สังคมข่าวหุ้น

ตลาดหุ้นไทยตอนนี้ ต้องจับจังหวะการเข้าและออกของนักลงทุนสถาบัน หรือกองทุนต่างๆ และฟันด์โฟลว์กันให้ดีๆ อย่างต่างชาติจะขายมากกว่าซื้อ โดยเป็นการขายทำกำไร ปรับพอร์ต ส่วนกองทุนเขาก็จะดูว่า หุ้นตัวไหนที่ถืออยู่แล้วพี/อี ขึ้นมาสูงๆ ก็จะทำการขายปรับพอร์ต แล้วอาจจะกลับเข้าไปซื้อใหม่อีกครั้ง ทำให้หุ้นตัวนั้นๆ ผันผวน ดูแล้วงุนงง ชวนเวียนหัว นักลงทุนรายย่อยก็ต้องหาจังหวะกันดีๆ


สังคมข่าวหุ้น : คาเฟอีน

*ตลาดหุ้นไทยตอนนี้ ต้องจับจังหวะการเข้าและออกของนักลงทุนสถาบัน หรือกองทุนต่างๆ และฟันด์โฟลว์กันให้ดีๆ อย่างต่างชาติจะขายมากกว่าซื้อ โดยเป็นการขายทำกำไร ปรับพอร์ต ส่วนกองทุนเขาก็จะดูว่า หุ้นตัวไหนที่ถืออยู่แล้วพี/อี ขึ้นมาสูงๆ ก็จะทำการขายปรับพอร์ต แล้วอาจจะกลับเข้าไปซื้อใหม่อีกครั้ง ทำให้หุ้นตัวนั้นๆ ผันผวน ดูแล้วงุนงง ชวนเวียนหัว นักลงทุนรายย่อยก็ต้องหาจังหวะกันดีๆ

*หุ้นกลุ่มสื่อสาร อยากจะเรียกว่า “สุสาน” จริงๆ เริ่มจาก DTAC เส้นกราฟหัวทิ่มหัวตำ หาสัญญาณฟื้นไม่ได้เลย เพราะยังมีปัญหาเรื่องคลื่นสัญญาณกับทีโอที ที่ “กสทช.” แหย่เท้าเข้ามาเบรก ส่งผลให้หัวทิ่มกันเป็นแถว หมูกำลังจะเข้าปากอยู่แล้ว และหากคลื่นที่จะร่วมกันทำกับทีโอทีเกิดทำไม่ได้จริงๆ แล้วคลื่นของตัวเองก็หมดอายุสัมปทาน แล้วของใหม่ประมูลไม่ได้อีก ก็ไม่รู้ว่าจะไปทำมาหากินอะไรแล้ว ขณะที่ส่วนแบ่งตลาดก็ร่วงมาอยู่อันดับ 3 แถมช่วงนี้สัญญาณไม่รู้เป็นอะไร จะโหลดอะไรที หมุนติ้วๆๆๆ เฮ้อ….

*ด้านกลุ่ม ADVANC กับ INTUCH เส้นกราฟแม้จะไม่ได้หัวทิ่ม แต่ก็ค่อยๆ ดำดิ่งลงเช่นกัน แบบแพ็คคู่กันเลย วานนี้  ADVANC แม้ผงกหัวมาได้ตามเทคนิค แต่ยังเป็นขาลง แนวรับโน่นเลย 150 บาท ส่วนอินทัชก็ 45 บาท เพราะทั้งคู่นอกจากจะมีกระแสเงินลดลงแล้ว ความน่าสนใจเกี่ยวกับเงินปันผลลดลงด้วย เพราะเงินปันผลไม่มากเหมือนก่อนหน้านี้ และนี่แหละคือหุ้นกลุ่มสุสาน เอ้อ..สื่อสาร

*ทรู คอร์ปอเรชั่น หรือ TRUE อาจดูดีกว่าหน่อยเพราะมีข่าวปัจจัยบวกเกี่ยวกับการขายสินทรัพย์เข้ากองทุน DIF ท่าน่าจะมีการบันทึกกำไรพิเศษไตรมาส 4/2560 กว่า 6.6 พันล้านบาท และปี 2561 อีก 2.6 หมื่นล้านบาท ส่งผลให้บริษัททีมีผลขาดทุนสะสมมาโดยตลอด พลิกกลับมามีกำไรสะสม พ้นจากน้ำซะที ปิดปากกับคนที่ชอบบอกว่า TRUE เป็นหุ้นที่ทำธุรกิจแบบไม่แสวงหากำไร อิ อิ

*แบงก์ทีเอ็มบี หรือ TMB ราคาแรลลี่มาเลย ล่าสุด วันก่อนกระโดดไปแตะๆ 2.90 บาท ทำสถิติสูงสุดในรอบกว่า 3 ปี  แต่ยืนไม่ได้ แต่ก็เอาน่ะ ก็ต้องมีพักเหนื่อย กินน้ำ พักผ่อนกันบ้าง ส่วนจะวิ่งไปทะลุ 3 บาทหรือไม่นั้น นักวิเคราะห์บอกว่า ราคาน่าจะขลุกขลิกอยู่แถวๆ 2.90 บวก/ลบ เล็กน้อยแถวๆ นี้ไปอีกสักระยะ เพราะหากจะไป 3.00 บาท จริงๆ ราคาเป้าหมายต้องมากกว่าระดับนี้ขึ้นไปอีก โดยราคาพื้นฐานที่โบรกฯ มีการให้ไว้ เช่น เครดิตสวิส ที่เพิ่มน้ำหนักลงทุนเป็น 3.00 บาท แล้วก็มี บล.ฟินันเซียฯ ให้ไว้ 3.20 บาท แต่โดยเฉลี่ยแล้วอยู่แถวๆ 2.90 บาท ก็ต้องลุ้นกับว่าที่ซีอีโอคนใหม่ของ TMB “ปิติ ตัณฑเกษม” ว่า จะมีนโยบายอย่างไร

*วานนี้ บมจ.ฮิวแมนิก้า หรือ HUMAN เปิดให้จองซื้อหุ้นไอพีโอ (4.00 บาท) เป็นวันแรก ข่าวว่าได้รับการตอบรับดีมาก ในด้านผลประกอบการกำไรปรับตัวดีขึ้น เมื่อทำ SWOT Analysis ออกมาแล้ว พบว่าและโอกาสทางธุรกิจเปิดกว้างมากๆ เพราะหลายองค์กรกำลังต้องการพัฒนาศักยภาพการบริหารออฟฟิศด้วยระบบซอฟต์แวร์ที่ดีและทันสมัย ซึ่งปัจจุบันกลุ่มลูกค้าของ HUMAN ส่วนใหญ่จะเป็นองค์กรขนาดใหญ่ เช่น MINT ไมเนอร์ แบงก์ไทยพาณิชย์ ฯลฯ ส่วนวันเทรดคือ 8 ธ.ค.นี้

*ผยง ศรีวณิช กรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารกรุงไทย บินไปเชียงใหม่ ร่วมงาน *เชียงใหม่ ช้อป ชิม ชม สแกนจ่าย #ง่ายติ๊ดเดียว ณ ศาลากลางจังหวัดเชียงใหม่ มีเป้าหมายเพื่อปูพรมบริการด้วย KRUNGTHAI QR Code ด้วยจุดเด่นใช้งานง่ายเพียง 3 สเต็ป แค่สแกน QR Code ของร้านค้า ระบุจำนวนเงิน และ PIN ยืนยันการทำรายการ รวมทั้งยังรับสมัครร้านค้ารับ QR Code “เป๋าตุง กรุงไทย” ตามแหล่งชุมชน แหล่งรวมความทันสมัย ร้านอาหาร ย่านบันเทิง รวมทั้งศูนย์การค้าเมญ่า เชียงใหม่ ไลฟ์สไตล์ช็อปปิ้งเซ็นเตอร์

*”เฮียโบ้” พิเชษฐ สิทธิอำนวย บอสใหญ่ บล.บัวหลวง(BLS) เดินหน้าให้ความรู้เรื่องการลงทุน โดยการจัดนิทรรศการเพื่อการวางแผนทางการเงิน “Lifestyle Investor” แบบจัดใหญ่ 3 วันเต็ม ที่ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต มีทั้งบูธมาให้คำปรึกษา พร้อมด้วยสัมมนาจากกูรู  ข่าวว่าได้รับความสนใจแบบดีเยี่ยม หลังจากก่อนหน้านี้มีโครงการฝึกงานแบบนำไปใช้งานได้จริงที่ผ่านไป 2 รุ่นแล้ว ข่าวว่ายังมีกิจกรรมดีๆ ที่กำลังจะตามมาอีกแน่นอน

*วันนี้หุ้น บมจ.กรังด์ปรีซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล ผู้จัดงานแสดงยานยนต์ระดับแนวหน้าของประเทศ “Bangkok International Motor Show” พร้อมซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ฯ 1 ธ.ค.นี้ ด้วยมูลค่าหลักทรัพย์ ณ ราคา IPO 2,100 ล้านบาท โดยใช้ชื่อย่อในการซื้อขายหลักทรัพย์ว่า “GPI” ส่วนราคาไอพีโอ หุ้นละ 3.50 บาท มูลค่าระดมทุนรวม 350 ล้านบาท

Back to top button