FSMART ลั่นปีนี้ติดตั้ง “ตู้บุญเติม” 124,000 ตู้ อัพเป้ายอดเติมเงินเป็น 3.5 หมื่นลบ.

FSMART ลั่นปีนี้ติดตั้ง "ตู้บุญเติม" 124,000 ตู้ ทะลุเป้า 122,000 ตู้ พร้อมอัพเป้ายอดเติมเงินเป็น 3.5 หมื่นลบ. จากเดิม 3.2 หมื่นลบ.


นายสมชัย สูงสว่าง กรรมการผู้จัดการ บริษัท.ฟอร์ท สมาร์ท เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือ FSMART เปิดเผยว่า ในสิ้นปีนี้มีความเป็นไปได้ว่าบริษัทจะสามารถติดตั้งตู้เติมเงินออนไลน์บุญเติมได้ 124,000 ตู้ จากเดิมที่วางเป้าหมายไว้ที่ 122,000 ตู้ เนื่องจากตัวแทนบริการสามารถหาพื้นที่ที่มีศักยภาพเพื่อขยายการติดตั้งได้อย่างรวดเร็ว และคาดว่าจะส่งผลต่ออัตรายอดเติมเงินที่จะเพิ่มขึ้นตามไปด้วย

ดังนั้น บริษัทจึงวางเป้าหมายยอดเติมเงินโดยรวมในปีนี้เพิ่มเป็น 35,000 ล้านบาท จากเดิมที่ 32,000 ล้านบาท จากจำนวนตู้ที่คาดว่าจะเพิ่มขึ้นดังกล่าว ประกอบกับการเพิ่มบริการหน้าตู้ใหม่ๆ เพื่อให้มีความหลากหลายและครอบคลุมความต้องการของผู้บริโภค ที่จะส่งผลให้มียอดการใช้บริการหน้าตู้เพิ่มขึ้นต่อเนื่อง โดยทั้งหมดถือเป็นปัจจัยที่ทำให้ยอดเติมเงินโดยรวมเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ

ขณะที่ปัจจุบันสินค้าภายใต้เครื่องหมายการค้า “บุญเติม” ที่ให้บริการ ได้แก่ ตู้เติมเงินบุญเติม และตู้เติมเงินบุญเติมพร้อมเครื่องชั่งน้ำหนัก, บุญเติมเคาน์เตอร์เซอร์วิส, ตู้จำหน่ายเครื่องดื่มอัตโนมัติและเติมเงินมือถือบุญเติม (Vending Machine and Top-Up), และตู้น้ำดื่มสะอาด และเติมเงินมือถือ (Water Vending & Top-Up machine)

ทั้งนี้สินค้าทั้งหมดสามารถสร้างรายได้ให้กับบริษัทได้เป็นอย่างดี ไม่ว่าจะเป็นการเติมเงินมือถือทั้ง voice & non-voice, ยอด E-money, การรับชำระบิล, การจำหน่ายเครื่องดื่มในตู้ vending, การชั่งน้ำหนัก, การโอนเงินธนาคาร ตลอดจนบริการอื่นๆ มีการเติบโตมากขึ้นตามลำดับ

โดยเฉพาะบริการโอนเงินที่ปัจจุบันมีการให้บริการโอนเงินสำหรับธนาคารกรุงไทย (KTB) และธนาคารกสิกรไทย (KBANK) ซึ่งได้รับการตอบรับที่ดีตั้งแต่เปิดให้บริการ

ขณะนี้มียอดการใช้เพิ่มเป็น 24,000 รายการต่อวันจาก 21,000 รายการในไตรมาส 3/60 ทั้งนี้ บริษัทยังอยู่ระหว่างการเพิ่มธนาคารไทยพาณิชย์ (SCB) เข้ามาในระบบการโอนเงินผ่านตู้เติมเงินบุญเติม เชื่อว่าจะสามารถให้บริการได้ไม่เกินเดือน ม.ค.61 รวมทั้งเจรจากับอีก 2 ธนาคารเพื่อให้ตู้เติมเงินบุญเติมเป็นตัวแทนการโอนเงิน คาดว่าจะได้ข้อสรุปไม่เกินครึ่งแรกปี 61

“การปรับเป้าหมายที่วางไว้ เนื่องจากเราเห็นถึงภาพโดยรวมที่เติบโตขึ้น ทั้งจำนวนตู้ และยอดเงิน โดยบริษัทยังคงเน้นการทำงานภายใต้พื้นฐานความแข็งแรงทางด้านการบริหารจัดการในทุกด้าน ไม่ว่าจะเป็นการเติบโตของจำนวนตู้เติมเงินอย่างที่ศักยภาพ ทั้งในเรื่องของที่ตั้งที่เหมาะสม ตลอดจนการเพิ่มบริการใหม่ๆหน้าตู้เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของผู้ใช้ให้มากที่สุด”นายสมชัย กล่าว

สำหรับการดำเนินงานปี 61 เบื้องต้นบริษัทยังดำเนินการตามแผนเดิมที่สามารถสร้างอัตราการเติบโตให้กับบริษัทมาโดยตลอด แต่มีแผนเพิ่มเติมในการขยายตู้เติมเงินเข้าสู่พื้นที่ชุมชน อาทิ ตำบลต่างๆในพื้นที่ต่างจังหวัดให้มากขึ้น เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับประชาชนในพื้นที่ที่ไม่สะดวกในการเดินทางให้สามารถทำธุรกรรมต่างๆได้

รวมถึงนโยบายที่จะเพิ่มยอดเติมเงินเฉลี่ยต่อตู้ให้มากขึ้น ด้วยการหาบริการใหม่ๆเพื่อให้บริการหน้าตู้เพิ่มความหลากหลายและครบครัน ซึ่งนอกจากจะเป็นช่องทางในการเพิ่มยอดเติมเงินแล้ว ยังช่วยขยายฐานลูกค้าในการใช้ตู้บุญเติมเพิ่มขึ้นอีกด้วย อย่างไรก็ตาม ขณะนี้อยู่ระหว่างการสรุปแผนงานดำเนินงานในปีหน้าเพื่อแนวทางที่มีประสิทธิภาพเพิ่มขึ้นต่อไป

Back to top button