“วินท์คอม เทคโนโลยี” เคาะราคาขาย IPO 2.88 บ. จ่อเทรด mai 21 ธ.ค.นี้

“วินท์คอม เทคโนโลยี” หรือ VCOM ผู้ดำเนินธุรกิจเป็นตัวแทนจำหน่ายอุปกรณ์เทคโนโลยีด้านคอมพิวเตอร์ เคาะราคาขาย IPO 80 ล้านหุ้น ที่ 2.88 บ. เปิดจองซื้อ 13-15 ธ.ค.60 จ่อเทรด mai 21 ธ.ค.นี้ โดยมีบริษัท แอดไวเซอรี่ พลัส จำกัด เป็นที่ปรึกษาทางการเงิน


บริษัท วินท์คอม เทคโนโลยี จำกัด (มหาชน) หรือ VCOM ระบุว่า บริษัทกำหนดราคาเสนอขายหุ้นเพิ่มทุนต่อประชาชนทั่วไปครั้งแรก (IPO) จำนวน 80 ล้านหุ้น ที่หุ้นละ 2.88 บาท โดยจะเปิดให้จองซื้อในช่วงวันที่ 13-15 ธ.ค.และเข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai) ในวันที่ 21 ธ.ค.นี้ โดยมีบริษัท แอดไวเซอรี่ พลัส จำกัด เป็นที่ปรึกษาทางการเงิน

สำหรับ VCOM เป็นผู้ดำเนินธุรกิจเป็นตัวแทนจำหน่ายอุปกรณ์เทคโนโลยีด้านคอมพิวเตอร์ ยี่ห้อ ออราเคิล (Oracle ), ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ ( Hitachi Data Systems ), พาโล อัลโต เน็ตเวิร์กส์ (Palo Alto Networks), อริสต้า เน็ตเวิร์กส์ (Arista Networks),  อินโฟบล็อกซ์ (Infoblox), อินฟอร์เมติก้า (Informatica) และ สปลังค์ (Splunk)

โดยเป็นผู้นำในการผลิตระบบเทคโนโลยีสารสนเทศระดับโลกจากสหรัฐอเมริกา ในลักษณะการขายแบบโซลูชั่น อาทิ คอมพิวเตอร์เซิร์ฟเวอร์ หน่วยเก็บข้อมูล ระบบคอมพิวเตอร์แบบรวมศูนย์ ระบบรักษาความปลอดภัยบนระบบเครือข่าย ระบบฐานข้อมูล ระบบปฏิบัติการ ระบบเสมือน มิดเดิ้ลแวร์ ซอฟต์แวร์พัฒนาระบบ และซอฟต์แวร์ที่ทำหน้าที่ในการบริหารจัดการข้อมูล

รวมถึงการให้บริการด้านเทคโนโลยีสารสนเทศที่เกี่ยวเนื่องกับผลิตภัณฑ์ที่บริษัทเป็นตัวแทนจำหน่าย ได้แก่ บริการติดตั้งระบบ บริการบำรุงรักษาระบบทั้งแบบป้องกัน และแบบแก้ไข และบริการงานเฉพาะทางที่ต้องใช้ความชำนาญจากผู้เชี่ยวชาญด้านไอที เช่น การปรับปรุงหรือโอนย้ายฐานข้อมูล การโอนย้ายระบบงาน การปรับค่าตัวแปรต่างๆ ของระบบ เป็นต้น

โดยปัจจุบัน VCOM มีทุนจดทะเบียน 150 ล้านบาท และทุนชำระแล้ว 110 ล้านบาท แบ่งเป็นหุ้นสามัญจำนวน 220 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้ (พาร์) หุ้นละ 0.50 บาท

Back to top button