SEAFCO ราคายังไม่ขยับ! แนะซื้อเป้า 12 บ. upside กว่า 21%

SEAFCO ราคายังไม่ขยับ! แนะซื้อเป้า 12 บ. upside กว่า 21%


บล.เอเซีย พลัส ระบุในบทวิเคราะห์วันนี้(1ธ.ค.) ว่า กลุ่มรับเหมาฯที่น่าจะได้ sentiment มากสุดจากโครงการลงทุนก่อสร้างภาครัฐ กลับให้ผลตอบแทน -0.5% โดยเฉพาะหุ้นรับเหมาฯ ขนาดใหญ่ที่ราคาหุ้นยังไม่ขยับไปไหน ปัจจัยกดดันช่วงสั้นน่าจะมาจาก การประมูลที่เกิดขึ้นในช่วง 3 ปีที่ผ่านมามีเพียง 4 แสนล้านบาท หรือคิดเป็น 17% ของเงินลงทุนรวมทั้งสิ้น 2.4 ล้านล้านบาท ซึ่งค่อนข้างล่าช้าไปมาก

อย่างไรก็ตาม โครงการที่อยู่ในระหว่างการก่อสร้างโดยเฉพาะโครงการรถไฟฟ้าสายสีส้ม (ตลิ่งชัน-ศูนย์วัฒนธรรม) วงเงินกว่า 1.09 แสนล้านบาท เห็นถึงความคืบหน้าเป็นลำดับ ซึ่งในส่วนของงานฐานรากและเสาเข็มซึ่งถือเป็นงานในลำดับแรกๆ ที่จะเกิดขึ้น ทำให้ราคาหุ้นของผู้รับเหมาฐานรากเริ่มปรับขึ้น

โดยเฉพาะ SEAFCO จะเข้าไปเป็นผู้รับเหมาหลักงานเสาเข็มโครงการรถไฟฟ้าสายสีส้ม นับเฉพาะที่เซ็นสัญญาแล้วมูลค่ารวมกว่า 1.6 พันล้านบาท ขณะที่โครงการรถไฟฟ้าสายสีชมพู ทางด้าน SEAFCO น่าจะเข้าไปมีส่วนรับงานเสาเข็มโครงการนี้เช่นกัน

นอกจากนี้ ในส่วนของงานภาคเอกชน SEAFCO อื่นๆ ก็ได้รับงานใหม่เข้ามา นับจากต้นปีรวมกว่า 3,589 ล้านบาท และมี Backlog อยู่ที่ 2.9 พันล้านบาท สูงสุดเป็นประวัติการณ์ รองรับการสร้างรายได้เต็มปี 2561 โดยนักวิเคราะห์ ASPS ได้ปรับเพิ่มประมาณการกำไรปี 2561-62 ขึ้นอีก 18% และ 27% จากเดิม ตามลำดับ ได้ Fair Value ใหม่ ที่ 12 บาท มี upside กว่า 21%

Back to top button