DTAC งานเข้า! กสทช.เรียกแจงด่วน หลังลูกค้าโวยยอดใช้บริการพุ่งกว่า 400 ล้านลบ.

DTAC งานเข้า! กสทช.เรียกแจงกรณีลูกค้าโวยยอดใช้บริการเกินจริงกว่า 400 ล้านลบ.-ศุลกากรยึดซิมส์ 50,000 ชิ้น ในวันที่ 12 ธ.ค.นี้


นายฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) เปิดเผยว่า ทางกสทช. ได้มีหนังสือแจ้งให้ บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ DTAC เข้ามาชี้แจงในวันที่ 12 ธ.ค.60 เวลา 13.30 น. หลังเกิดกรณีเป็นข่าวว่า ผู้ใช้งานโทรศัพท์มือถือถูกระงับสัญญาณใช้งาน และมียอดการใช้งานสูงถึง 400 ล้านล้านบาท รวมทั้งกรณีศุลกากรอรัญประเทศ จ.สระแก้ว ยึดซิมโทรศัพท์ค่ายดีแทคที่ยังไม่ผ่านการใช้งานได้กว่า 50,000 ชิ้น

โดยวานนี้ (7 ธ.ค.60) ผู้ใช้บริการเฟซบุ๊คได้โพสข้อความพร้อมแนบรูปภาพแสดงยอดค้างชำระยอดการใช้งานผ่านทางเพจเฟซบุ๊คของ DTAC โดยระบุว่า รบกวนหน่อยค่ะ ไม่สามารถโทรออกได้ ถูกระงับเบอร์ เพราะค่าโทรศัพท์มาเต็มขนาดนี้หนูต้องขายที่ ขายหุ้นกี่ตัวคะ ถึงจะจ่ายหมด นี่ค้างชำระจากชาติที่แล้วหรอคะ แล้วหนูต้องผ่อนอีกกี่ชาติคะ Call Center คะช่วยรับโทรศัพท์ชาตินี้นะคะ

อย่างไรก็ตาม ในเวลาต่อมา ทางเพจของ DTAC ได้ข้อความว่า ขออภัยในความไม่สะดวกเป็นอย่างสูงจากกรณีระบบการแสดงผลยอดค่าบริการขัดข้องชั่วคราว ซึ่งจะไม่มีผลต่อการคิดอัตราค่าบริการแต่อย่างใด ทั้งนี้ ลูกค้าสามารถโทรออกได้ตามปกติค่ะ ขณะนี้ทางทีมงานกำลังเร่งดำเนินการแก้ไข หากดำเนินการแล้วเสร็จจะแจ้งผลให้ทราบต่อไปค่ะ

Back to top button