จัดกลยุทธ์ลงทุนวันนี้ โบรกฯคัด 8ธีมหุ้นสุดจี๊ด เตรียมเด้งรับปัจจัยบวก

บล.โนมูระ พัฒนสิน ระบุว่า คาดดัชนีวันนี้ “Sideway Up” แ …


บล.โนมูระ พัฒนสิน ระบุว่า คาดดัชนีวันนี้ “Sideway Up” แนวต้าน 1,713/1,718จุด แนวรับ 1,695/1,691จุด GDP ไตรมาส 3/60สหรัฐฯรอบที่2 เพิ่มขึ้นสู่ 3.3% จาก 3.0% ในรอบแรก ขยายตัวสูงสุดในรอบ 3 ปี

ขณะที่รายงานสรุปภาวะเศรษฐกิจของธนาคารกลางสหรัฐฯ (Beige Book) ระบุว่า เศรษฐกิจสหรัฐช่วงต.ค.-พ.ย.ขยายตัวเล็กน้อยถึงปานกลาง ซึ่งโดยรวมบ่งชี้ว่าเศรษฐกิจสหรัฐฯยังคงมีแนวโน้มเชิงบวก

ส่วนทิศทางค่าเงินดอลล่าร์ระยะสั้นแข็งค่าขึ้นจากความคาดหวังเชิงบวกต่อแผนปฏิรูปภาษี แต่อย่างไรก็ดีมองว่าค่าเงินดอลล่าร์ตอบรับประเด็นดังกล่าวไปค่อนข้างมากแล้ว

โดยภาพระยะกลาง-ยาวคาดค่าเงินดอลล่าร์อ่อนค่าจากการขาดดุลการค้าในสัดส่วนที่สูง ผสานกับแนวโน้มดอกเบี้ยที่ไม่เร่งปรับขึ้น สอดคล้องกับมุมมองของนางเจเนต เยลเลนที่สนับสนุนการขึ้นอัตราดอกเบี้ยอย่างค่อยเป็นค่อยไป ยังคงเป็นปัจจัยหนุนสินทรัพย์เสี่ยงโลกต่อเนื่อง

นอกจากนี้ MSCI Rebalance จะมีผลราคาปิดวันนี้ โดยการ Rebalance รอบนี้จะมีกระแสเงินไหลเวียนราว 152 ล้านเหรียญสหรัฐฯ ซึ่งเป็นตัวเลข Net Buy ที่มีผลราว 24ล้านเหรียญสหรัฐฯ เป็นแรงหนุนเชิงบวกต่อตลาดหุ้นไทย ประกอบกับมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจจากภาครัฐฯ

ล่าสุด รองนายกฯสมคิด เตรียมดึงงบองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ใช้กระตุ้นเศรษฐกิจล็อตแรกกว่า 5หมื่นล้านบาท เพื่อพัฒนาการท่องเที่ยวระดับท้องถิ่นและพัฒนาชุมชน คาดกระตุ้นเศรษฐกิจไทยฟื้นตัวได้ดีต่อเนื่อง สอดคล้องกับมุมมองของสศค.ที่คาด GDP ปี 60 จะเติบโต 3.8% และอาจมีลุ้นแตะ 4% ได้ เพิ่ม Sentiment บวกต่อการลงทุนในไทย

ส่วน FTSE Rebalance รอบนี้ FTSE Large Cap ไม่มีหุ้นไทยเข้าออกใหม่ ขณะที่ FTSE Small Cap นำ TPIPP, BGRIM เข้าคำนวณ ซึ่งทั้งหมดจะมีผลราคาปิดวันที่ 15 ธ.ค.นี้

สำหรับกลยุทธ์เน้นกลุ่ม Big Cap ที่มีปัจจัยบวกเฉพาะตัว MSCI Play  (IVL, KBANK) + FTSE Play (BGRIM, TPIPP) และท่องเที่ยว (MINT, ERW) ผสาน Mid Small Cap จะกลับมาน่าสนใจ  8 Theme เด่น

1.Tourism & Seasonal laggard Play : รัฐบาลเตรียมหนุนการท่องเที่ยวจังหวัดรอง บวกกับ นักท่องเที่ยวเดือน ต.ค.60 เพิ่มขึ้น 21% เทียบช่วงเดียวกันของปีก่อนหนุน ERW, MINT และ BDMS

2.กลยุทธ์ Pair Trade แนะนำ Short หุ้นเสียประโยชน์จากเงินบาทแข็งค่าไว คือ SBL/Short KCE  ไป ซื้อ/Long THAI ได้ประโยชน์จากเงินบาทแข็งค่าเทียบ Euro และ Seasonal ล่าสุด THAI/KCE มี Ratio ที่ 0.20X รอปิดทำกำไร 0.22-0.23X

3.Stimulus Paly : รัฐเตรียมคลอดมาตรการช่วยผู้มีรายได้น้อยเฟส 2 ธ.ค. เน้นฝึกทักษะ เพิ่มความสามารถระยะยาว (+GLOBAL, HMPRO)  และศึกษาแผนปล่อยกู้ดอกเบี้ยต่ำ แก่กลุ่ม SMEs มูลค่า 7.8 หมื่นลบ.  (+TK, S11)

4.Consumer Play คาด Small Cap Outperform และเป็นเป้าของกองทุน Mid-Small Cap Funds แนะนำ MM(TP6.5), FN(TP7) , KAMART, JUBILE, PM ส่วน Big Cap. ROBINS, CPALL, HMPRO แนะนำถือลงทุน

5.Domestic Play : รับเศรษฐกิจไทยฟื้นตัว BBL, TMB, CK, BLAND, SIRI, NYT

6.MSCI Play : เพิ่มน้ำหนัก KBANK, SCB, IVL, PTTGC, TOP และถอดหุ้น -BEC มีผลราคาปิด 30 พ.ย.

7.กลยุทธ์ SET50/100 แนะนำ SAWAD, TPIPP, CENTEL/WHAUP, UV

8.FTSE Play : กลุ่ม Small Cap นำ TPIPP, BGRIM เข้า มีผล 15 ธ.ค.

Back to top button