อย่าเผลอ

*สถานการณ์ของตลาดหุ้นไทยยังมีเรื่องเซอร์ไพรส์เกิดขึ้นให้เห็นเป็นประจำทุกวัน “โมนิก้า” ถึงมองเกมหุ้นที่เกิดขึ้นในแต่ละวัน คือกิมมิคที่แมงเม่าต้องตามให้ทัน และสิ่งหนึ่งที่ทุกฝ่ายเห็นพ้องต้องกันก็เป็นเรื่องมีหุ้นติดพอร์ต เพื่อเกาะติดสถานการณ์ได้อย่างใกล้ชิด ซึ่งเป็นเรื่องที่เดี๊ยนสนับสนุนอย่างเต็มตัว และยังยืนแนวทางการเคาะขวารัวๆ เมื่อสบช่องได้โอกาสนะจะบอกให้


เจาะกระดาน : โมนิก้าและทีมงาน

*สถานการณ์ของตลาดหุ้นไทยยังมีเรื่องเซอร์ไพรส์เกิดขึ้นให้เห็นเป็นประจำทุกวัน “โมนิก้า” ถึงมองเกมหุ้นที่เกิดขึ้นในแต่ละวัน คือกิมมิคที่แมงเม่าต้องตามให้ทัน และสิ่งหนึ่งที่ทุกฝ่ายเห็นพ้องต้องกันก็เป็นเรื่องมีหุ้นติดพอร์ต เพื่อเกาะติดสถานการณ์ได้อย่างใกล้ชิด ซึ่งเป็นเรื่องที่เดี๊ยนสนับสนุนอย่างเต็มตัว และยังยืนแนวทางการเคาะขวารัวๆ เมื่อสบช่องได้โอกาสนะจะบอกให้

*ฉะนั้นการที่ดัชนีวิ่งขึ้นมาปิดที่ 1,699.65 จุด บวกไป 2.26 จุด ด้วยมูลค่า 4.41 หมื่นล้านบาท มันเป็นจังหวะของพวกกองทุนตัวแสบ กับปอบผีฟ้า ช่วยกันดันสุดลิ่มทิ่มประตู และผลลัพธ์ดังกล่าวก็จะมาชี้วัดตรงบริเวณแนวต้าน 1,720 จุดยังแข็งแกร่งดุจหินผาหรือไม่! ซึ่งจะเป็นโมเมนตัมที่ทำให้ตลาดหุ้นไทยเปลี่ยนรูปแบบไปอย่างมีนัยสำคัญ ไม่ว่าผลลัพธ์ที่เกิดขึ้นจะออกมาเป็นบวกหรือลบนะคะ

*วันนี้ถึงกล้ายืนยัน นั่งยัน และนอนยันว่า อย่าไปกลัวในสิ่งที่มองไม่เห็น เพราะแค่มีหลักในการลงทุนที่ชัดเจน ก็สามารถหาช่องทางในการทำกำไรได้ตลอดเวลา บวกกับข้อมูลที่เม้าท์กันตลอดทั้งเดือน พ.ย. ล้วนเป็นเรื่องการเข้าทำในหุ้นตัวเดิม “โมนิก้า” มองจากมุมไหน ด้านไหน แฟนคลับของ “ข่าวหุ้น” ก็รับทรัพย์กันอย่างถ้วนหน้า งานนี้จึงต้องเดินหน้าเล่นหุ้นกันต่อไปเจ้าค่ะ

*เหมือนกับการลงทุนในหุ้น AOT ตลอดทั้งเดือนที่ผ่านมา คือข้อมูลที่สะท้อนให้นักเล่นทุกรายรู้ว่า คนที่เข้าซื้อในช่วงต้นเดือนที่ผ่านมา ต่อเนื่องถึงกลางเดือน วันนี้ทุกคนได้กำไรติดมือกลับบ้านกันทุกคน เพราะต้นทุนสูงสุดในเที่ยวดังกล่าวอยู่ที่ 58.25 บาท ขณะที่ราคาปิดวานนี้อยู่ที่ 61.75 บาท ด้วยมูลค่า 1.74 พันล้านบาท ยังคงกระตุ้นอารมณ์ให้เดี๊ยนมองยอด 65 บาททันทีนะคะ

*เช่นเดียวกับในรายของ IVL เดินเกมด้วยผลประกอบการเป็นหลัก ทำให้แผนการออกเทกโอเวอร์กิจการเพื่อโตทางลัดเป็นเรื่องที่ง่ายยิ่งกว่าปอกกล้วยเข้าปาก “โมนิก้า” ถึงไม่แปลกใจที่กลายเป็นหุ้นอีกหนึ่งตัวที่โด่ไม่รู้ล้ม ล่าสุดหุ้นยังคงยืนอยู่ที่ 49 บาท ด้วยมูลค่า 1.14 พันล้านบาท นับว่ายังเป็นช่วงจังหวะของการเล่นตามน้ำแบบไม่ต้องคิดอะไรมากพะยะค่ะ

*หุ้นอีกหนึ่งตัวที่ไม่ต้องคิดอะไรมากในเที่ยวนี้กลายเป็น MINT ก่อนหน้านี้ก็มีรูปแบบเคลื่อนตัวในลักษณะ W-Shape มาพักใหญ่ๆ โดยในช่วงครึ่งปีแรกเป็นลักษณะยกตัวสูงขึ้นเรื่อยๆ ส่วนในครึ่งปีหลังเป็นลักษณะฐานล่างสูงขึ้นเช่นกัน จึงเป็นจังหวะของการเล่นรอบสั้นๆ แล้วรีบชิ่งในทันที แม้ล่าสุดหุ้นลงปิดที่ 43.50 บาท ด้วยมูลค่า 341.18 ล้านบาท บอกได้แค่ว่า น่าจะยังได้ลุ้น 45 บาทอีกรอบนะคะ

*เม้าท์ถึงเรื่องรักๆ ลุ้นๆ “โมนิก้า” ขอพูดถึง LH แม้ราคาจะลงมาปิดที่ 10.40 บาท ลงไป 0.10 บาท หรือลงไป 0.95% ด้วยมูลค่า 215.79 ล้านบาท มันไม่ใช่เรื่องที่น่ากังวลแต่อย่างใด เพราะเมื่อดูตามรูปการณ์ที่เกิดขึ้นก่อนหน้านี้ ราคาเป้าหมายของหุ้นก็อยู่ที่บริเวณ 11 บาทอยู่แล้ว ซึ่งเป็นยอดเก่าที่เคยขึ้นมาแตะแล้วลง อีกทั้งไซเคิลของหุ้นยังเป็นแบบ W-Shape บอกได้แค่ว่า ตามน้ำไปเลยนายท่าน!

*เรื่องดังกล่าวก็ดูได้จาก MTLS ทะยานขึ้นอย่างต่อเนื่องในช่วง 1 สัปดาห์ที่ผ่านมา “โมนิก้า” มองเป็นเรื่องของโครงสร้างธุรกิจที่จัดแล้วลงตัว ตัวเลขกำไรโตต่อเนื่อง ซึ่งเป็นแรงจูงใจให้นักลงทุนทั่วสารทิศเข้ามาไล่ราคากันอย่างเมามัน ล่าสุดคงเห็นหุ้นแตะที่ระดับ 38.75 บาท ด้วยมูลค่า 185.22 ล้านบาท มันเป็นจังหวะของการตามไปดูอีกหนึ่งช็อตแล้วชิ่งออกมาดูเชิง เพราะยอดเก่าอยู่แค่ 40 บาทนะคะ

*ส่วนในรายของ ANAN ยังเป็นอะไรที่น่าสนใจเสมอ เพราะสเต็ปการขึ้นของหุ้นเต็มไปด้วยเรื่องราวมากมาย “โมนิก้า” ถึงกล้ายืนยันถึงโอกาสทางธุรกิจยังเปิดกว้างตลอดเวลา ซึ่งจะทำให้บริษัทเบ่งตัวเลขกำไรในปีหน้าออกมาเป็นรูปเป็นร่างมากขึ้น จึงกลายเป็นหุ้นที่เหมาะสำหรับทุกเพศทุกวัย แม้ราคาหุ้นย่อตัวลงมาปิดที่ 6.10 บาท ลบไป 0.20 บาท ด้วยมูลค่า 84.99 ล้านบาท อาจเป็นการย่อตัวให้เก็บ เพราะมองลึกๆ หุ้นตัวนี้ธรรมดาซะที่ไหน?

*อีกหนึ่งรายที่ไม่ธรรมดา คงหนีไม่พ้น CRANE ดาวรุ่งพุ่งแรงที่มาด้วย สตอเบอรี่..อุ๊ย..สตอรี่ พลิกมีกำไร ซึ่งเที่ยวนี้มีการพูดถึงกำไรในอนาคตจะเด็ดสะระตี่มากกว่าที่เห็นในวันนี้ ซึ่งเป็นการจุดประกายให้หุ้นวิ่งขึ้นตามช่วงจังหวะของการเล่นรอบ ถึงแม้ว่าราคาหุ้นล่าสุดจะลงมาปิดที่ 3.92 บาท ด้วยมูลค่า 53.77 ล้านบาท แต่ถือว่าเป็นโอกาสดีสำหรับผู้กล้าที่จะเข้าซื้อหุ้นรอบใหม่อีกครั้งเจ้าค่ะ

*เม้าท์ถึงพวกผู้กล้า “โมนิก้า” ก็ต้องหันหลังกลับมาดูหุ้นน้องใหม่ที่มากไปด้วยขาใหญ่อย่าง PORT หลังเห็นหุ้นขยับขึ้นมาปิดที่ 6.40 บาท บวกไป 0.10 บาท ด้วยมูลค่า 73.55 ล้านบาท เหมือนเป็นการเติมหัวเชื้อให้รู้ว่า รอบใหม่กำลังจะมา แต่อย่างไรก็ตามก็ต้องผ่านกระบวนการเขย่าแรงๆ เพื่อพิสูจน์ใจเพื่อนร่วมอุดมการณ์ว่าแน่วแน่ขนาดไหน? มันไม่ใช่แนวของน้องโม จึงขอหลบข้างทางก่อนจ้า!

Back to top button