AMATA แถลงเปิดตัวกองทรัสต์อมตะซัมมิทโกรทรีทสัปดาห์หน้า

AMATA แถลงเปิดตัวกองทรัสต์อมตะซัมมิทโกรทรีทสัปดาห์หน้า


บริษัท อมตะคอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ AMATA เปิดเผยว่า นายวิบูลย์ กรมดิษฐ์ กรรมการและประธานเจ้าหน้าที่การตลาด จะแถลงข่าว“การเสนอขายหน่วยทรัสต์ของอมตะซัมมิทโกรทรีท” เป็นกองทรัสต์ที่จะลงทุนในโรงงานให้เช่าจำนวน 88 โรงงาน ของบริษัท อมตะ ซัมมิท เรดดี้ บิลท์ ซึ่งเป็นบริษัทในกลุ่มอมตะในวันที่ 20 พ.ค.นี้ คาดว่าการเสนอขายหน่วยทรัสต์ดังกล่าวจะมีขึ้นในเร็วๆ นี้

ขณะที่นายสันติ พัฒนะเมลือง กรรมการและผู้บริหาร บริษัท อมตะซัมมิทฯ และเครือซัมมิท จะเปิดเผยข้อมูลเกี่ยวกับพื้นฐานของกิจการโรงงานให้เช่า และทิศทางการดำเนินธุรกิจในอนาคต โดยมีนายภานพ อังศุสิงห์ ผู้บริหารสายงานวาณิชธนกิจ ธนาคารกสิกรไทย ร่วมให้ข้อมูล

ทั้งนี้ เมื่อปีที่แล้วคณะกรรมการ AMATA ได้มีมติอนุมัติในหลักการการเข้าทำธุรกรรมกับกองทรัสต์เพื่อการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์และสิทธิการเช่า(REIT) ซึ่งจะตั้งขึ้นมาใหม่ของบริษัท และ/หรือ บริษัท อมตะ ซัมมิท เรดดี้ บิลท์ จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของบริษัท

ภายใต้ธุรกรรมกองทรัสต์ฯ จะเข้าทำรายการขายและให้เช่าอสังหาริมทรัพย์แก่ทรัสตี ซึ่งกระทำในนามของทรัสต์ฯ เพื่อประโยชน์ของกองทรัสต์ โดยธุรกรรมการขายและให้เช่าทรัพย์สินถือเป็นธุรกรรมการจำหน่ายไป ซึ่งทรัพย์สินตามที่กำหนดในประกาศคณะกรรมการกำกับตลาดทุนที่ ทจ.20/2551 ซึ่งธุรกรรมดังกล่าวมีมูลค่าประมาณไม่เกิน 4,750 ล้านบาท โดยมีมูลค่าไม่เกิน 50% ของมูลค่าทรัพย์สินรวมของบริษัทและบริษัทย่อย

Back to top button