PTT-New18 มอบรางวัลคลิปสั้น “รักทะเล”

ปตท. ร่วมกับ New18 มอบรางวัลคลิปสั้น “รักทะเล” ส่งเสริมการอนุรักษ์ทะเล


บริษัท ปตท.จำกัด (มหาชน) หรือ PTT ร่วมกับ สถานีโทรทัศน์ ช่อง นิว 18 จัด โครงการ Chance to Change ขึ้น โดยมีวัตถุประสงค์ในการกระตุ้นให้ประชาชนได้ตระหนักและเห็นถึงความสำคัญของการใช้ทรัพยากร และการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติ โดยเฉพาะท้องทะเลไทย

ซึ่งเป็นทั้งแหล่งนิเวศและเป็นสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญของประเทศ ให้คงอยู่อย่างงดงามสืบไป ด้วยการเชิญชวนให้ประชาชนทั่วไปส่งคลิปวีดีโอสั้นเข้าร่วมประกวดในโครงการ Chance to Change ภายใต้แนวคิด “รักทะเล อย่าลังเล” เพื่อชิงเงินรางวัลกว่า 100,000 บาท

ขณะที่เมื่อวานนี้ (30 พ.ย.) คุณนพดล ปิ่นสุภา รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ หน่วยธุรกิจก๊าซธรรมชาติ ปตท. มอบรางวัลชนะเลิศแก่ผู้ส่งคลิปสั้นเข้าร่วมประกวดใน โครงการ Chance to Change เพื่อรณรงค์สร้างจิตสำนึกอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม โดยมี ผศ. ดร.ธรณ์  ธำรงนาวาสวัสดิ์ นักวิชาการด้านทะเลและสิ่งแวดล้อม และ ดร.ประภา เหตระกูล ศรีนวลนัด ประธานที่ปรึกษา บริษัท ดีเอ็น บรอดคาสท์ จำกัด ร่วมมอบรางวัล

โดยการตัดสินในครั้งนี้ได้รับเกียรติจากผู้ทรงวุฒิในสาขาต่างๆเข้าร่วมเป็นคณะกรรมการคัดเลือกและตัดสิน ประกอบด้วย ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ธรณ์ ธำรงนาวาสวัสดิ์นักวิชาการด้านทะเลและสิ่งแวดล้อม อาจารย์บรรยงค์ สุวรรณผ่อง ประธานกรรมการจริยธรรมวิชาชีพ สมาคมนักข่าววิทยุและโทรทัศน์ไทย และ คุณศตกมล วรกุลผู้อำนวยการฝ่ายรายการ บริษัท ดีเอ็น บรอดคาสท์ จำกัด

ทั้งนี้ มีผู้ส่งคลิปวีดิโอสั้นเข้าร่วมประกวดกว่า 150 ผลงาน จากระดับนักเรียน นักศึกษา และประชาชนทั่วไป ซึ่งมีผู้ที่ผ่านเข้ารอบสุดท้าย จำนวน 10 ผลงาน มานำเสนอถึงที่มาและแนวคิดต่อคณะกรรมการ โดยมีผลการตัดสิน ดังนี้

รางวัลชนะเลิศ รับเงินรางวัล 50,000 บาท พร้อมโล่และเกียรติบัตร

ได้แก่ ทีม Riskeeจากผลงาน อย่าลังเล

รางวัลรองชนะเลิศ  อันดับ 1 รับเงินรางวัล 20,000 บาท พร้อมโล่และเกียรติบัตร

ได้แก่ ทีม Replace จากผลงาน ทะเล fake – ทะเล fact

รางวัลรองชนะเลิศ อันดับ 2 รับเงินรางวัล 10,000  บาท พร้อมโล่และเกียรติบัตร

ได้แก่ ทีม Save the Earth Cinematography จากผลงาน สวรรค์ของผม

รางวัลชมเชย 7 รางวัล รับเงินรางวัลคนละ 3,000 บาท พร้อมเกียรติบัตร

ได้แก่   1. ทีม fisheyer จากผลงาน ใต้พรมสีน้ำทะเลผืนใหญ่

  1. 2. ทีม PureDocจากผลงาน ประมงชายฝั่ง
  2. 3. ทีม NipanStudioจากผลงาน SILENT OCEAN
  3. 4. ทีม 81k จากผลงาน บ้านของเรา
  4. 5. ทีม ราหูฟิล์ม จากผลงาน Lonely Man ผู้ชายคนนี้ หัวใจทะเล
  5. 6. ทีม นาคบาศจุลภาพยนต์ จากผลงาน รักเธออาจลังเล แต่ รักทะเลอย่าลังเล
  6. 7. ทีม ปลาฉลามขึ้นบก จากผลงาน สถานีเททุกข์

 “โครงการ “Chance to Change”  ได้เปิดโอกาสให้ประชาชนทั่วไป ร่วมสร้างสรรค์ผลงาน เพื่อนำเสนอแนวคิดในการอนุรักษ์ท้องทะเลผ่านสื่อ ด้วยตระหนักว่าการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติ ไม่ใช่เพียงหน้าที่ของคนใดคนหนึ่ง แต่เป็นหน้าที่ของเราทุกคนและทุกภาคส่วน ที่ต้องใส่ใจและร่วมมือกันอย่างจริงจัง  ที่จะหันมาช่วยกันอนุรักษ์และฟื้นฟูท้องทะเลไทย ให้มีความอุดมสมบูรณ์และงดงามตามธรรมชาติได้อย่างยั่งยืนสืบไป” นายนพดล กล่าวในตอนท้าย

 

Back to top button