เลือกเก็บ 10 บจ.เด็ด SET ไซด์เวย์รอผลประชุมธ.กลางสหรัฐฯ-ยุโรป

ดัชนีหุ้นไทย (SET) วันนี้ Sideway ระหว่างตลาดรอความชัดเจนจากการประชุมธนาคารกลางสหรัฐฯ, ยุโรป รวมถึงอังกฤษ กรณีที่ดัชนีอ่อนตัวมองว่าเป็นโอกาสเข้าซื้อเก็งกำไรในหุ้นรายตัว


ข่าวหุ้นธุรกิจออนไลน์ รายงาน เช้านี้ ณ เวลา 9.35 น. ค่าเงินบาทอยู่ที่ 32.60 บาทต่อเหรียญ ด้านตลาดหุ้นเอเชียเคลื่อนไหวทั้งในแดนบวกและลบ ขณะที่นักลงทุนต่างจับตาการประชุมของธนาคารกลางสหรัฐ (FED) ที่จะสิ้นสุดในวันนี้ รวมถึงการประชุมของธนาคารกลางยุโรป (ECB) ในวันที่ 14 ธ.ค.

นักวิเคราะห์มองดัชนีหุ้นไทย (SET) วันนี้ Sideway ระหว่างตลาดรอความชัดเจนจากการประชุมธนาคารกลางสหรัฐฯ, ยุโรป รวมถึงอังกฤษ กรณีที่ดัชนีอ่อนตัวมองว่าเป็นโอกาสเข้าซื้อเก็งกำไรในหุ้นรายตัว หุ้นเด่นเลือก SAT, SAWAD, TITLE, HANA, THANI, SEAFCO, BBL, BDMS, CPALL และ ADVANC

บล.เคทีบี (ประเทศไทย) ระบุในบทวิเคราะห์ (13 ธ.ค.) ภาพตลาดในวันนี้ยังมองเป็น Sideway แต่คาดว่าจะสามารถปรับตัวขึ้นได้หลังการประชุมธนาคารกลางสหรัฐฯ… กลยุทธ์ลงทุน จึงมองว่าหากตลาดมีการปรับตัวลง จะเป็นจังหวะที่ดีในการเข้าซื้อเพื่อเก็งกำไร อย่างไรก็ตาม การเข้าลงทุน (ซื้อ) ยังต้องเลือกเป็นรายตัว เน้นหุ้นอิงเศรษฐกิจ-ท่องเที่ยว, หุ้นที่ได้รับผลบวกจากมาตรการพยุงสินค้าเกษตร,  และหุ้นที่มีปัจจัยบวกเฉพาะตัว

หุ้นแนะนำเชิงกลยุทธ์ประจำวัน : สำหรับหุ้นที่คาดว่าอาจได้รับความสนใจจากนักลงทุนในวันนี้ อาทิ HANA, THANI, SEAFCO, BBL, CPALL หุ้นแนะนำทางเทคนิค: SAT, SAWAD, TITLE

บล.แอพเพิล เวลธ์ ระบุในบทวิเคราะห์ (13 ธ.ค.) ประเมินดัชนี SET วันนี้แกว่งตัวในกรอบ 1,695 – 1,715 จุด ระหว่างรอความชัดเจนผลการประชุม FOMC, ECB และ BOE  แนะนำซื้อ SAWAD (Consensus@ 74 บาท) คาดกำไรสุทธิปี 61 ยังเติบโตอีกราว +30 % (YoY) และมีโอกาสถูกนำเข้าคำนวณดัชนี SET50 ในช่วงกลางเดือนนี้

บล.กสิกรไทย ระบุในบทวิเคราะห์ (13 ธ.ค.) คาดว่า SET จะทดสอบ 1,720 จุดในสัปดาห์นี้ การลงทุนยังเน้นไปที่หุ้นในกลุ่ม SET50 ที่ยัง Laggard BDMS, CPALL และ ADVANC เป็น Top Pick

Back to top button