั้งหลายแหล ผลปรากฏว่า ไม่มีใครเล่นด้วย เจ๊เธอเลยมีอาการควันออกหู และหัวฟัดหัวเหวี่ยงในทันที “โมนิก้า” ถึงสงสัยว่า นี่คงเป็นช่วงขาลงของโบรกเกอร์แห่งนี้เสียกระมัง และยังทำให้เชื่อว่า น่าจะอยู่ยาก..จริงเท็จอย่างไร ติดตามกันเอาเอง เพราะเขาเม้าท์กันแบบนี้นะซี

*อีกหนึ่งประเด็นที่ทำให้ “โมนิก้า” เกิดอาการหูผึ่งคงเป็นกรณีของ FC เปิดบ้านอ้าซ่าต้อนรับกลุ่มทุนใหม่ที่เข้ามาในเที่ยวนี้ ว่ากันว่า กลุ่มทุนใหม่ที่เข้ามาเกี่ยวข้องกับนักการเมือง โดยท่านพ่อเป็นน้องชายนักโทษการเมือง และเคยสร้างวีรกรรมด้วยการส่งอะไรบางอย่างให้กับอดีตเลขาธิการ ก.ล.ต. เพียงแต่คนที่เข้ามาเทกโอเวอร์บริษัทในครั้งนี้เป็นลูกชาย และใช้ใครบางคนบังหน้าไว้ไม่เห็นพะยะค่ะ

*งานนี้ก็เป็นอีกประเด็นที่ทำให้สังคมจับตาดูดีลนี้อย่างใกล้ชิดเหมือนกันว่า หน่วยงานของทางการจะมีน้ำยาตามดมกลิ่นเรื่องดังกล่าวจริงไหม? เพราะในแวดวงตลาดหุ้นเม้าท์ถึงเรื่องนี้เยอะมากเหลือเกิน ไม่เชื่อลองไปถามบรรดาดีลเมกเกอร์ที่เป็นคนมาชนกันก็ได้ “โมนิก้า” จึงถือเป็นอีกหนึ่งเหตุการณ์ที่น่าจะมีการเล่นเกมหุ้นในไม่ช้า เพราะเรื่องมันเดินมาทรงนี้จ้า

*ส่วนอีกหนึ่งรายที่โดน ก.ล.ต. สั่งให้เก็บฉากม้วนเสือกลับบ้านก็คือ IEC ประกาศเดินหน้าเพิ่มทุน และให้ทุกคนจ่ายเงิน ทั้งที่ยังไม่สามารถจดทะเบียนกับกระทรวงพาณิชย์อย่างเป็นทางการ เลยโดนคำสั่งอาญาสิทธิ์ให้รีบคืนเงินคนจองซื้อหุ้น หากยังฝืนเดินหน้าทำต่อไป ผู้บริหารทั้งก๊วนจะโดนคดีกันอย่างถ้วนหน้า “โมนิก้า” จึงขอปรบมือดังๆ ให้กับหน่วยงานนี้สักครั้ง ขณะเดียวกันก็อยากบอกให้รู้ว่า บรรดาผู้เกี่ยวข้องเขาขายหุ้นนอกตลาดเสร็จเรียบร้อยแล้ว..ไม่เชื่อลองถามคนที่ชื่อ โกมง..โกมึน อะไรทำนองนี้ดูก็ได้จ้า

*พูดถึงเรื่องขายหุ้นขึ้นมาทั้งที “โมนิก้า” ต้องหันมาดูหุ้นที่ขึ้นแรงผิดหูผิดตามาระยะหนึ่งอย่าง TSI เพื่อทำให้รู้สถานการณ์ของบริษัทยังคงง่อนแง่น จึงต้องใช้วิธีเพิ่มทุนเพื่อต่อลมหายใจชั่วคราวออกไปก่อน หลังส่วนทุนของบริษัทใกล้ต่ำกว่าเกณฑ์ คปภ. กำหนดไว้ และเมื่อดูจากทรวดทรงองค์เอวก็บอกได้ทันทีว่า บริษัทมีแนวโน้มขาดทุนต่อเนื่องไปเรื่อยๆ เอาเงินมาถมเท่าไหร่ก็คงไม่พอมั่ง!

*เม้าท์เรื่องฉาวขึ้นมาทั้งที “โมนิก้า” ขอให้มิตรรักแฟนเพลงจับตาดูหุ้นในโลกแห่งความฝันอย่าง DCORP ไว้ให้ดี ก่อนหน้านี้เคยหลอกขายฝันให้ใครต่อใครด้วยเรื่องไร้สาระอะไรกี่เรื่องมาบ้างหรือไม่? มาไม่นานนี้เหมือนสมองไม่ค่อยเข้าที่จึงอยากย้อนวัยกลับไปเล่นตุ๊กตุ่นตุ๊กตาคล้ายเหล่า “ซุปเปอร์ฮีโร่” ตัวต่างๆ แต่ล่าสุดเด็ดกว่า เพราะครานี้มาแบบขึงขังจะไปร่วมเป็นผู้ถ่ายทอดสดฟุตบอลที่ฟิลิปปินส์โน่น! เดี๊ยนถามจริงเถอะที่ว่าไปร่วมถ่ายนะ สิทธิถ่ายทอดสดมันเอามาแบ่งกันได้ง่ายๆ จริงๆ เหรอค่ะ???

*ป.ล. เรื่องหุ้นเน่าแล้วเน่าอีกจนจะกลายเป็นมะเร็งอยู่รอมร่อเช่นนี้คงจะจบลงได้ไม่ง่าย ไว้วันหน้ามีอารมณ์เมื่อไหร่ไว้ค่อยมาเม้าท์กันต่อนะคะตัวเอง รักนะ…จุ๊บ จุ๊บ 

Back to top button