SQ ตัวเต็งคว้างานเหมืองแม่เมาะ 9 วันนี้ จับตาราคาวิ่งแรงสุดกู่!

SQ ตัวเต็งคว้างานเหมืองแม่เมาะ 9 มูลค่าโครงการราว 4 หมื่นล้านบาท วันนี้ ( 8 ธ.ค.) จ่อปั้มแบ็คล็อกพุ่งแตะ 7.6 หมื่นล้านบาท จากเดิม 3.6 หมื่นล้านบาท ทยอยรับรู้รายได้กว่า 10 ปี จับตาราคาหุ้นวิ่งแรงสุดกู่!


ในวันนี้ (8 ธ.ค.) จะมีการประกาศรายชื่อผู้ที่ได้รับงานโครงการเหมืองแม่เมาะ 9 มูลค่าราว 4 หมื่นล้านบาท โดยนักวิเคราะห์ส่วนใหญ่คาดการณ์ว่า บริษัท สหกลอิควิปเมนท์ จำกัด (มหาชน) หรือ SQ มีแนวโน้มที่จะได้รับงานดังกล่าวค่อนข้างสูง เนื่องจาก SQ มีความชำนาญในการดำเนินงาน “ข่าวหุ้นธุรกิจออนไลน์” จึงได้ทำการสำรวจข้อมูลและพบว่า หาก SQ ได้รับงานโครงการเหมืองแม่เมาะ 9 ราคาหุ้น SQ น่าจะปรับตัวขึ้นแรง และงานในมือ (Backlog) จะเพิ่มขึ้นเป็น 7.6 หมื่นล้านบาท ซึ่งส่งผลถึงผลการดำเนินงานมีแนวโน้มเติบโตอย่างต่อเนื่อง

ขณะเดียวกัน ราคาหุ้น SQ ปิดตลาดวานนี้ (7 ธ.ค.) อยู่ที่ 7.25 บาท บวก 0.05 บาท หรือ 0.69% มูลค่าซื้อขาย 65.49 ล้านบาท ทั้งนี้ยังคงมีอัพไซด์จากราคาเป้าหมายสูงสุดที่ 9 บาท อยู่ 24%

 

ด้าน บล.เออีซี ระบุในบทวิเคราะห์ว่า SQ มีพื้นฐานแกร่งด้วย Backlog  3.6 หมื่นล้านบาทกินยาวหลายปี และจุดเด่นที่รอข่าวใหญ่คือโอกาสที่จะได้งานเหมืองแม่เมาะ 9 ขนาด 4 หมื่นล้านบาท ซึ่งหากได้รับงานดังกล่าวคาดว่าราคาหุ้นน่าจะปรับตัวขึ้นแรงสุดกู่

ขณะที่ราคาเป้าหมายนักวิเคราะห์มองระดับ 9 บาทตรงนี้จึงมี Gap ในการเล่น ส่วนกราฟมีสัญญาณซื้อเต็มๆ แปรรูปเป็น U-Curve  ชัดเจน รอไปทดสอบต้านหน้า 8.50 บาท และลุ้น New High เช่นกันได้เลย

ส่วน บล.ไอร่า ระบุในทวิเคราะห์ ให้ราคาเป้าหมาย SQ ที่ 8.95 บาทต่อหุ้น โดยอยู่ในอุตสาหกรรมที่มีคู่แข่งน้อยราย และอยู่ระหว่างรอประมูลงานโครงการแม่เมาะ 9 มูลค่าประมาณ 4 หมื่นล้านบาท คาดทราบผลธ.ค. นี้ จึงมองว่าเป็นโอกาสในการเข้าลงทุน ภายใต้กำไรสุทธิปี 60-61 เติบโต 32% ต่อปี

พร้อมด้วย บล.ฟินันเซีย ไซรัส ระบุในบทวิเคราะห์ แนะนำเก็งกำไรระยะสั้นสำหรับโครงการเหมืองแม่เมาะ 9 มูลค่ากว่า 4 หมื่นล้านบาท ที่บริษัทยื่นซองไปแล้วตั้งแต่ ส.ค. ที่ผ่านมา กฟผ.จะเปิดซองประมูลและรู้ผล 8 ธ.ค.นี้ เนื่องจาก SQ มีความพร้อมและน่าจะเสนอราคาได้ดีกว่าคู่แข่ง ซึ่งหาก SQ ชนะประมูลจะช่วยเพิ่ม Backlog จากปัจจุบันที่ 3.6 หมื่นล้านบาท เป็น 7.6 หมื่นล้านบาทรองรับรายได้กว่า 10 ปีข้างหน้า

อย่างไรก็ตาม ราคาหุ้นปัจจุบันเต็มมูลค่าปีหน้าที่ 7.50 บาท หากได้รับงานนี้ มูลค่าหุ้นจะเพิ่มเป็นประมาณ 9.25 บาทแต่อาจจำเป็นต้องเพิ่มทุนในอีก 2-3 ปีข้างหน้า ในทางเทคนิคมีแนวรับอยู่ที่ 7.60-7.65 บาท และแนวต้านที่ 8.00-8.40 บาท

 

Back to top button