ANAN ควักเงิน 643 ลบ. เช่าที่ดินซอยสุขุมวิท8 พัฒนาที่พักอาศัย-โรงแรม

ANAN ควักเงิน 643 ลบ. เช่าที่ดินซอยสุขุมวิท 8 นาน 30 ปี เพื่อพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ประเภทห้องพักอาศัยหรือโรงแรม หวังเพิ่มความสามารถในการแข่งขัน-สร้างรายได้ต่อเนื่อง


บริษัท อนันดา ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) หรือ ANAN ระบุว่า เมื่อวันที่ 8 ธ.ค.60 บริษัท เอเอช-เอสพีวี 4 จำกัด(เอสพีวี 4) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของบริษัท (บริษัทถือหุ้น 99.7% ของจำนวนหุ้นทั้งหมดของเอสพีวี 4) ได้เข้าลงนามในสัญญาเช่าที่ดิน (สัญญาเช่าที่ดิน) กับบริษัท เนตรา กรุ๊ป จำกัด (ผู้ให้เช่า) ซึ่งไม่เป็นบุคคลที่เกี่ยวโยงกันกับบริษัท เพื่อเช่าที่ดินซึ่งตั้งอยู่บริเวณซอยสุขุมวิท 8 จากผู้ให้เช่า

โดยมีเนื้อที่รวมประมาณ 3 งาน 52 ตารางวา และพัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์ประเภทห้องพักอาศัยหรือโรงแรมบนพื้นที่เช่าดังกล่าว ซึ่งมีกำหนดระยะเวลาเช่า 30 ปีนับแต่วันถัดจากวันครบกำหนดระยะเวลาก่อสร้าง

คิดเป็นมูลค่าเงินลงทุน (ซึ่งประกอบด้วยค่าเช่าและเงินลงทุนในการพัฒนาโครงการ) รวมทั้งสิ้นเป็นเงินจำนวนกว่า 643 ล้านบาท ประกอบด้วยค่าตอบแทนการเช่าที่ดินตลอดอายุสัญญาเช่าที่ดิน จำนวน 421 ล้านบาท และเงินลงทุนในการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ จำนวน 222 ล้านบาท

ทั้งนี้บริษัทคาดว่าโครงการดังกล่าวจะเป็นการต่อยอดธุรกิจแบบใหม่ของบริษัท ซึ่งจะช่วยสร้างรายได้อย่างสม่ำเสมอ และจะช่วยเสริมสร้างขีดความสามารถในการแข่งขัน และเพิ่มโอกาสทางธุรกิจให้กับบริษัท และบริษัทคาดว่าภายหลังจากการเปิดดำเนินการบริษัทจะสามารถรับรู้ผลประกอบการที่ดีสำหรับโครงการนี้ในอนาคต

Back to top button